ดาราผวาหนุ่มหื่นแอบถ่ายตัวท็อป 39 คน ทำกลุ่มลับขายคลิป 3 สาวจ่อฟ้องตกใจเพิ่งรู้ (คลิป)

6 ธ.ค. 65

หลังจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้เข้าจับกุม นายวรศักดิ์ ศรี อายุ 31 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง extemal 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว

968467

ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ และเป็นผู้นำข้อมูลเข่าสู่ระบบใน เพจ Akashi vip และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษาจำนวน 259 คลิป แถลงการจับกุม พร้อมเปิดคลิปของกลาง ซึ่งมีคลิปเหล่าดารานักแสดงหญิงตัวท็อปถึง 39 คน โดยคลิปดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

868305

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีผู้ใช้งานโปรแกรม VK เพจชุมชน ดูตีดี เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี มีผู้ดูแลระบบ โปรแกรม VK บัญชี ดูดีดี ได้ประกาศโฆษณา แก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิง ให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม

661136

โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคามีราคา 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสดทรูมันนี่ ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ โปรแกรม VK ชื่อบัญชี Akashi vip 1 จากนั้นจะมีภาพซึ่งแอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม จำนวน 527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรง

756073

ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา และยังได้ฝากเตือนเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้

778510

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ฝากเตือนว่ากลุ่มผู่ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง จะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบและซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวังกลุ่มพวกนี่จะก็เข้าประชิดตัวแหล้งว่าตัวเองเป็นแฟนคลับและอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง และได้ฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

667163

นายวรศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะเลือกเป้าหมาย ที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว ซึ่งผู้ต้องหา บอกว่า จะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะ ก็แกล้งก้มตัวบงไผผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น

721651

ผู้ต้องหา บอกว่า ทำมาประมาณ 3-4 ปี ก่อนหน้านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ที่จะดูคลิปลามากอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิงเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปีก่อน อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับในเว็ป VK (เป็นเว็ปกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิป) โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี Account ละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าว มีสมาชิกประมาณ 30-40 คน

610546

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, ข้อหาผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่นอัน เป็นการรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือ เดือดร้อนราคาญ  และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

474614

ทีมข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับ "จ๊ะจ๋า พริมรตา" นักแสดงชื่อดัง ฝากสังคมถึงเรื่องนี้ว่าพอเห็นข่าวนี้ตกใจเหมือนกัน เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวของดาราทุกคน ต้องบอกเรื่องเป็นเรื่องที่แย่มาก ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถเกิดขึ้นได้หมด สำหรับการเซฟตัวตนเอง ในแต่ละคนจะรู้อยู่แล้วว่าตนเองเป็นคนระวังแค่ไหน สำหรับตนเองเป็นคนไม่ค่อยระวัง กระโปรงสั้นบ้าง คอลึกบ้าง ก็ทำการเซฟเวลาใส่กระโปรงก็จะใส่ซับในเป็นกางเกงขาสั้น ที่จะแนบเนื้อหน่อย บางครั้งเป็นกระโปรงผ้าบางก็จะมีเป็นซับในกระโปรงอีกที แต่บางชุดแหวกสูงอาจจะไม่ได้ใส่ซับใน อาจจะต้องคอยระวังเอามือปิดหรือว่าคอยมีเพื่อนช่วยดู

802160

ทั้งนี้ ถึงจะมีข่าวว่าการโดนจับไปแล้ว แต่ว่าเหมือนเป็นพฤติกรรมที่เลียนแบบ บางครั้งการมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นจิตเภทชนิดหนึ่ง และไม่ได้รับการดูแลรักษาก็ควบคุมยาก แต่สำหรับศิลปินดารายิ่งเป็นคนมีชื่อเสียง เราต้องระวังให้มากกว่าปกติ เพราะการที่มิจฉาชีพเขามีความสุขในการทำแบบนี้ เชื่อไหมว่าเรื่องพวกนี้มันจะกระทบจิตใจ และเป็นแผลใจเราเหมือนกัน เพราะจริง ๆ หน้าที่ของศิลปินคือ การมอบความสุขให้แฟน ๆ แต่ไม่ใช่การมอบความสุขแบบนี้ อันนี้แย่มาก

ดาราหลายคนเปลี่ยนพฤติกรรมการแต่งตัวไปเลยเหมือนกัน ใส่ชุดมิดชิดมากขึ้น เพราะบางครั้งการดูดีไม่ต้องโป๊มากก็ได้ ตนเองอยากฝากถึงคนที่ชอบเสพสื่อกลุ่มลับแอบถ่ายแบบนี้ว่า สิ่งนี้มันคือห่วงโซ่ในการทำร้ายกันในสังคม การที่จะบอกว่าทำแบบนี้ต้องการหาเงินฟังไม่ขึ้น ยิ่งคนที่เข้าไปดูเหมือนเป็นการส่งเสริมให้เขาทำแบบนี้ คือตำรวจให้จัดการกวาดล้างให้หมดสิ้น และคนในสังคมต้องช่วยกัน อย่าไปส่งเสริมว่าเรื่องแบบนี้คือรสนิยมส่วนตัว มันจะทำให้เรื่องแบบนี้ไม่จบไม่สิ้น เข้าใจว่ายิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ แต่วอนสังคมอย่าแชร์ต่อเรื่องพวกนี้เลย และอยากให้สังคมเอาจริงกับเรื่องนี้ ลองคิดดูว่าถ้าภาพที่หลุดไปพวกนี้เป็นภาพของคนที่เรารัก ของพ่อของแม่ของคนในครอบครัวเรา เราจะรู้สึกอย่างไร เรื่องแบบนี้จะเป็นแผลที่ฝังลึกในหัวใจของคนที่โดนกระทำ และไม่รู้ว่าเมื่อไรจะลบได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส