จับแล้ว! รองปธ.เทศบาลกราดยิงหมากลัวกัดเด็ก เจ้าของโฮฝังซากจี้ลากเข้าคุก (คลิป)

22 ธ.ค. 65

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิว็อชด็อก ไทยแลนด์” โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายรายหนึ่งขับรถกระบะมาจอดบริเวณข้างลานกีฬา ก่อนจะใช้ปืนยิงสุนัขล้มลงไป 2 ตัว จากนั้นได้วนรถกลับมาเอาสุนัขขึ้นท้ายกระบะ

840700598843

วัทนี่ 22 ธ.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดที่ผู้ก่อเหตุนำสุนัขไปทิ้ง ถนนสายวังเหนือ-เวียงป่าเป้า อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งนายมานิตย์ หมื่นคิด ผู้ก่อเหตุ เป็นรองประธานสภาเทศบาล ต.วังเหนือ นำตำรวจมาชี้จุดที่ทิ้งสุนัข ตำรวจได้นำซากสุนัขทั้ง 2 ตัว คือเจ้าอาจี๋ เพศผู้ อายุ 5 ปี และเจ้าน้ำตาล เพศผู้ อายุ 10 ปี ขึ้นรถเพื่อนำไปคืนเจ้าของต่อไป

713609

จากนั้น เมื่อไปถึง สภ.วังเหนือ เจ้าของสุนัขที่ชื่อว่าเจ้าอาจี๋ ได้เข้ามารับซากสุนัขของตัวเอง โดยเจ้าของสุนัขร้องไห้อย่างหนัก นายมานิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้าไปช่วยยกซากสุนัขใส่ถุงปุ๋ย นำขึ้นรถเก๋ง ซึ่งลูกชายเจ้าของสุนัขถามผู้ก่อเหตุว่าพี่ทำแบบนี้ทำไม แต่นายมานิตย์ ไม่ได้ตอบคำถาม

707593

ทีมข่าวพยายามสอบถามนายมานิตย์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถาม ระบุว่าจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมกล่าวว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขแล้ว และไม่เคยมีปัญหาบาดหมางกับเจ้าของสุนัขมาก่อน

455537

จากนั้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำนายมานิตย์ เจ้าตัวรับว่ายิงสุนัขทั้ง 2 ตัว สาเหตุที่ทำลงไปเพราะสุนัขหนึ่งใน 2 ตัวเคยกัดเด็ก และผู้ปกครองเด็กร้องเรียนมาที่ตน จึงมีการประกาศตามหาที่เทศบาล แต่ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขตัวนี้เป็นของใคร ตนคิดว่าน่าจะเป็นหมาจรจัด และห่วงว่าช่วงนี้เป็นช่วงติดสัตว์จะไปทำร้ายใครอีก จึงใช้ปืนยิง ยืนยันไม่เคยมีปัญหากับเจ้าของสุนัขมาก่อน

259948

ขณะที่พนักงานสอบสวนสภ.วังเหนือ ระบุว่า จากการสอบปากคำนายมานิตย์ รับว่าใช้อาวุธปืนขนาด .22 ยิงสุนัข 2 ตัว โดยทำไปเพราะสุนัขเคยกัดเด็ก ส่วนที่ต้องยิงทั้ง 2 ตัว เพราะสีน้ำตาลเหมือนกัน ไม่มั่นใจว่าเป็นตัวไหน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์, ทำให้เสียทรัพย์, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะ และทารุณกรรมสัตว์

187300

จากนั้นเกิดเหตุบริเวณลานกีฬา หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พบเป็นลานโล่ง ช่วงเย็นมีชาวบ้านในพื้นที่มาเดินเล่นออกกำลังกาย นางบุญ สิทธิกุล อายุ 77 ปี เจ้าของเจ้าน้ำตาล สุนัขที่ถูกยิงอีกตัว ซึ่งบ้านอยู่ติดกับสำนักงานเทศบาล

936327

นางบุญ ร้องไห้พร้อมทำพิธีนำน้ำมนต์มาปะพรมเจ้าน้ำตาล ก่อนจะจุดธูป และฝังซาก พร้อมบอกว่าขอให้ไปดี ให้ขาติหน้าเกิดมาเป็นคน โดยเมื่อวานนี้ 21 ธ.ค. ช่วงเย็น มีชาวบ้านมาบอกว่าสุนัขตนถูกนายมานิตย์ยิง และยกขึ้นรถไปแล้ว ตนจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเข้าแจ้งความเอาไว้ ซึ่งตนได้เข้าไปดูกล้องวงจรปิด ก็ทำใจไม่ดายสงสารสุนัขที่มาโดนแบบนี้

648447

จนวันนี้นายมานิตย์เข้ามอบตัวกับตำรวจ และเข้ามาขอโทษตน อ้างว่าสุนัขไปกัดเด็ก ตนจึงถามว่าหากสุนัขกัดเด็กจริงทำไมไม่มาบอกตน ตนยินดีชดใช้ค่าเสียหาย แต่จู่ ๆ ไปยิงแบบนี้ ตนรับไม่ได้ ตัวเองเลี้ยงสุนัขตัวนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเจ้าน้ำตาลเป็นสุนัขที่เชื่อง ไม่เคยกัดใคร ตอนนี้ใจสลายมาก รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันจะเอาเรื่องคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส