ผับแตก! กราดยิงโจ๋ 17 ดับ แม่ปล่อยโฮจ่อเผาวันเกิดฉะร้านดังฝืนกฎ (คลิป)

12 ธ.ค. 65

เมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 12 ธ.ค. 65 ศูนย์สั่งการ 1169 มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าผับดัง ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ทางด้าน พ.ต.ท.กริชเทพ วรรณประไพ สว.สอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ไปถึงที่เกิดเหตุพบคราบเลือดจำนวนมาก กระจายหลายจุด บริเวณริมถนนมหาสารคาม-กมลาไสย ทั้ง 2 ฝั่ง

190130

พบคนที่ได้รับบาดเจ็บหนัก มีคนนำส่งร พ.มหาสารคาม แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ชื่อ นายมิตรภาพ อายุ 17 ปี โดนยิงหน้าอกขวา มีเลือดออกในช่องอก ส่วนอีก 2 ราย คือ นายชยุตพงษ์ อายุ 18 ปี และนายวรวุฒิ อายุ 17 ปี ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชั จ.มหาสารคาม บาดเจ็บเล็กน้อย กลับบ้านได้แล้ว

183057

ทางด้านชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบหาข่าว และรายละเอียดหามือยิงที่ได้ทำการขับรถยนต์มากราดยิง เป็นรถกระบะดีแม็กซ์ 4 ประ สีขาว ตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

874230

วันที่ 12 ธ.ค. 65 ที่วัดบ้านป่าโน ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม บรรยากาศในงานศพเป็นไปอย่างคามโศกเศร้า นายมิตรภาพ ฆ้องดังไกล อายุ 17 ปี 4 ม.5 บ้านป่าโน ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ซึ่งอีก 3 วันจะถึงวันเกิดครบ 18 ปี จะตั้งสวดอภิธรรม 2 วัน จะทำการฌาปนกิจในวันพุธที่ 14 ธค.นี้

448038895098

น.ส.สุพรรณี อะนันทา อายุ 41 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนมีลูกชายคนเดียวคือ น้องลีโอ โดยได้เลี้ยงน้องคนเดียวมาตั้งแต่เด็กเพราะเลิกกับพ่อน้องลีโอตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนหน้านี้น้องลีโอทำงานที่ กทม. พอมาเดือน เม.ย.65 ได้กลับมาขอทางแม่ว่าจะทำงานในจ.มหาสารคาม ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้กลับมาบ้านที่ อ.นาเชือก มีแต่โทร.หากัน

348209

ซึ่งเมื่อคืนลูกชายไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.เมืองมหาสารคาม ในช่วงที่กำลังจะกลับบ้านตอนตี 4 เพราะผับปิดตี 4 ขณะที่ลูกชายกำลังรอเพื่อนอยู่หน้าผับ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน ซึ่งลูกชายน่าจะถูกลูกหลง ในช่วงเกิดเหตุนั้นตนไม่รู้ว่าลูกถูกยิง กระทั่งช่วงเช้าได้มีทางโรงพยาบาลโทร.มาว่าน้องถูกยิง ตนได้เดินทางไปกับลุงที่เป็นกำนัน ต.หนองเรือ ก็พบว่าน้องถูกยิงจากทางด้านข้างขวาจนทะลุออกไปทางด้านซ้าย ทำให้เสียชีวิต

138543

ทั้งนี้ อีก 3 วันน้องก็จะครบ 18 ปี ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน ตนเองก็เสียใจมาก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย ทำไมคนร้ายพวกนี้ต้องมายิงลุกชายตนเองด้วย และทำไมทางผับถึงให้เด็ก 17 ปี เข้าไปเที่ยว แล้วก็มามีเรื่องยิงกันได้ แบบนี้ใครจะเป็นคนชดใช้

434176

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายประดิษฐ์ แก้ววันนา กำนันตำบลหนองเรือ เป็นลุงของน้องลีโอ กล่าวว่า ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ให้รีบติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ตั้งคำถามว่าทำไมถึงได้ปล่อยให้มีการเปิดบริการแล้วถึงมีการมากราดยิงกันได้อย่างนี้ ทำให้เกิดคามสูญเสียขึ้น หลานตนเองก็เพิ่งจะอายุ 17 ปีเอง

495281

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าจุดดังกล่าวมีสถานบันเทิง 3 ร้านอยู่ติดกัน ซึ่งคืนนี้ก็เปิดตามปกติ
ขณะเดียวกันทีมข่าวพยายามสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครให้ข้อมูลได้ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนตี 4 และทีมข่าวได้คลิปจากโซเชียล ฯซึ่งบันทึกนาทีที่เพื่อน ๆ พยายามนำร่างของนายมิตรภาพ ส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันอยู่บนถนน

8]bx

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่พลเมืองดีถ่ายเอาไว้ เป็นคลิปที่ถ่ายจากระยะไกลช่วงที่วัยรุ่นยกพวกตีกัน และมีคลิปของนักเที่ยวที่ไปเที่ยวผับเดียวกันผู้เสียชีวิต แคปชั่นว่า "ผับที่เริดที่สุดในสารคาม ...ผับที่ปิดตี 4"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส