ผีเจ้าเข้าฝันบอกหิว ชาวบ้านจัดสำรับเซ่นไหว้ ปักธูปเลขเด็ดโผล่ 3 ตัว

20 ธ.ค. 65

จ.สุรินทร์ ยายวัย 64 ฝันเห็นชายแก่มาบอกหิวข้าว เชื่อเป็นผีเจ้า รีบจัดสำรับคาวหวานเซ่นไหว้ ปักธูปเลขเด็ดโผล่ 3 ตัว / 2 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านโชคใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวนจังหวัดสุรินทร์ กำลังแห่ไปทำพิธีเซ่นอาหารให้ผีเจ้าที่ ที่ได้ไปเข้าฝัน นางสมทรัพย์ สุภิษะ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 4 ตำบลอูโลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งสถานที่ดังกล่าวที่ไปจัดการทำพิธี อยู่ที่บ้านลำดวน ตำบลลำดวน อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นสวนของหลานสาวของตน แต่หลานสาวได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และได้มอบหมายให้ นางสมทรัพย์ สุภิษะ ซึ่งเป็นป้าให้ดูแลสวนดังกล่าว ซึ่งได้นิมนต์พระมา 1 รูป ในการทำพิธีเซ่นอาหารไปให้ผีปู่ย่าตายาย และรวมไปถึงเจ้าที่ที่คอยปกปักรักษาสถานที่ตรงนี้

นางสมทรัพย์ สุภิษะ เชื่อว่างวดนี้ตนต้องไม่พลาดโชคอย่างแน่นอน เพราะในฝันเจ้าที่บอกว่าจะให้โชคก่อสิ้นปี แต่มีข้อแม้ต้องนำอาหาร และ เหล้าไปเซ่นให้ เครื่องเส้นไหว้จะมี น้ำหวาน เหล้า ขัน 5 ขัน 8 และ ธูปอีกจำนวน 16 ดอก ในการทำพิธี

นางสมทรัพย์ สุภิษะ และ นางสอด จารัตน์ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ไปทำพิธีดังกล่าว เล่าว่า เมื่อคืนฝันแปลกฝันว่ามีชายร่างแก่คนหนึ่ง มาบอกว่า หิวข้าว หิวเหล้า ตนจึงถามต่อไปว่าท่านเป็นใคร ชายแก่คนดังกล่าวจึงตอบมาว่าเขาเป็นเจ้าที่คอยปกปักรักษาที่ดินแห่งนี้

ซึ่งที่ดินดังกล่าว เป็นที่ดินของหลานสาว ที่อยู่อีกหมู่บ้านที่ซื้อเก็บไว้ แต่หลานสาวไปทำงานอยู่เมืองนอกจึงให้ นางสมทรัพย์ สุภิษะ คอยดูแลที่ดินดังกล่าว

นางสมทรัพย์ ยังเล่าอีกว่าตนเองก็ยังไม่เคยได้เซ่นไหว้ ข้าวปลาอาหารไปให้สักครั้ง ตั้งแต่มาคอยดูแลที่นี่ วันนี้จึงนิมนต์พระมาทำพิธีเซ่นอาหารไปให้เขา เชื่อว่าเจ้าที่จะให้โชคตามคำสัญญา เลขธูป 3 ตัวตรงที่ได้คือเลข 374 และ เลข 2 ตัวที่ได้คือ เลข 74 จึงเตรียมนำเลขดังกล่าวไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อรอลุ้นโชคก่อนสิ้นปี ย้ำเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส