รอดูของจริง ! ”อนุทิน” ตอบปม 37 ส.ส.จ่อเข้าภูมิใจไทย

13 ธ.ค. 65

 

“อนุทิน” ตอบปม 37 ส.ส.จ่อเข้าภูมิใจไทย ย้ำพรรคการเมืองเป็นของทุกคน การย้ายเข้าออกเป็นเรื่องปกติ ยันไม่ประมาท แม้โพลยกตัวเต็งนายกฯ

วันที่ 13 ธ.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าว 37 ส.ส.จากการเมืองต่างๆ เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ ว่า วันที่ 16 ธ.ค. จะมีประชุมพรรค เราไม่ได้เป็นพรรคที่ปิดกั้น แต่รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะยังไม่เซ็นใบสมัครให้ใคร ซึ่งตามที่เป็นข่าว มันก็มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ตนพูดไม่ได้ จะพูดเมื่อลงนามรับใบสมัครของใครก็ตามที่เป็นสมาชิก ที่เราต้องรีโนเวทพรรค เพราะที่เก่าก็มีอายุมาก และจะมีการปรับปรุงสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักข่าว ไปจนถึงการจัดสถานที่เตรียมการเลือกตั้ง เพราะต้องมีการประชุมเกิดขึ้น มันต้องรีโนเวท แต่เค้าโครงเดิม

เมื่อถามถึงการที่บางโพลยกให้เป็นตัวเต็งนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ตอบว่า อยู่ที่ประชาชน จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ต้องดูหลังเลือกตั้ง ที่สุดแล้วประชาชนจะเป็นคนตัดสิน แน่นอนว่าเราตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพราะของตายไม่มีในโลก มันก็ต้องขยัน ถ้าไม่ขยัน ก็นำพาอะไรไม่ได้

เมื่อถามย้ำ เรื่องกระแสการย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยของ 10 ส.ส.พลังประชารัฐ  นายอนุทิน ตอบว่า “ขอให้ดูก่อน ไม่อยากพูดตอนนี้ เพราะถ้าพูดแล้วเขาไม่มาล่ะ”

“พรรคการเมืองเป็นของทุกคน ใครมาใครไป มันห้ามไม่ได้ ของพวกนี้สมัยอยู่เอกชน วันๆ เซ็นใบลาออกให้ลูกน้องมาก็มาก ถ้าเจอคนเก่ง ก็ต้องชวนมาทำงานด้วย จะได้ทำให้ส่วนรวมเจริญรุ่งเรือง มันเป็นเรื่องปกติ ไปบังคับไม่ได้ จะมาก็มา จะไปก็ไป” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ ระหว่างนายอนุทิน กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ภายหลังจากที่โพลยกให้คะแนนความนิยมของนายอนุทินสูงกว่า พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “เรื่องโพล ฟังไว้ก็เป็นกำลังใจ แต่ของแท้ คือการเลือกตั้ง  ผมกับท่านต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำงานมา 4 ปีให้กำลังใจกันทุกวัน ท่านให้กำลังใจผม ผมให้กำลังใจท่าน แต่ของแท้ คือประชาชนกา นั่นเองคือของแท้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม