ทนายเกิดผล ซัด ต้องออกหมายเรียก จนท.ผู้เกี่ยวข้อง ปล่อยสร้างรีสอร์ทรุกที่ป่า

10 ธ.ค. 65

ทนายเกิดผล ซัด ต้องออกหมายเรียก จนท. ปล่อยสร้างรีสอร์ทรุกที่ป่าสงวนฯ ไม่ใช่ "ใบเฟิร์น" ย้ำ นทท. ไม่รู้ว่าบุกรุก เมื่อ เจ้าหน้าทำตาบอดหูหนวก

วันที่ 10 ธ.ค.65 ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์ถึงกรณีที่ เจ้าหน้าตำรวจเตรียมเรียกนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก สอบปากคำหลังได้ไปเข้าพักรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านสะบัน จ.น่าน เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่ โดยระบุข้อความว่า 

"พนักงานสอบสวน ต้องออกหมายเรียก ป่าไม้- กรมเจ้าท่า - ตำรวจ - ทหาร ที่รับผิดชอบพื้นที่ ปล่อยปละละเลยให้มีการสร้างรีสอร์ทผิดกฎหมาย #ในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ แล้วปล่อยตัวใบเฟิร์น ครับ

นักท่องเที่ยวเขาจะรู้ไหมครับ ว่าที่ไหน บุกรุกป่า เมื่อ เจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องทำตาบอด หูหนวก ปล่อยให้เขาสร้างจนเสร็จ หรือเวลาเข้าพักที่ไหน ต้องไปรู้ประวัติศาสตร์ กางแผนที่ทางอากาศ มาดูว่าอยู่ในเขตอุทยานด้วยหรือเปล่า อย่างนั้นเลยใช่ใหม"

สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบ่อเกลือ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.7 (บ่อเกลือ) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า นำหมายศาลจังหวัดน่านเข้าตรวจค้นที่รีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ในแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต สะปัน-บ่อเกลือ แยกห้วยหมีห้วยโทน บ้านนาโป่ง หมู่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

หลังฝ่าฝืนประกาศ เป็นพื้นที่ถูกตรวจยึดดำเนินคดีอาญาและยึดทรัพย์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เนื่องจากได้ก่อสร้างบ้านพักบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 12 หลัง รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่กว่า 3 ไร่ และได้ประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่ หรือกระทำการด้วยการกระทำใดๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย

โดย ผู้ประกอบการได้ฝ่าฝืนประกาศ เปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกทั้งยังมีการนำดาราสาวชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าพักที่รีสอร์ต และมีการนำชื่อบุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มาแอบอ้างเป็นหุ้นส่วน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส