เหลือเชื่อ! ป้ายบอกทางชี้พิกัด 2 ศพขับรถตกน้ำนาน 5 วัน เผยคลิปนาทีกระบะเสียหลักพุ่งลงบ่อ (คลิป)

7 ธ.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 65 ร.ต.อ.หญิงพัชรพร ดานุวงษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์จมน้ำในสระน้ำ โครงการพัฒนาและจัดการน้ำอย่างยั่งยืนของหมู่บ้าน ถนนบ้านเขาปูน-บ้านหนองม่วง หมู่ที่ 14 ต.นนทรี  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คาดว่าภายในรถจะมีผู้เสียชีวิตติดภายใน

281878

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีและทีมค้นหาใต้น้ำ  ที่เกิดเหตุพบสระน้ำขนาดประมาณ 20x20 เมตร ลึกประมาณ 7 เมตร มีประชาชนมุงดูอยู่รอบสระน้ำเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบบริเวณพบร่องรอยรถยนต์เสียหลักจากถนนไปสระน้ำ พร้อมพบชิ้นส่วนรถยนต์บางส่วน ในสระน้ำพบรองเท้าผู้หญิงลอยล้ำอยู่ 1 ข้าง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยลงงมค้นหา จนพบรถยนต์กระบะสีดำ 4 ประตู บริเวณประตูถูกปิดทุกบาน ต่อมาจึงได้ประสานรถเครนมาทำการยกรถขึ้นจากสระน้ำซึ่งเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถยกรถขึ้นมาได้ ตรวจสอบสภาพรถพบว่าประตูล็อกทั้งหมดกระจกรถไม่แตก ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ค้อนทุบกระจก 

382464

ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คือ นายสามารถ ศรีกำปัง อายุ 35 ปี ผจก.ฟาร์มหมูในพื้นที่ตำบลนนทรี หญิง 1 ราย คือ น.ส.ทัศณา ทองแย้ม อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี ส่วนภายในรถยบนต์พบทรัพย์สินพร้อมเอกสารหลักฐานอยู่ครบ   ก่อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

276709

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อประมาณวันที่ 2 ธ.ค. 65 ทั้ง 2 คน ได้ไปงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง แล้วขาดการติดต่อทางญาติ ๆ ของทั้ง  2 คน ได้ประกาศตามหาคนหายทางเฟซบุ๊กแต่ก็ไม่มีคนพบเห็น จนกระทั่งวันที่ 6 ธ.ค. 65  มีชาวบ้านมาถ่ายภาพป้ายระดับน้ำในสระน้ำต้นแบบแห่งนี้ จึงพบร่องรอยรถเสียหลักคาดว่าจะเป็นรถของผู้สูญหาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและพบรถยนต์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุจนเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะทำการสิบสวนสอบสวนต่อไป                          

627127

วันที่ 7 ธ.ค. 65 ทีมข่าวได้วงจรปิด​บ้านของ นายกอบต. ที่ผู้ตายไปจอดรถทิ้งไว้ แล้วกำลังจะขับรถ​มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งบ้านของนายกอบต. อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตร ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร​ ที่บันทึกภาพรถของผู้ตายวิ่งผ่านสี่แยกมุ่งหน้ามาทางจุดเกิดเหตุ

424707

นางจินตนา อร่ามเรือง เจ้าของบ่อน้ำ เผยว่า วันนี้จะมาถ่ายภาพป้ายระดับน้ำในสระน้ำ แต่หลายวันก่อนตนเห็นร่องรอยรถตกน้ำแต่คิดว่าเขามาช่วยกันแล้ว

cg

ตนได้เดินไปข้างบ่อน้ำ เห็นรอยรถวิ่งลงไปที่ขอบบ่อแล้วก็เห็นรองเท้าลอยอยู่ 1 คู่  แต่ไม่ใช่รองเท้าของคนที่บ้าน ตนเห็นลอยรถไหลลงบ่อในวันที่ 6 ธ.ค. 65 ก็สอบถามคนในพื้นที่ใกล้บ้านว่ามีคนมาลงในนี้ไหม ชาวบ้านก็บอกว่าไม่มี และวันนี้ก็เห็นรองเท้าลอยก็เลยคิดว่ามีคนจมน้ำแน่นอน

549776

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์​ ลือคำหาญ​ นายก​ อบต.สะพานหิน​ เล่าให้ทีมเขาฟังว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้น ตนรวมผู้ตายทั้งสองคนและเจ้าหน้าที่ใน อบต. ได้ไปสังสรรค์กัน​ ผู้ตายและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จึงได้มาจอดรถไว้ที่บ้านตนเอง​ พอสังสรรค์กันช่วงเวลาประมาณ 23:00 น. ตนได้กลับบ้านมาก่อนเพราะว่าเมามาก หลังจากนั้นตอนเช้าก็ได้รับโทรศัพท์จากญาติของผู้ตายบอกว่าหาผู้ตายไม่เจอ​ จึงช่วยกันออกตามหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ

499531

และตนได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู โดยเห็นว่าผู้ตายทั้งผู้ชายและผู้หญิงขึ้นรถไปคันเดียวกันคือกระบะสีดำ ออกจากบ้านของตนไปช่วงเวลาตี 2:06 น​. ซึ่งไปดูในแหล่งน้ำแหล่งอื่นก็ไม่พบรถยนต์ของผู้ตาย จนกระทั่งเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้กับบ่อน้ำโทรแจ้งเข้ามาจึงรีบลงพื้นที่ไปดู ปรากฏว่าก็เป็นเจ้าหน้าที่ อบต. ผู้หญิงและผู้จัดการฟาร์ม ขับรถเสียหลักตกบ่อน้ำซึ่งเป็นบ่อที่ลึก 7-8 เมตร

หากย้อนกลับไปในช่วงวันที่เกิดเหตุ เท่าที่ตนจำได้ผู้ตายทั้ง 2 คน เป็นคนที่ดื่มเหล้าเก่งทั้งสองคน แต่ก็ไม่ถึงกับเมามาก​ ตนจึงคาดว่าผู้ตายที่เป็นผู้จัดการฟาร์มน่าจะขับรถเร็วจนเสียหลักพุ่งตกลงบ่อน้ำ​ เพราะเท่าที่ตนรู้จักผู้จัดการฟาร์มหมูเป็นคนที่ขับรถเร็วมาก และเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งขับรถยนต์ตกข้างทางไป จนก็ไปช่วย​เหลือ​และหากดูจากช่วงเวลาที่ขับรถจากบ้านตนตอนตี 2 กว่า ๆ ถึงสี่แยกตี 02.16 น​. กว่า 13 กิโลเมตร ใช้เวลา ​10 นาที​ ก็คาดว่าผู้ใช้ความเร็วประมาณ​ 120-140 กิโลเมตร​

786313

ทีมข่าว​ได้พูดคุยกับชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ น.ส.บี​ (นามสมมติ)​ บอกกับทีมข่าวว่า ในคืนวันที่เกิดเหตุจริง ๆ แล้วตนได้ยินเสียง​ รถยนต์ชนหรือตก​ข้างทาง​กับอะไรบางอย่างดังโคร่ม​ ดังมากจนหมาเห่าพอเช้ามาก็เห็นรอยรถยนต์​ชนข้างทาง​ ก็คิดว่าเขาน่าจะเสียหลักแต่ก็เอารถขึ้นได้ไม่คิดว่ารถยนต์จะตกลงไปในบ่อน้ำ​ พอมาทราบภายหลังว่ามีรถยนต์ตกลงไปในบ่อน้ำ​ และมีผู้เสียชีวิตก็ทำให้คิดว่าน่าจะเป็น​เสียงที่ตนได้ยิน​ วันนั้นเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่และจำได้ว่าช่วงเวลาประมาณตี 2 กว่า ๆ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส