เด็ดหัวหนุ่มค้ายาหนีตร.จมคลองดับ เมียโต้ไร้ปืนกอดไอซ์ 10 กม.ตาย (คลิป)

16 ธ.ค. 65

วันที่ 16 ธ.ค. 65 เมื่อเวลา 19.00 น. ตำรวจ สน.ฉลองกรุง รับแจ้งเหตุมีชายอายุประมาณ 45 ปี ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณริมคลอง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 30/1 โดยจากการตรวจสอบ พบว่าในที่เกิดเหตุนั้นได้มีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

877432201522

จากคำให้การของชุดจับกุม ให้การกับร้อยเวรว่าตัวของผู้ต้องสงสัยได้หลบหนี พร้อมกับมีการต่อสู้ด้วยอาวุธปืน และคาดว่าถูกยิงในระหว่างการหลบหนี ก่อนที่จะกระโดดลงไปในคลองเพื่อว่ายน้ำหนี แต่น่าจะได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต ชุดจับกุมจึงได้มีการกระโดดลงไปในน้ำเพื่อที่จะนำร่างขึ้นมา ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ นายธีรยุทธ ศรีวงค์ อายุ 45 ปี

965508

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจพื้นที่ และแพทย์ชันสูตร ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อที่จะมีการตรวจในที่เกิดเหตุ ซึ่งร่างของผู้เสียชีวิตก็ยังคงนอนอยู่ริมคลอง ซึ่งหลักฐานที่พบกับคนตายคือของกลางซึ่งเป็นยาไอซ์ 10 กิโลกรัม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่นั้นยังตกอยู่ในคลอง กำลังมีการประสานนักประดาน้ำในการค้นหา

976557

พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สน.ฉลองกรุง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีการไล่ล่าและตรวจสกัดรถต้องสงสัย จนกระทั่งเจอกับรถของนายธีรยุทธ ซึ่งมีการขับรถกระบะสีดำ โดยมีการไล่ล่ากันตั้งแต่เขตพื้นที่ลำผักชี ซึ่งตัวของผู้ต้องสงสัยได้มีการยิงต่อสู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มจึงได้มีการยิงสกัด และพบว่ามีการโดนยิงล้อบริเวณฝั่งซ้ายด้านหน้า

252731

จากนั้นตัวของผู้ต้องสงสัยก็ได้มีการขับรถหลบหนีเข้ามาภายในซอย สุวินทวงศ์ 30/2 เมื่อมาถึงทางตัน ได้ตัดสินใจ กระโดดลงจากรถกระบะพร้อมกระสอบยาไอซ์ของกลางจำนวน 10 กิโลกรัม และอาวุธปืนไปที่คลองด้านหลังบ้านของชาวบ้าน กระโดดลงเพื่อที่จะว่ายน้ำหลบหนีข้ามไปยังอีกฝั่งคือซอยสุวินทวงศ์ 30/1 แต่คาดว่าในระหว่างที่มีการหลบหนีนั้น ถูกยิงระหว่างที่มีการยิงต่อสู้กัน จึงทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และว่ายน้ำต่อไปไม่ได้ จึงเกิดการจมน้ำพร้อมของกลาง

743393

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มี 2 นาย ในจำนวน 10 กว่านาย ตัดสินใจกระโดดน้ำตามลงไป และพบว่าตัวของผู้ต้องสงสัยในขณะนั้นหมดสติจมน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกลุ่มก็เป็นคนนำร่างของผู้ต้องสงสัยขึ้นมาพร้อมกับของกลาง แต่เพียงเรื่องของอาวุธปืนยังไม่เจอ

ส่วนกรณีที่ครอบครัวของผู้ต้องสงสัย อาจติดใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่ามีการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ เบื้องต้นก็ต้องว่าไปตามแนวทางการปฏิบัติของชุดดำเนินการจับกุม เชื่อว่าทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามขั้นตอน แต่หากติดใจตรงไหนยังไงก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป

211261

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังมีการตรวจชันสูตรศพ ภรรยาวัย 42 ปี และลูกสาววัย 17 ปี  เข้ามาในที่เกิดเหตุแต่อยู่ในอาการเสียใจ และร้องไห้ตลอดเวลา เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้สามีเคยมีประวัติถูกจับเรื่องคดียาเสพติด และเคยพัวพันเรื่องของยาเสพติดมาก่อน พร้อมกับเคยติดคุกมาแล้ว แต่หลังจากที่มีการพ้นโทษช่วงระยะ 10 ปีหลัง ก็มีการประกอบอาชีพตามปกติ ซึ่งเจ้าตัวทำงานก่อสร้าง จากนั้นก็เข้าใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก จึงค่อนข้างตกใจหลังจากที่มีญาติโทรไปแจ้งว่าถูกตำรวจวิสามัญเพราะหนีการจับกุมคดียา

เบื้องต้น ยังไม่ทราบเพราะตำรวจยังไม่ให้เข้าใกล้ศพ จึงไม่รู้ว่าในตัวมีอะไรบ้าง แต่ส่วนหนึ่งที่ตำรวจอ้างว่ามีการยิงสู้นั้น ช่วงหลังคนตายไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนหรือพกปืน จึงเป็นไปได้ยากที่จะมีการยิงต่อสู้ ครอบครัวก็ยังติดใจเกี่ยวกับเรื่องของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นการยิงเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะถ้าหากคนตายมียาเสพติดจริง แต่ไม่ได้มีเรื่องของอาวุธปืนในการยิงต่อสู้ ก็อาจจะมองว่าตำรวจมีการทำเกินกว่าเหตุ ทั้งนี้ ครอบครัวก็ยังอยากได้รับความเป็นธรรม แม้ว่าจะเป็นครอบครัวของฝ่ายคนตายก็ตาย

603500

นางกาญดา (นามสมมติ) เจ้าของบ้านฝั่งที่คนตายกระโดดลงคลอง เปิดใจว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นตนเองสังเกตเห็นว่ามีผู้ชายถือถุงกระสอบใบใหญ่อุ้มเอาไว้และวิ่งหนีกลุ่มเจ้าหน้าที่เข้ามาในบ้านตนเอง แต่ตอนนั้นสังเกตเห็นว่าเจ้าตัวถูกยิงที่เอวข้างขวามีเลือดไหล แต่ก็ไม่ยอมทิ้งกระสอบใบที่อุ้มอยู่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร จนกระทั่งได้ยินเจ้าหน้าที่ชุดที่วิ่งติดตามตะโกนบอกให้ตนเองรีบหนีเข้าบ้าน และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ได้ยินเสียงคนกระโดดลงไปในน้ำ คาดว่ามีเจ้าหน้าที่วิ่งกระโดดลงไปอีก 2 คน ตนเองแอบดูที่หลังบ้าน พบว่าตอนที่ตำรวจกำลังว่ายน้ำตาม คนก่อเหตุก็ยังว่ายน้ำหนี แต่ก็ยังไม่ทิ้งกระสอบ กอดเอาไว้อย่างแน่นหนา

จนกระทั่งเจ้าตัวจมลงไปก้นคลอง คลองดังกล่าวเพิ่งมีการขุดลอกค่อนข้างลึก จึงเชื่อว่าจากแผลที่ถูกยิง อาจทำให้ว่ายน้ำหนีต่อไม่ได้ สำหรับตัวของนายธีรยุทธ คนตาย ตนเองก็ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่คนพื้นที่ แต่อาจเป็นการหลบหนีเจ้าหน้าที่และเข้ามาถึงทางตัน จึงตัดสินใจกระโดดหนี เพื่อที่จะว่ายน้ำข้ามคลองพร้อมของกลาง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส