เผยยุทธวิธียื้อตาย "ทหารนัทธี" รอด 1 ในล้านหลังเรือล่มใช้แผนลอยตามน้ำ อีก 23 ยังสาบสูญ (คลิป)

21 ธ.ค. 65

วันที่ 20 ธ.ค. 65 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ แถลงข่าวกรณีเหตุเรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย ประสบเหตุการณ์พายุคลื่นลมแรงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. 65 ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 6 ราย และสูญหายอีก 23 ราย

607889

ด้าน พ.จ.อ.นัทธี นาคมณี หนึ่งในผู้รอดชีวิตที่เดินทางกลับขึ้นฝั่งที่กลับมาพร้อมเรือหลวงกระบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เปิดใจเล่าว่า ตอนนั้นระหว่างที่สละเรือตัวเองกับเพื่อน ๆ ก็ถูกคลื่นซัดกระเด็นไปคนละทิศละทาง

761057

ขณะอยู่กลางทะเลตอนนั้นลอยคอด้วยเสื้อชูชีพ โดยเห็นเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน แต่ตัวเองพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ซึ่งไม่มีใครเห็น

758943

จากนั้น ตัวเองได้ใช้นกหวีดจากเสื้อชูชีพเป่าพร้อมกับโบกมือ มีทหารที่อยู่ท้ายเรือหลวงกระบุรีเห็น จึงเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ โดยระหว่างที่อยู่กลางทะเล ตนเองก็พยายามใช้พลังงานให้น้อยที่สุด เซฟแรงตัวเองไว้ ให้ตัวเองไหลไปตามคลื่น แต่บางครั้งคลื่นสูง ก็ถูกซัดจนสำลักน้ำไปหลายครั้ง

481246

นอกจากนี้ พ.จ.อ.นัทธี ได้นำพระที่ห้อยติดตัวเป็นประจำ คือหลวงปู่ศรี เช่าต่อมาจากเพื่อน ซึ่งนาทีนั้นคิดอย่างเดียวว่า "เราจะตายไม่ได้ เพราะต้องดูแลแม่" แล้วก็นึกถึงเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จนรอดชีวิตมาได้ในที่สุด

437330159672

ด้านบรรยากาศศูนย์ประสาน ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย หลังจากที่กองทัพเรือมีการแถลงข่าวล่าสุดว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย แต่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อ

372709

ญาติบางส่วนเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อรอฟังข่าวดีจากเจ้าหน้าที่ ญาติ ๆ ของทหารผู้ประสบเหตุมีการนั่งกระจายเป็นกลุ่มเพื่อ รอเรือที่เข้าไปค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้ากลับเข้ามายังฝั่ง อยากบางรายเริ่มมีอาการเครียด เนื่องจากไม่ทราบรายละเอียด

803076

นางสาวลิน อายุ 30 ปี ญาติของพลทหารชัยชนะ ช่างวาด พลสหโภชน์ เปิดเผยว่า ตนได้วิดีโอคอลคุยกับญาติเมื่อครั้งสุดท้ายวันที่ 13 ธ.ค. 65 ก่อนที่จะติดต่อไม่ค่อยได้ เนื่องจากอยู่บนเรือที่ไม่มีสัญญาณ

900051

ครอบครัวเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว มาเฝ้าการค้นหาอย่างใกล้ชิด เพราะยังไม่รู้ว่าน้องชายจะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต ตนเองก็ยังหวังว่าให้น้องชายรอดปลอดภัยดี อยากบอกว่ารักมาก อยากไปเที่ยวด้วยกันอีก

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส