ส.ส.ชลบุรี จับอีโต้สับไก่ หลังเสร็จสิ้นภารกิจงานสภาฯ 

12 ธ.ค. 65

ส.ส.ชลบุรี ใช้เวลาว่างจากการประชุมสภาฯ -ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน มาขายไก่ทอด พร้อมรับเรื่องร้องเรียนช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 12 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านไก่ย่าง ภายในซอยสยามคันทรีคลับ พบ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กำลังขายไก่ทอดให้กับชาวบ้านด้วยท่าทางทะมัดทะแมง โดยชาวบ้านบางคนต่างตกใจเมื่อเห็น ส.ส.ลงมาขายไก่ด้วยตัวเอง โดยเจ้าตัวได้พูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง และบางทีก็รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในเรื่องต่างๆ ไปในตัว

1670843061936

1670843102418

น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ที่มาขายไก่ ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาที่เราว่าง เสร็จจากภารกิจลงพื้นที่ต่างๆ พบกับพี่น้องประชาชน หรือเสร็จภารกิจจากงานสภาฯ ถ้ามีเวลาว่างก็จะมาช่วยน้องๆ ขายไก่  ก็มีประชาชนถามว่าท่านตอนนี้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้วเหรอ ทำไมถึงมาขายไก่ ก็ต้องเรียนว่าวันนี้เราก็ยังดำรงตำแหน่ง ส.ส. อยู่ แต่ว่าด้วยทุกอาชีพมันมีคุณค่าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไร ในเรื่องการค้าขายก็คือ 1 อาชีพที่น่ายกย่องเพราะเป็นอาชีพที่สุจริต ตนมองว่าทุกอาชีพควรให้ค่ากับเขา ไม่ว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ตาม แต่ก็ต้องพูดคุยกับทางชาวบ้านว่าเราก็ยังอยู่ในตำแหน่ง  ส.ส. วันนี้ก็ทำงานทุกอย่างอะไรที่สามารถสร้างรายได้ เราก็ทำถือว่าเป็นอาชีพที่สุจริต   หลังจากที่มาขายไก่ก็ได้พบปะประชาชนมากขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วประชาชนที่จะพบปะ ส.ส. จะหาตัวยากมาก แต่พอเวลามาขายไก่ ก็มีประชาชนบางคนจำได้ ก็มีการพูดคุยกัน มีปัญหาอะไรก็ได้สอบถามกันถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้พบใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น

1670843163369

1670843083057

“ช่วงที่จะหมดยุคสมัยในตำแหน่ง ส.ส. เนื่องด้วยข้อจำกัดของทาง กกต. ทำอะไรไม่ค่อยได้มาก ก็ได้เพียงแค่แชร์ผลงานที่ผ่านมาผ่านทางเฟซบุ๊ก สื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันนี้ อะไรที่เราพอจะช่วยเหลือประชาชนได้ ในเรื่องร้องเรียนต่างๆ ไม่ได้เป็นการก้าวก่ายภาครัฐ และไม่ได้เป็นการเข้าข่ายหาเสียง ก็ยินดีช่วยเหลือประชาชนเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการเตรียมตัวที่จะลงสมัคร ส.ส.ในสมัยหน้า ถึงวันนั้นประชาชนก็จะคิด วิเคราะห์ ว่าสมควรได้ไปต่อ ถ้าประชาชนมองว่าไม่เหมาะที่จะได้เป็น ส.ส. ต่อ ประชาชนก็อาจจะไม่ได้เลือก แต่ตนยังเชื่อว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งที่เห็นว่าตนควรได้เป็น ส.ส.ต่อ แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าจะชนะการเลือกตั้งในสมัยหน้า แต่ก็จะทำเต็มที่เพื่อประชาชน” น.ส.กวินนาถ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม