กู้ภัยหยุดค้นหา! หนุ่มระแวงเมียปันใจอุ้มลูกเดินลงน้ำ ที่แท้กลับบ้านนอน

14 ธ.ค. 65

กู้ภัยหยุดค้นหา! หนุ่มใหญ่ระแวงเมียปันใจเขียนจดหมายตัดพ้อวางไว้ข้างรองเท้าถอดไว้ริมฝั่ง อุ้มลูกเดินลงน้ำ เปิดวงจรปิดที่แท้กลับบ้านนอน

จากกรณี นายเบิร์ด ชาวตำบลบ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี อายุ 42 ปี ระแวงเมียปันใจ เขียนจดหมายตัดพ้อวางไว้ข้างรองเท้าที่ถอดไว้ริมฝั่ง และมีชาวบ้านเห็นผู้ชายลงไปน้ำซึ่งเกรงว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนภรรยาเก่ายืนยันว่าเป็นลายมืออดีตสามีจริงขออย่าให้เป็นเรื่องจริง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานีจึงระดมกู้ภัยนักประดาน้ำลงค้นหาร่างตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบร่าง เหตุเกิดคืนวันที่ 13 ธันวาคม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าววันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม นำนักประดาน้ำจำนวน 10 คนพร้อมเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี ประชุมวางแผนค้นหาร่างนายเบิร์ดที่ถูกระบุว่าอุ้มน้องบอสเดินลงหนองประจักษ์ บริเวณลานกิจกรรมหลังพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี ซึ่งกู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมได้ระดมนักประดาน้ำลงค้นหาทั้งคืนแต่ไม่พบ เช้าวันนี้จึงวางแผนทำภารกิจเพื่องมหาร่างต่อ

นายอักฤทธิ์ เมืองมั่งคั่ง หัวหน้าชุดประดาน้ำมูลนิธิส่งเสริมธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับงานค้นหาใต้น้ำต่อจากมูลนิธิสว่างเมธาธรรมและได้วางแผนกับเจ้าหน้าที่ปภ.เทศบาลนครอุดรธานี ขณะกำลังวางแผนก็ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์วิทยุมูลนิธิส่งเสริมธรรมว่าพบผู้ที่ถูกระบุว่าเดินลงน้ำแล้วปลอดภัยแล้ว และกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว จึงต้องยกเลิกภารกิจในวันนี้เพราะปลอดภัยแล้ว และจากการตรวจสอบวงจรปิดด้านหลังอาคารพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานีพบนายเบิร์ดเล่นกับลูกยืนอยู่บริเวณทางวิ่งรอบหนองประจักษ์ ต่อมานายเบิร์ดเดินลงไปที่ริมน้ำสักพักเดินกลับมาอุ้มลูกแล้วเดินออกไปก่อนกลับไปนอนบ้าน

ส่วน น.ส.ดวงธิดา อายุ 45 ปี อดีตภรรยานายเบิร์ด เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้นายเบิร์ดหายไปจริง แต่พ่อแม่ตามไปที่บ้านและพบนายเบิร์ดและน้องบอสอยู่ที่บ้าน สาเหตุที่คิดว่าจะฆ่าตัวตายน่าจะเกิดจากตกงานและต้องเลี้ยงลูก ส่วนภรรยาใหม่ชื่อนิดอยู่ต่างจังหวัดจึงทำให้เครียด ตนจึงสอบถามนายเบิร์ดทราบว่าได้ออกมาจากบ้านเดินไปเรื่อยเปื่อยจุดหมายคือหนองประจักษ์ ตัดสินใจจะไปฆ่าตัวตายโดยเขียนจดหมายตัดพ้อไว้แล้วและเอาลูกไว้บนฝั่งแล้วเดินลงไปในน้ำ แต่ลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ มีนักเรียน 2 คนมาพบเห็นและเข้าไปช่วย นายเบิร์ดเห็นลูกเดินไปที่เลนจักรยานซึ่งเป็นที่อันตรายจึงรีบขึ้นจากน้ำมาอุ้มลูกเดินไปเรื่อยๆ ซึ่งนายเบิร์ดเป็นคนคิดมาก เป็นคนขี้น้อยใจและคิดมากระแวงภรรยาชื่อนิดจะปันใจ

ทางด้านนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขอสงวนชื่อนามสกุลทั้งสอง หลังได้จับแจ้งก็ระดมอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมลงไปงม เชื่อว่าคนที่จะขาดใจต้องพยายามเข้าฝั่ง ไม่น่าจะเกิน 10 เมตร แต่ใช้เวลางมถึงเที่ยงคืนก็ยังไม่พบ แต่อาสากู้ภัยก็อยากทำหน้าที่อยากหาให้พบจึงงมต่อจนถึงตี 2 จึงได้ถอนกำลัง และเช้าวันนี้อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมและปภ.เทศบาลนครอุดรธานีรับภารกิจต่อ แต่ก็ทราบว่าพบผู้ที่ค้นหาแล้วก็ถือว่าเป็นข่าวดีซึ่งจะได้สั่งติดกล้องวงจรปิดเพิ่มบริเวณดังกล่าว

”เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้ามีปัญหาให้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน อย่าอยู่กับตัวเองคนเดียวเพราะจะทำให้เครียดให้ ออกมาอยู่กับสังคมและปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจ หรือปรึกษาแพทย์จะได้ไม่คิดสั้นอีก”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส