ไอเข้ยาว 4 เมตร โผล่ข้างถนน ชาวบ้าน-จนท. ช่วยกันจับ ชุดไกรทองรับไปดูแล

8 ธ.ค. 65

ตะลึง! พบจระเข้น้ำเค็ม 2 ตัวยาว 4 เมตร และ 1.5 เมตร โผล่ข้างถนน ชาวบ้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังจับไว้ได้ ก่อนส่งมอยให้ชุดไกรทองรับไปดูแลต่อ

วันที่ 8 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ม.8 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วยกันจับจระเข้น้ำเค็ม เมื่อช่วงสายของวันหลังพบจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ว่ายอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขัง ริมถนนติดสวนปาล์มของชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่มีประสบการณ์ในการจับจระเข้และเจ้าหน้าที่ต้องรีบวางแผนช่วยกันจับตัวเร่งด่วน หวั้นจะหลบหนีไปซึ่งก็จับตัวแรกได้อย่างรวดเร็ว พบตัวแรกมีความยาวกว่า 4 เมตร ก่อนจะตรวจสอบและพบตัวเล็กขนาด 1.5 เมตร อีกตัว จึงรีบจับตัวได้สำเร็จ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า ได้รับรายงานจากนายสำนวน ทองศรี นายอำเภอท่าชนะว่ามีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ค้นหาและเฝ้าระวังอันตรายกับประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่ในช่วงสายจะมีชาวบ้านพบเห็นอยู่ในคูน้ำใกล้ๆ กับคลองหิด พื้นที่หมู่8 บ้านศรีทอง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ ซึ่งห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 100 เมตร จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานอำเภอท่าชนะ เพื่อนำเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม

จระเข้น้ำเค็ม

จากการสอบถามข้อมูลจาก นางพิไลพร ทองมาก ประมงอำเภอท่าชนะ ทราบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำเค็ม ความยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่าจะเข้ามาทางปากน้ำคลองคันธุลีที่เขื่อมต่อกับทะเลได้ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองเข้ามาจับตัว เนื่องจากจระเข้น้ำเค็มมีนิสัยดุร้ายกว่าจระเข้น้ำจืด และในพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยพบเห็นมานานหลายปี

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ที่มีความรู้เรื่องจระเข้ได้ช่วยกันจับจระเข้ไว้ได้สำเร็จ เพราะกลัวจะหลบหนีตามหาไม่เจอแล้วหลุดไปทำร้ายชาวบ้าน ก่อนที่ชุดไกรทองจะมารับตัวไปดูแลไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป

จระเข้น้ำเค็ม

ทางนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ฯ เฝ้าเตือนประชาชนหากมีการพบเห็นจระเข้ไม่ว่าสายพันธุ์ใดควรแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้นำท้องถิ่นเพื่อประสานผู้มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนน้ำหลากซึ่งอาจมีจระเข้ตัวอื่นๆ หลงเหลืออยู่อีก จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง

จระเข้น้ำเค็ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส