เพื่อนรักต่างวัยก๊งเหล้า พบเป็นศพ 1 ราย อีกรายสารภาพลงมือฆ่าเพราะเพื่อนไม่ยอมทำกับข้าวให้กิน

5 ธ.ค. 65

เพื่อนรักต่างวัยตั้งวงกินเหล้า 2 คน ก่อนอีกคนกลายเป็นศพเจ้าหน้าที่สอบข้ามคืน ก่อนสารภาพลงมือฆ่าเพื่อน เหตุเพราะเพื่อนไม่ยอมทำกับข้าวให้กิน

วันนี้ (5 ธันวาคม 65) ที่สถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม ร่วมสอบสวนนายทวีวัฒ หรือต๋อง อายุ 36 ปี ภายหลังรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่า นายสมภาส หรือ ปุ่ง ขาเหล็ก อายุ 48 ปี เพื่อนรักต่างวัย ภายหลังจากที่นั่งดื่มสุราด้วยกัน ก่อนที่จะมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกันจนนายสมภาสถึงแก่ชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้ (4 ธันวาคม 65) 

โดยนายทวีวัฒ กล่าวว่า ตนเองสนิทกับนายสมภาสมานานหลายปีแล้ว ทุก ๆ เย็น นายสมภาสจะมากินเหล้าที่บ้านทุกวัน เป็นเพื่อนรักกันมานานหลายสิบปี กระทั่งเมื่อวานนี้ผู้ตายซื้อโครงไก่มาเพื่อจะทำอาหารเย็น และได้นั่งกินเหล้าขาวกับผู้ตายไปแล้ว 2 ขวด กำลังจะเริ่มขวดที่ 3 ตนได้บอกให้ผู้ตายไปทำกับข้าวให้กิน แต่ผู้ตายไม่ไปก็เลยทะเลาะกัน เท่าที่จำได้คือได้เตะได้ต่อย จนล้มลงและแน่นิ่งไป แต่ตอนนั้นยังไม่ตาย

ตนก็คิดว่าไม่มีอะไรก็เลยไปทำกับข้าวต่อ เป็นเมนูต้มไก่ ต่อมามีชาวบ้านมาเห็นว่า ผู้ตายนอนอยู่กับพื้นนานกว่าปกติ ก็เลยไปเรียกผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยให้มาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจฆ่า ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตส่วนตัวมีความสนิทสนมกับผู้ตายระดับหนึ่ง  เป็นเพื่อนรักเพื่อนสนิท เพื่อนกินเหล้าสนิทกันพอสมควรสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะความเมา 

อยากจะบอกผู้ตายว่าขอโทษไม่ได้ตั้งใจทำให้เลือดตกยางออกจนถึงแก่ชีวิต ตอนนั้นขาดสติ เมามาก ถามว่าจะเลิกเหล้าไหมก็ยากที่จะตอบ เพราะหากตนกลับไปกินเหล้าอีกก็จะหาว่าผิดคำพูด

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุตั้งแต่เช้า เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะออกมาดูเหตุการณ์ จนเป็นเหตุบานปลาย จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.วาปีปทุม และได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนที่นำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส