เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 12 ชม. กู้ซากรถตู้ นทท.ตกเหว ดอยแม่กำปอง

18 ธ.ค. 65

นายอำเภอแม่ออน เผย เหตุรถตู้นักท่องเที่ยวพลิกคว่ำตกเหว ดอยแม่กำปองเชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เร่งช่วยเหลือเยียวยา

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวตกลงไปในเหวลึก 25 เมตร บริเวณเส้นทางบ้านแม่กำปอง-กิ่วฝิ่น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค. 65) ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 18 ธ.ค. 65 นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน กล่าวถึงความคืบหน้าทราบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้รถยกเข้ามากู้ซากรถตู้คันดังกล่าวขึ้นมาจากเหว โดยใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมง สภาพรถได้รับความเสียหายพังยับเยินทั้งคัน

นายชลิต กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ออน และกรมทางหลวงชนบท เข้ามาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขถนนสายดังกล่าว เพื่อให้มีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และสัมผัสธรรมชาติในช่วงสิ้นปีนี้

นายชลิต กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ได้มีการส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บอาการหนัก จำนวน 3 ราย ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ออน และโรงพยาบาลสันกำแพงแล้ว ตอนนี้ก็ได้มีการติดต่อญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางขึ้นมาที่ จ.เชียงใหม่

นายชลิต กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าว บรรทุกคนขับ 1 คน ผู้โดยสาร 7 คน เป็นชาวกรุงเทพฯ เดินทางมาจาก ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลาดชัน คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับน่าจะมีปัญหากับระบบเบรก ทำให้รถหลุดโค้ง และตกเหว จนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบว่ารถตู้คันดังกล่าวได้มีการทำประกันภัยไว้ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิ์ต่อไป อย่างไรก็ตามในส่วนของศพของผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ส่วนเรื่องในทางคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนกำลังการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนตัวคนขับ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส