เด็กม.1-แก๊งเพื่อนรวม 5 คน ขโมยน้ำชาเขียวร้านในโรงเรียน โดนเรียกคนละ 1 แสน

14 ธ.ค. 65

พ่อร้องปวีณา ลูกชาย ม.1 และเพื่อนอีก 4 คน ร่วมกันขโมยน้ำชาเขียว-ขนม ร้านค้าในโรงเรียน เจอเรียกค่าเสียหาย คนละ 1 แสนบาทแลกไม่แจ้งความ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 65 นายดำ(นามสมมุติ) ผู้เป็นพ่อเดินทางมาร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่าตนเองทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนด.ช.เชน (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่กับยายและเป็นนักเรียนชั้นม.1โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พะเยา ครูที่โรงเรียนโทรมาแจ้งพ่อเมื่อวันที่ 8ธ.ค. ที่ผ่านมาว่าลูกชายได้ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน ไปขโมยน้ำชาเขียว 4 ขวดและขนม 1 ห่อจากร้านค้าในโรงเรียน ครูได้บอกนักเรียนให้มาแจ้งผู้ปกครองไปพบครูในวันที่ 9 ธ.ค. แต่ลูกกลัวจึงไม่กล้ามาบอกผู้ปกครอง

ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 4 คนได้ไปพบครูตามนัด ทางโรงเรียนแจ้งว่าร้านค้าต้องการเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาทเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเด็กๆ โดยทางโรงเรียนได้ช่วยเจรจาให้ชดใช้เหลือคนละ 5 หมื่นบาท และนัดให้ผู้ปกครองไปชำระเงินในวันพุธที่ 14 ธ.ค.65 ผู้ปกครองเด็ก 4 คนกลัวว่าลูกๆ จะถูกดำเนินคดีและมีประวัติเสียหาย จึงจะยอมจ่ายเงินตามนัดส่วนลูกของตนเพิ่งจะทำผิดเป็นครั้งแรก ตนไม่มีเงินที่จะไปชดใช้และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นธรรมมีการเรียกเงินที่เกินกว่าเหตุ จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีได้เชิญ นายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการกพฐ. โดยมอบหมายให้ นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยสพฐ. เข้าร่วมประชุมแทนและผู้ปกครองเด็กที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานีเพื่อหามาตรการช่วยเหลือเด็กโดยด่วน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส