เลิกเลี้ยง! พิตบูลโหดขย้ำแม่เจ้าของหน้าเหวอะ ตกใจคนเถียงกัน มนุษย์ชอบลองโผล่ขอดูแลต่อ (คลิป)

10 ธ.ค. 65

จากเหตุการณ์สุนัขพิตบูลกัดคนในบ้านได้บาดเจ็บ 3 ราย คือนางจำรัส เคนวงษา วัย 70 ปี เจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกกัดหลายแห่ง โดยเฉพาะแขนซ้าย และบริเวณใบหน้า, น.ส.สรินทร์ทิพย์ อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกกัดที่ขาขวา และแขนซ้าย เย็บกว่า 21 เข็ม และนายชลเทพ หรือ นายหมี (นามสมมติ) อายุ 27 ปี บาดแผลถูกกัดบริเวณแขนซ้าย

745455

ส่วนสาเหตุที่สุนัขกัดคนในบ้าน เพราะคนในบ้านทะเลาะกันเสียงดังเรื่องปลั๊กเสียบเตาหมูกระทะ ทำให้สุนัขตกใจเข้าไปกัด เหตุเกิดที่บ้านในซอยเทพารักษ์ 96 ซ.ย่อยพัฒนาสุข 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุเจ้าของตัดใจไม่อยากเลี้ยงต่อ ประกาศหาคนรักพิตบูลที่มีความพร้อมรับไปดูแลต่อ

titled112402

ล่าสุด วันที่ 10 ธ.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปบ้านเกิดเหตุ สุดซอยพัฒนาสุข 8 ในซอยมีบ้านหลายหลังคาเรือนปลูกติดกัน ทุกหลังมีรั้วรอบขอบชิด

857023

นายหมี (นามสมมติ) อายุประมาณ 40 ปี เจ้าของพิตบูล ประสานขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ขอให้มารับเจ้าปีโป้ กับเจ้าจัมโบ้ไปดูแลต่อ นายหมีกำลังจะเดินทางไปเยี่ยมคุณยายวัย 70 ปี ระหว่างนั้นได้พบเจ้าปีโป้ พิตบูลวัยหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ยืนเห่าอยู่ภายในบ้าน ก่อนวิ่งมาริมรั้วและเห่าเสียงดังมาก

183808

นายหมี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เจ้าปีโป้สงบขึ้น แต่ถ้าเห็นคนแปลกหน้าเขาจะเห่าเสียงดัง เพราะสายพันธุ์นี้รักเจ้าของ และดุร้ายกับคนแปลกหน้าอยู่แล้ว ส่วนคุณยายยังพักฟื้นอยู่ในห้อง ICU อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ได้แค่พยักหน้า เพราะยังใส่เครื่องช่วยหายใจ สำหรับแนวทางหลังจากนี้ ตัดใจประสานขอความช่วยเหลือจากวอชด็อกให้รับน้องไป ซึ่งนัดว่าจะมารับน้องเย็นนี้ แต่หากไม่ทันจะมาวันพรุ่งนี้

cg

ขณะที่สภาพจิตใจตนได้ทำใจไว้ ก่อนหน้าที่ปีโป้กัดตนแล้วติดต่อฟาร์มให้รับคืนไป แต่ทางฟาร์มมีธุรกิจหลายอย่าง อยู่ระหว่างขยายพื้นที่โรงงาน ประกอบกับยังอยู่ต่างประเทศ จึงยังรอแต่มาเกิดเรื่องก่อน อีกทั้งตนหาแนวทางสำรองไว้ ได้ประกาศหาบ้านให้น้อง ซึ่งมีคนรักพิตบูลจากโคราชมารับน้อง แต่เขาไม่มีประสบการณ์ตนจึงไม่กล้าให้ไป เพราะปีโป้ดุมาก จึงอยากให้คนที่มีประสบการณ์ และมั่นใจได้ว่าเลี้ยงน้องได้ ส่วนตัวไม่ได้สื่อสารกับปีโป้ เพราะเขาเคยกัดตน แต่แฟนตนจะสนิทกว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรมาก ปีโป้สงบลงแล้ว

328446

นายนิยม เคนวงษา อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านพ่อเจ้าของสุนัข เล่าว่า ที่บ้านมีสุนัข 2 ตัวชื่อปีโป้ พันธ์ุพิตบูล เพศผู้ วัย 2 ปี และเจ้าจัมโบ้ พิตบูลเพศผู้วัย ที่เอามาวัย 7 เดือน ลูกชายตนนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก ระหว่างนี้เจ้าปีโป้ปกติดี และเป็นมิตรกับทุคคนในบ้าน จนเมื่อเดือนก่อนเจ้าปีโป้เคยกัดลูกชายไป 1 ครั้ง ซึ่งตนก็เคยบอกเอาไปคืนฟาร์มแล้ว แต่ด้วยที่คนในบ้านรักสุนัขตัวนี้จึงพากันเลี้ยงต่อ

620003

กระทั่งก่อนเกิดเหตุขึ้นในระหว่างที่หลายสาววัย 21 ปี จะกินหมูกระทะจึงหยิบปลั๊กไฟมา ส่วนหลายชายวัย 27 ปี จะใช้ปลั๊กไฟเสียบพัดลมนอน จึงทะเลาะเสียงดัง และผลักกัน หมาจึงเห็นและตกใจ คงคิดว่ามีภัยจึงกระโจนกัดหวังช่วยคน แต่ก็กัดหลานทั้ง 2 คนและภรรยาตน ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ที่หลุดออกมา ชาวบ้านก็จะกลัวและมีปัญหากัน ก็รีบพาหมาเข้าบ้าน ตนเองยังเคยให้นำไปคืนฟาร์ม เพราะมองว่ามันดุ แต่ลูกก็ไม่ทำอะไร ยังนิ่งเฉย

720425

น.ส.สปันงา นนธะระ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เจ้าของประสานขอความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่เขตสมุทรปราการให้ช่วยรับน้องไปเลี้ยง แต่แนวทางของมูลนิธิจำเป็นที่จะต้องประสานกลุ่มคนรักพิตบลูก่อน เพราะใจอยากจะส่งให้กลุ่มคนรักพิตบูลโดยตรง เพราะกลุ่มนี้จะมีความพร้อม เนื่องจากว่าจะต้องให้น้องมีการปรับพฤติกรรมด้วย ทั้งการฝึกสอนและฝึกภาวะทางอารมณ์ ยืนยันว่าสามารถฝึกน้องได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเกิดจากความดุร้ายที่เป็นธรรมชาติของเจ้าพิตบลู ซึ่งเป็นสัตว์ที่หวงเจ้าของ ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพิตบูลน่าเข้าใจว่ามีภัยอยู่ภายในบ้าน จึงพยายามช่วยเหลือและปกป้องเจ้าของ ซึ่งเป็นสัญชาตญาณของพิตบูล หากวันนี้และวันพรุ่งนี้ยังไม่มีผู้ประสงค์ติดต่อขอรับน้องไปดูแล ทางมูลนิธิจะเดินทางไปรับน้องให้มาอยู่ที่ศูนย์พักพิง จ.ชลบุรี ก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส