สหาย "เปา กระนวน" หวิดซวยติดร่างแหดวลตร. แฉคดีเก่าซิ่งชนตร.ฝ่าดงกระสุน (คลิป)

8 ธ.ค. 65

วันที่ 8 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นายประดิษฐ์พร​ บุญโก​ หรือ นายเอ อายุ 33 ปี​  เพื่อที่จะขอเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากกรณีที่ตนเคยตกเป็นผู้ต้องหาขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างการจับกุม และถูกกล่าวถึงว่าอยู่ในเหตุการณ์วิสามัญ นายเปากระนวน​ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 65 

 

224498

นายประดิษฐ์พร หรือ นายเอ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์วิสามัญเมื่อวานนี้ และไม่ได้วิ่งหลบหนีตามที่สื่อมวลชนบางช่องนำเสนอไป​ ยืนยันว่าตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางมาที่กรุงเทพฯ ได้เป็นสัปดาห์แล้ว เพราะต้องมารายงานตัวตามคำสั่งศาล จึงอยู่ยาวโดยทำอาชีพช่วยเพื่อนขายของ​ ซึ่งขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อน​ย่านพระราม​2 และทราบข่าวว่าในเปาถูกวิสามัญตอนช่วงเวลาประมาณบ่าย 4 โมง 5 โมง เพราะตอนนั้นแฟนขี่รถจักรยานยนต์มาบอกเพราะตกใจว่า ในข่าวมีชื่อของตนอยู่ในเหตุการณ์ และหลบหนีด้วย ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เบื้องต้นตนได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าเหตุการณ์วิสามัญนายเปา ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ นายเองบอกอีกว่าขนาดที่เมื่อวานนี้ไปที่สถานีตำรวจตำรวจยังสอบสวนอยู่นานเลย เพราะก็ตกใจเหมือนกันที่ตนเองมาโผล่ที่สถานีตำรวจ

735034

ประเด็นที่ 2 ที่อยากชี้แจ้งคือ เรื่องคดีที่เจ้าหน้าที่แจ้งความว่า ตนขับรถยนต์ชนเจ้าหน้าที่​ เพราะหลบหนีการจับกุม ตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีโดนจับกุมที่จังหวัดชัยนาท แล้วตอนนี้ก็ประกันตัวอยู่ระหว่างการสู้คดี​ และเดินทางมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะต้องรายงานตัวอยู่ตลอดเวลา จึงรับจ้างขายของให้กับเพื่อน​

ซึ่งเรื่องนี้ตนก็อยากจะขอความเป็นธรรมกับสังคมเหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วในวันที่เกิดเหตุที่จังหวัดขอนแก่น ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะขับรถชนเจ้าหน้าที่และไม่ได้มีการยิงเจ้าหน้าที่ เพราะตนเองไม่มีปืนในวันที่เกิดเหตุ ตนเพียงแค่จะไปรับแฟนสาวที่โรงแรม เพราะแฟนถูกนายเปาจ้างให้ไปดูแลภรรยาที่เพิ่งคลอดลูก และประเด็นที่ตนเป็นคนจังหวัดชัยนาทและเดินทางไปที่ขอนแก่นซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายเปา เพราะจริง ๆ แล้วที่ขอนแก่นเป็นบ้านเกิดของแฟนตนตน ตั้งใจเดินทางไปเที่ยวบ้านของแฟนเก่าแค่ 7 วัน แต่ปรากฏว่าไปเจอเหตุการณ์นี้เสียก่อน กลายเป็นว่าตกกระไดพลอยโจนไปด้วย สำหรับความสัมพันธ์ของตนและในเตารู้จักกันเพียง 1 ปี กว่าและรู้จักกันเพราะว่าชื่นชอบในการแข่งรถเหมือนกัน​ 

643899

เรื่องที่ 3 ที่อยากชี้แจ้งคือ ที่หลายคนบอกว่าหากไม่ได้ทำอะไรผิดทำไมต้องหลบหนี ในวันที่เกิดเหตุที่ตนขับรถ Fortuner หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนยอมรับกับทีมข่าวตามตรงว่าตนไม่รู้เลยว่าคนที่บุกเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่มีการแสดงตัวและยิงมาที่ตนเลย ตามจริงตนคิดว่าเป็นเจ้าหนี้ เพราะว่าตนนั้นติดหนี้มีปัญหาทางการเงินอยู่หลายคน จึงหลบหนีและมาทราบทีหลังว่า คนที่มาจับกุมคือเจ้าหน้าที่ตำรวจและต้องการที่จะมาจับกุมนายเปา​ ที่ตอนนั้นต้องหลบหนีเพราะว่ารู้ ถึงอย่างไรเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมตนเองเป็นผู้ร่วมขบวนการ

เพราะในตอนนั้นตนได้ขับรถยนต์หลบหนี พอตกเป็นผู้ร่วมขบวนการแล้วตนก็รู้ว่าการสู้คดีต้องใช้เงินจึงต้องหนีก่อนแล้วให้ครอบครัวหาเงินมาประกันตัวให้ได้ จึงหลบหนีไปก่อน ซึ่งก็ยอมรับว่าตอนนั้นที่หลบหนีก็มีในเปาอยู่ด้วยแล้วก็คนอื่นอีกรวมแล้ว 4 คน​ โดยยืนยันเลยว่าตนไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สุดท้ายตนเองก็เดินทางกลับบ้านเพราะคิดว่า แม่กำลังจะขายที่ได้และนำเงินมาประกันตัวเองและตนก็ถูกตำรวจจับได้ที่จังหวัดชัยนาทพอดี​ 

ยืนยันว่า ตนรู้จักกับนายเปาได้ประมาณ 1 ปีกว่า โดยรู้จักกันเพราะเรื่องการแข่งรถชื่นชอบในการแข่งรถเหมือนกัน และในเปาเป็นคนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งแฟนสาวของเอก็เป็นคนขอนแก่นเหมือนกัน​ จึงรู้จักสนิทสนมกัน ส่วนประเด็นที่ว่าในเปาเป็นพ่อค้ายาเสพติดยืนยันตามตรงว่าไม่ทราบโดยตรงไม่เคยคุยไม่เคยถามไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่จากความรู้สึกก็พอรู้ว่าเปาน่าจะค้ายา​ ด้วยความเป็นเพื่อนที่แข่งรถด้วยกันคุยเรื่องแข่งรถจึงไม่กล้าสอบถามเรื่องยาเสพติด​ สำหรับในเปาจริง ๆ แล้วเป็นคนนิสัยดีรักเพื่อนรักฝูงและไม่ได้พาหรือชักชวนเพื่อนไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะสังเกตว่าเวลาในเปาจะทำอะไรมักจะออกไปคนเดียวอย่างสังเกตได้ชัดเจนก็คือตอนที่เมียของนายเปาคลอดลูกก็จ้างให้แฟนตนไปเฝ้าภรรยาตอนนั้นก็ทำให้ตนคิดว่าในเปาน่าจะมีธุระ เรื่องยาเสพติด

388113

ทั้งนี้ นายประดิษฐ์พร ได้มอบภาพกล้องวงจรปิดให้กับทีมข่าวได้ โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของเพื่อนนายประดิษฐ์พรช่วงเวลา 5:00 น ของวันที่ 7 ธ.ค. 65 จับภาพนายประดิษฐ์พรถอดเสื้อมีรอยสักเต็มตัวอยู่กับเพื่อนภายในบ้าน ช่วงเวลา 7.28 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. ยังจับภาพได้นายประดิษฐ์พรถอดเสื้อมีรอยสักเต็มตัวนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน และช่วงเวลา 15:00 น ของวันที่ 7 ธ.ค. ยังจับภาพนายประดิษฐ์พรอยู่ภายในบ้านพัก​

จนกระทั่งช่วงประมาณ 17.00 น. แฟนสาวของนายประดิษฐ์พร​ เข้ามาที่ในบ้านเพื่อบอกข่าวนายประดิษฐ์พรว่า นายเปาถูกวิสามัญและยังบอกอีกว่า มีชื่อของนายประดิษฐ์พรว่าวิ่งหลบหนีด้วย ในภาพจะเห็นว่าแฟนสาวของนายประดิษฐ์พรพยายามติดต่อไปยังทนายความเพื่อแจ้งให้ทราบว่านายประดิษฐ์พรไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุเพราะกลัวว่าจะเสียรูปคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส