เล่นให้ผีดู! เจ้าภาพดวงดีได้โชคก้อนใหญ่ จ้างลิเกให้ผีดู ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

22 ธ.ค. 65

เล่นให้ผีดู! เจ้าภาพดวงดีได้โชคก้อนใหญ่ จ้างลิเกมาเล่นท่ามกลางหลุมศพกว่า 5,000 หลุมให้ผีดู ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดหวังดวงดีเป็นเศรษฐีใหม่

วันที่ 22 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สุสานมูลนิธิไตรคุณธรรม(ซำเต็กไท้) เลขที่26/1 หมู่ 2 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่มีหลุมศพไร้ญาติกว่า 5,000 หลุม ได้มีลิเกคณะภูรินทร์ (น้องโป้เต้) สุคนธามาแสดงเรื่องน้ำค้างหยดเดียว ให้ผีดูท่ามกลางหลุมศพมีชาวบ้านมาดูประมาณ 5 คน โดยจะเล่นถึงเวลา 12.30 น.

จ้างลิเกให้ผีดู

สอบถาม นายเมฆินทร์ ชมชื่น อายุ 65 ปี หัวหน้าคณะลิเกเมฆินทร์สุคนธาจาก อ.บางปะกง ซึ่งเป็นพ่อของนายภูรินทร์ หรือน้องโปเต้ ได้เปิดเผยว่า มีเจ้าภาพจากกรุงเทพฯ จ้างมาเล่น เท่าที่ทราบคือเจ้าภาพเขาสมหวังประสบความสำเร็จ เขามีโชคก้อนใหญ่ เลยว่าจ้างลิเกมาเล่นถวายแก้บนให้ผีดู

เลขเด็ดลิเก

"เขาบอกว่า เขาสำเร็จมีโชคได้ลาภก้อนใหญ่ จึงหาลิเกมาแก้บน ตนเข้ามาทีแรกก็ขนลุกเลย ตอนนี้ก็ยังขนลุกอยู่เลย และในชีวิตนี้ไม่เคยเล่นลิเกให้ผีดู นี่ครั้งแรก ขนาดเป็นการแสดงกลางวันยังขนลุก ถ้าเล่นกลางคืนคงวังเวงกว่านี้ เรื่องโชคลาภตนก็จะไปขอให้สมความปรารถนาบ้าง ได้ถามผู้ดูแลที่นี่มีคนมาขอและประสบความสำเร็จเยอะ  เพราะมีการออกข่าวและได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว พึ่งจะเคยมาเป็นครั้งแรก ตอนนี้ตนก็เห็นเลขแล้ว 673 จะไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 30 ธันวาคมนี้ หากมีโชคจะเอาลิเกคณะตนมาเล่นเองเลย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส