เรือประมงอับปาง! หนุ่มรอดชีวิตผูกร่างเพื่อนติดตัว กันคลื่นซัดลอยหาย

22 ธ.ค. 65

เรือประมงอับปาง! หนุ่มรอดชีวิตผูกร่างเพื่อนทั้ง3 คน ไว้กับตัว เพื่อไม่ให้ถูกคลื่นซัดลอยหาย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย

ทัพเรือภาค 2 นำเรือเข้าช่วยลูกเรือประมงที่ประสบเหตุ "อับปางกลางทะเล" ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา  โดยมีลูกเรือรอดชีวิต 1 คน เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 1 คน โดยรีบนำตัวลูกเรือที่รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมงและผูกร่างเพื่อนที่เสียชีวิตทั้งสามคนติดไว้กับตัวเองเพื่อไม่ให้คลื่นพัดศพลอยไป

วันนี้ (21ธ.ค.65) เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือหลวงต. 992 ได้นำศพลูกเรือประมง 3 ราย และผู้รอดชีวิตอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกเรือประมง" ทรัพย์สุนัน"กลับเข้าฝั่ง หลังจากถูกคลื่นซัดระหว่างเกิดพายุในทะเลอ่าวไทย บริเวณทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานีเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและอับบางลงเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 3 ศพ ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) นายลีโบรง รน(ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ที่สูญหายซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ ในระหว่างที่นำศพของผู้เสียชีวิตทั้งสามคนและผู้รอดชีวิต1 คนกลับถึงฝั่ง มีญาติพี่น้องมารอรับและร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2  กล่าวว่า กองทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงไทยอับบาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลานตะแวนออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลเกิดพายุ มีคลื่นสูงไม่สามารถออกไปช่วยเหลือได้ในวันนั้น และในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน จึงสั่งให้เรือหลวง ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

เรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้เล่าว่า ขณะที่เจอพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะเล กว่า 30 ชั่วโมงก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส