สลด! ยายวัย 80 ปี นอนหนาวตายใต้ถุนบ้าน หลังอากาศหนาวจัดในช่วงที่ผ่านมา

15 ธ.ค. 65

สลด! ยายวัย 80 ปี นอนหนาวตายใต้ถุนบ้าน หลังสามีพยายามตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงจับตัวดูพบว่าตัวแข็งเกร็งและไม่หายใจแล้ว!

ช่วงเช้าวันนี้ (15 ธันวาคม 2565) นายทวีศักดิ์ แป้นกลาง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง  จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ดูแลเสียชีวิตจากอากาศหนาว ที่บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 9 บ้านใหม่ทานตะวัน ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา  จึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่ทานตะวัน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้สภาพเก่ายกพื้นสูง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางพร ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 80 ปี นอนแข็งเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ใต้ถุนบ้าน มีผ้าห่มสีเหลืองคลุมร่างเอาไว้

หนาวตาย

จากการสอบถาม นางสุข เพื่อนบ้านเล่าว่าช่วงก่อนเวลา 08.00 น. ตนยังเห็นสามีของยายพรนั่งอยู่ข้างๆ  เหมือนนั่งคุยหรือพยายามปลุกภรรยา  ซึ่งตอนนั้นตนกำลังเดินไปมาหน้าบ้านใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ จึงตะโกนถามไปว่าเป็นยังไง สามียายพรจึงตอบมาว่า “ยายพรตัวและขาแข็งหมดแล้ว ยกได้แค่แขนเท่านั้น” ตนจึงรีบเดินมาดูก็พบว่ายายพรไม่หายใจแล้ว แต่ตัวยังอุ่นๆ อยู่ น่าจะเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่ถึงชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ยายพรก็จะนอนอยู่บนบ้านแต่หลังจากตกบันได สามีจึงให้ลงมานอนที่ใต้ถุนบ้านด้านล่าง เพราะอายุมากเดินเหินลำบากแถมเป็นผู้ยากไร้อยู่บ้านเพียงลำพัง สามีไปทำงานต่างอำเภอเพิ่งจะกลับมาได้แค่เพียงวันเดียวเท่านั้น และช่วงนี้นางพรมีอาการป่วยมา 2-3 วันแล้ว ตนได้แจ้งสามียายพรให้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ และนำร่างส่งโรงพยาบาล 

โดยหลังจากผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบเสร็จแล้ว สันนิษฐานเบื้องต้นว่า นางพรน่าจะเสียชีวิตจากโรคชราและมาเจออากาศหนาวจัด ซึ่งพื้นที่ อ.เสิงสาง ช่วงเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส นางพรจึงน่าจะหนาวจนแข็งตาย  ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยนำร่างยายพรส่งชันสูตร ที่ รพ.เสิงสาง หาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ก่อนรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส