รับหรือไม่! คุณยายวัย 90 เสนอยกมรดก 25 ล้าน ให้เพื่อนบ้านแลกเงื่อนไข 1 ข้อ

20 ธ.ค. 65

หนุ่มคิดหนัก คุณยายเพื่อนบ้านเสนอยกมรดกให้ 25 ล้าน แลกกับเงื่อนบางอย่าง ชาวเน็ตต่างอิจฉาตาร้อนพร้อมเสนอให้รับเงินก้อนนั้นเอาไว้

วันที่ 20 ธ.ค.65 เว็บไซต์ ettoday รายงานว่า มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของขาหลังจากที่มีคุณยายอายุ 90 ปี เป็นเพื่อนบ้านของเขาวานให้พาไปที่สมาคมชาวนา เพื่อปรับสมุดบัญชีเงินฝาก จู่คุณยายก็พูดขึ้นมาว่า "ฉันต้องการส่ง 5 ล้านหยวน (ราว 25 ล้านบาท)" พร้อมกับยื่นเงื่อนไขหนึ่งข้อซึ่งทำเอาเขาถึงกับต้องคิดหนักว่าจะรับข้อเสนอนั้นดีหรือไม่ แต่หลังจากที่เปิดเผยถึงเงื่อนไขนั้นชาวเน็ตต่างพากันอิจฉาที่เขาจะได้รับโอกาสนั้น

เจ้าของเรื่องดังกล่าวระบุเมเติมว่า ยายรายดังกล่าวมีอายุ 90 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเขาและไม่เคยแต่งงานมาก่อนในชีวิต พี่น้องของเธอได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว และในตอนนี้เธอใช้ชีวิตเพียงลำพัง เขาจึงอาสาที่จะช่วยเหลือในเรื่องที่คุณยายไม่สามารถทำคนเดียวได้

เขาระบุเพิ่มเติมว่า ไม่กี่วันก่อน คุณยายได้หยิบสมุดบัญชีเงินฝากของสมาคมชาวนาขึ้นมาเพื่อหวังให้เขาพาไปปรับสมุด และหลังจากที่ทำธุรกรรมเรียบร้อยแล้วคุณยายพูดขึ้นมาว่า "ให้เขาโอนเงินทั้งหมดในบัญชีคุณยายไปยังบัญชีของเขาเอง" ทำเอาเจ้าหน้าที่ของสมาคมตกใจไม่แพ้กัน

เจ้าของเรื่องกล่าวว่า บัญชีของคุณยายมีเงินอยู่ราว 25 ล้านบาท เขารู้สึกตื่นเต้นม่น้อยที่จะได้รับเงินก้อนนั้น แต่ขณะเดียวกันเขากลับเป็นกังวล เนื่องจากเงื่อนไขที่คุณยายตั้งเอาไว้คือ ให้เขากลับมาไหว้หลุมศพของคุณยายปีละ 2 ครั้ง และถ้าเขาตอบตกลง เงินทั้งหมดจะกลายเป็นของเขาทันที

เขาค่อนข้างหนักใจเพื่อให้ชีวิตของลูกดีขึ้นอยากรับไว้หมดแต่กลัวสร้างความเดือดร้อน เขาระบุว่า "ผมไม่รู้ว่ายายมีเงินมาก...ผมจริงๆ ไม่รู้สิ...."

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตที่ได้เห็นเรื่องราวต่างพากันอิจฉาหนุ่ทรายนี้ พร้อมกับยังได้ระบุข้อความให้เขารับเงินก้อนนี้เอาไว้ว่า "จริงๆ แล้วคุณดีกับเขาจริงๆ และเธอก็ไว้ใจคุณเงินก้อนนี้รับไว้ได้แต่ถ้าหากรับไว้แล้วต้องดูแลเธอด้วย ดูแลเธอเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว" , "พาคุณยายไปอยู่บ้าน และใช้เงินก้อนนั้นของเธอ ซื้ออาหาร เสื้อผ้าดีๆ ให้กับเธอ ให้บ้านที่อบอุ่นกับเธอไปตลอดชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม