รถเก็บขยะทับร่างยายวัย 84 ดับสลด! ขณะกำลังเดินข้ามถนนกลับบ้าน

16 ธ.ค. 65

รถเก็บขยะทับร่างยายวัย 84 ดับสลด! ขณะกำลังเดินข้ามถนนกลับบ้าน คนขับอ้างมองไม่เห็น เจ้าหน้าที่สอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ธ.ค. 2565 พ.ต.ท.คมกฤษณ์ หงษ์ทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเก็บขยะเทศบาลตำบลทับมาชนหญิงชราจนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถ.ทับมา-หนองมหาด ม.3 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน้วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่ริมถนน เข้าไปตรวจสอบพลขับรถยนต์บรรทุกเก็บขยะ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 71-8872 ระยอง จอดคาอยู่ข้างถนน พบร่างของหญิงชราถูกเฉี่ยวชนอยู่ใต้รถ สภาพศพสุดอนาถ ขาข้างซ้ายถูกเหยีบจนแหลกเหลวไปถึงโคนขา เศษเนื้อและเลือดไหลนอง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต หลังตรวจสอบจึงส่งศพชันสูตร ที่ รพ.ระยอง

สำหรับผู้เสียชีวิตคือ นางมี (สงวนนามสกุล) อายุ 84 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.กาฬสินธุ์ ปัจจุบันได้อาศัยอยู่น้องสาวในหมู่ 3 ต.ทับมา อ.เมือง จ. ระยอง ด้านนายสุรศักดิ์ อายุ 41 ปี พนักงานขับรถเก็บขยะที่อยู่รอตรงจุดเกิดเหตุ ได้ให้การด้วยความตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลับรถกลับมาเพื่อเก็บขยะ โดยที่มองไม่เห็นผู้เสียชีวิตเลย จนกระทั่งเฉี่ยวชนแล้ว จึงไม่แน่ใจว่ารถเหยียบว่าอะไร และได้ยินคนร้องจึงรีบหยุดรถ พอลงมาเห็นสภาพผู้เสียชีวิตก็แทบช็อก เสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต มองไม่เห็นจริงๆ

ด้านนายชัยวัฒน์ (หลานชายผู้เสียชีวิต) อายุ 30 ปีได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต  โดยยายเพิ่งมาจาก จ.กาฬสินธุ์มาอยู่กับตนเอง ตนได้พายายมาพักบ้านน้องสาวยาย ก่อนเกิดเหตุบอกว่าจะออกมาตัดผมจึงเดินออกมาซึ่งไม่ไกลกัน จนกระทั่งได้รับแจ้งจึงรีบออกมา พอเห็นสภาพของยายรู้สึกช็อกและตัวสั่นมากสงสารยายมาก ตอนออกมาก็ไม่ยอมให้มาส่ง ก็เคยห้ามยายแล้ว ว่าอย่าเดินออกไปเอง หากอยากกินอะไรก็ให้ลูกหลานออกมาซื้อให้

นางนุช เจ้าของร้านตัดผมบอกว่า ผู้เสียชีวิตพึ่งมาตัดผมร้านตน แล้วเดินไปซื้อขนมร้านข้างๆ ข้ามถนนไป ตนกำลังกวาดพื้นอยู่ได้ยินเสียงรถขยะ หันไปอีกทีก็ตกใจมากยังใจหายอยู่เลยเส้นผมยายยังอยู่เลย ปกติถ้ามีคนแก่ข้ามถนนมาตัดผม ตัดเสร็จ ตนก็จะข้ามไปส่งแต่คราวนี้ตนเห็นว่ายายมาจากร้านขนมข้างๆ ร้าน เลยไม่ได้เดินไปส่งตอนนี้ยังใจหายอยู่เลย

ส่วนผู้เห็นเหตุกาณ์ ช่างซ่อมรถฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับร้านขายขนมที่ยายมาซื้อ บอกว่าเห็นยายไปตัดผมเสร็จเดินมาที่ร้านขนม กำลังข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็คิดว่าคงจะข้ามกลับบ้าน ส่วนรถขยะที่ขับมาก็ขับมาไม่ได้เร็ว ขับมาช้าๆ ก็คงไม่เห็นยายเหมือนกัน ตนหันไปอีกทีรถก็เหยียบแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวคนขับรถเก็บขยะไปทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส