ช้ำใจ! ป้าป่วยติดเตียงไลฟ์ขายตุ๊กตาถูกโจรแสบเชิดเงิน 5 หมื่น ซวยซ้ำกลายเป็นหนี้วอนช่วยคืน (คลิป)

20 ธ.ค. 65

ป้าวัย 50 ปีพิการนอนติดเตียงสู้ชิวิตไลฟ์ขายตุ๊กตาพวงกุลแจ ถูกหลอกให้โอนเงินสูญนับหลายหมื่น วันที่ 21 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้าน ม.6 ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อพบกับป้าจำเริญ ธูปสุวรรณ์ อายุ 50 ปี พิการตั้งแต่ช่วงอกถึงปลายเท้า ต้องนอนติดเตียง มานานถึง 4 ปี สาเหตุตกเปลยวนแล้วถูกเสา ฟาดลงมาถูกร่างกาย ตอนนั้นทำอาชีพเดิม คือปาโป่ง และขายขนมถ้วย แต่ป้าจำเริญไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ขณะนอนติดเตียงยังเป็นแม่ค้า ขายของออนไลน์ ไลฟ์สดขายตุ๊กตาพวงกุญแจ เพื่อเลี้ยงตัวเอง และลูกสาว 2 คน ส่วนสามีเลิกลากันไปนานแล้ว และได้น้องสาวคอยดูแลในทุกเรื่อง

801429

ทั้งนี้ จัดสิ่งของที่ลูกค้าสั่งมา จากทางออนไลน์ นำสินค้าไปส่งที่ไปรษณีย์ ผลกำไรที่จากการตุ๊กตาพวงกุลแจไม่มากนัก และมีรายได้ต่อเดือนไม่แน่นอน ที่ผ่านมาขายตุ๊กตาพวงกุลแจไปได้ล็อตเดียว ได้วงเงิน 4,000บาท ส่วนราคามีตั้งแต่ พ่วงละ 10-200 บาท ตามแต่ลูกค้าจะสั่งกันเข้ามา

235326

ป้าจำเริญ กล่าวว่า ตนไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนใจร้ายทำกับป้าได้ขนาดนี้ โกงเงินได้ลงคอทั้งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าป้าพิการติดเตียง ขายของประทังชีวิต เขาเคยมาเห็นสภาพป้า และบ้านที่ป้าอยู่ ก็ยังทำได้ลงคอ โดยหลังจากตนรู้จักกับนายเอก (นามสมมติ) เพราะอยู่วงการขายตุ๊กตามือสองเหมือนกัน เคยซื้อขายมาแล้ว ครั้งนี้ป้ารวบรวมเงินที่เก็บและเงินที่หยิบยืมมาไปเหมาซื้อพวงกุญแจตุ๊กตามือสองจากนายเอกชายชราเป็นเงิน 56,875 บาท และโอนเงินให้นายเอกชายชราแล้ว แต่นายเอกชายชราไม่ส่งของให้ กลับทักมาบอกว่า มีลูกค้ารายอื่นสนใจเหมางานพวง เขาอยากได้มาก เป็นลูกค้าเก่า

นายเอกพยายามหลอกล่อเสนอให้ป้าขายเหมาต่อให้ลูกค้าไป โดยให้ป้าบวกกำไรไป ขายไปในราคา 6,1750 บาท และนายเอกชายชราจะเป็นคนส่งสินค้าให้ลูกค้าเอง การซื้อขายผ่านนายเอกตลอด ป้าไม่เคยคุยกับลูกค้า ต่อมานายเอกอ้างว่าส่งของให้ลูกค้าก่อน ลูกค้าค้ายังไม่โอนเงิน เมื่อของถึงลูกค้า นายเอกอ้างว่าลูกค้ายังไม่มีเงินจ่าย และงานที่ได้ไปตุ๊กตามันเยอะมาก ขายออกยาก ไปขายต่อไม่ได้ ตนก็เริ่มใจคอไม่ดี แต่ก็คิดว่ามันก็คืองานที่นายเอกขายให้ป้าเอง จะไม่ดีได้อย่างไร

855642

ป้าไม่ได้เห็นแก่กำไรที่บวกไปเลย ยอมขายเหมาตามที่เขาบอก แต่เขาใช้คำพูดหลอกล่อสารพัด เพื่อให้ขายเหมาให้ลูกค้ามัน ลูกค้ามันเพิ่งเห็นโพสต์ที่ขายเหมาให้ป้า และอยากได้มาก ๆ ป้าเลยยอมทำตามที่มันบอก ป้าพยายามทวงเงิน นายเอกก็ได้แต่เหตุผลสารพัด บ่ายเบี่ยงตลอด จนโอนเงินคืนมาให้แค่ 28,000 บาท ขาดอีก 33,750 บาท แล้วจะให้ป้าไปหาส่วนที่เหลือจากไหน เขาหนีไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ ของก็ไม่ส่งมาให้ เงินก็เอาไปแล้ว

932919

ทั้งนี้ ป้าเองก็ยากจะแจ้งความ แต่ติดด้วยสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยที่จะต้องเดินทาง และทำให้ป้าเสียหายต้องเสียดอกเบี้ยเงินกู้อีก และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยติดตามนายเอก ที่ใช้ชื่อเพจ "ชายชรา หมา ยักษ์" ให้ด้วย ขณะมีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าคนแล้ว ยอดเสียหายรวมแล้วประมาณ 4,213,530 บาท ในกลุ่มขายตุ๊กตาด้วยกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส