“แตงโม นิดา”ติดอันดับคำค้นหาข่าวแห่งปี ที่มีการค้นหามากที่สุดในไทย

8 ธ.ค. 65

“แตงโม นิดา” ติดอันดับคำค้นหาข่าวแห่งปี ที่มีการค้นหามากที่สุดในไทย ขณะที่เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงศูนย์เด็กเล็กมาเป็นอันดับ 2

กูเกิลเผยคำค้นหาสูงสุดในปี 2022 ในไทยพบว่า "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เป็นคำค้นหายอดนิยมอันดับหนึ่งของปี 2022 ตามนโยบายของรัฐบาล จากการจมน้ำเสียชีวิตของดาราสาวมากความสามารถอย่าง “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” หรือ “แตงโม ภัทรธิดา” ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้จะผ่านมาร่วม 10 เดือนแล้ว แต่ประชาชนก็ยังให้ความสนใจและสงสัยเกี่ยวกับปมการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม”

กูเกิลเทรนด์

รองลงมาคือข่าว “โศกนาฏกรรมกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู” ที่เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ทั้งในประเทศและทั่วโลกให้ความสนใจ เมื่ออดีตตำรวจก่อเหตุใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายเด็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเสียชีวิต 24 คน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 37 ราย

คำค้นหาข่าวมาแรงแห่งปี 2022 ได้แก่อันดับ 1 ข่าวแตงโม,อันดับ 2 ข่าวกราดยิง,อันดับ 3 ข่าวพระบิดา,อันดับ 4 ข่าวรัสเซีย ยูเครน,อันดับ 5 ข่าวลุงพล และอันดับ 6 ข่าวพิ้งกี้

ข่าวแตงโม

คำค้นหามาแรงยอดนิยมแห่งปี 2022 พบว่าอันดับ 1 คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ,อันดับ 2 แตงโม นิดา,อันดับ 3 คนละครึ่งเฟส 5 ,อันดับ 4 ละครเรื่องใต้หล้า และอันดับที่ 5 คือคังคุไบ

คำค้นหาเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวต่างประเทศแห่งปี 2022 อันดับ 1 ได้แก่สิงคโปร์,อันดับ 2 เวียดนาม,อันดับ 3 ลาว,อันดับ 4 ญี่ปุ่นและอันดับที่ 5 คือเกาหลี

คำค้นหาเกี่ยวกับบุคคลแห่งปี 2022 อันดับ 1 ได้แก่ แจ็คสัน หวัง,อันดับ 2 ปริญญ์ พานิชภักดิ์,อันดับ 3 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ,อันดับ 4 โม อมีนาและอันดับที่ 5 คือเติ้ล ธนพล

ส่วนข่าวที่ทั่วโลกต้างให้ความสนใจได้แก่ข่าว อันดับแรกได้แก่ สถานการณ์สงครามในยูเครน,อันดับ 2 การสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2,อันดับ 3 ข่าวผลการเลือกตั้ง,อันดับ 4 เป็นข่าวเลขพาวเวอร์บอลล์ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ในสหรัฐอเมริกา และอันดับ 5 คือข่าวฝีดาษลิง

คำที่คนค้นหามากที่สุดจากคนทั้งโลกคือ Wordle ซึ่งเป็นเกมทายคำ 5 ตัวอักษร ผู้เล่นจะได้รับโอกาสในการทายคำที่ถูกต้อง 5 ครั้ง,อันดับ 2 คือคำว่า India VS England,อันดับ 3 Ukraine และอันดับ 4 Queen Elizabeth

 

 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส