“มารีญา” เคลียร์ดราม่าช็อตฟีล “น้ำตาล” ไลฟ์คู่แจงปมเมนต์ภาพให้อาหารช้าง

4 ธ.ค. 65

อีกดราม่าที่ลากยาวมาหลายวัน เมื่อ "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เข้าไปคอมเมนต์ในภาพของ "น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่กำลังให้อาหารช้าง ชาวเน็ตทุบ หักหน้าเพื่อน เพื่อนแบบนี้ถ้าเจอต้องหนีให้ห่าง

โดยในภาพดังกล่าว "น้ำตาล" โพสต์ข้อความระบุว่า "รีวิวการไปเขาค้อแบบสั้นๆ จำเดือนผิด จบค่ะ อุตส่าห์ตื่นเช้า และรีบออกไป ใกล้ถึงทางแยกจะไปอยุธยาพอดีเปิดดู booking อ่อ เดือนหน้า ก็เลี้ยวไปอยุธยาไหว้พระ ให้อาหารปลา ให้อาหารช้าง กินก๋วยเตี๋ยวอยุธยา กลับ"

ซึ่ง "มารีญา" ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "555 next month try again :p Love everything except the elephant slavery part Lots of us don’t know behind the scenes… but the elephants that are made for shows like this, had to go through hell. Will tell you more about it when we meet sis"

หรือแปลว่า "555 เดือนหน้าลองใหม่ ชอบทุกอย่างยกเว้นช้างที่ถูกใช้เป็นแรงงานทาส เบื้องหลังหลายคนไม่รู้...แต่ช้างที่ทำมาโชว์นี่ต้องตกนรกทั้งเป็น ไว้จะเล่าให้ฟังตอนเจอกันนะคะซิส"

จากการคอมเมนต์ดังกล่าว ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น "มารีญา" คอมเมนต์ช็อตฟีลหักหน้าเพื่อน ทำไมไม่ทักไปส่วนตัว หรือถ้าอยากพูดเรื่องช้างทำไมไม่โพสต์ในไอจีตนเอง

ล่าสุด "มารีญา" ไลฟ์แจงปมดราม่าว่า

"คือเราก็เห็นเพื่อนสาว เดี๋ยวให้เขาเล่าก็ได้ว่าไปทำอะไรมา แล้วเราเข้าไปคอมเมนต์ว่า ชอบทุกอย่างเลยที่ยูไปทำมา ไม่ชอบอย่างเดียวเลยคือ ไปเที่ยวที่มีช้างเพื่อเอนเตอร์เทน ช้างที่อยู่ในกระบวนการเอนเตอร์เทน หลายคนยังไม่รู้ ตอนมารีญาเด็กก็เคยขี่ช้าง อาบน้ำช้าง ตอนประกวดก็เคยขี่ช้าง ต้นปีเราก็เพิ่งไปให้อาหารช้างมา แต่เราเพิ่งได้เรียนรู้มา เลยอยากจะเปลี่ยนสิ่งที่เคยทำ"

"ดราม่าก็เป็นโอกาสที่ดีที่ เป็นช่องว่างที่คนไม่เข้าใจได้อธิบาย"

"บางคนบอก กาลเทศะ สำคัญกว่า Animal Life วู้! เศร้านะได้ยินแบบนี้ คนเราต้องเข้าใจคำว่า กาลเทศะคืออะไรก่อนด้วยนะ ก่อนที่จะมาด่าคนอื่นเขา"

หลังจากนั้น "มารีญา" ได้โทรหา "น้ำตาล" เคลียร์ใจสดให้แฟนๆ รับชม

มารีญา : "ขอบคุณมากเลยที่มาวันนี้ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า น้ำตาลเป็นคนน่ารักมากๆ เมื่อก่อนคิดว่าน้ำตาลเป็นคนแซ่บ แต่จริงๆ เป็นคนน่ารักมาก เรื่องมันเกิดขึ้นที่เราไปคอมเมนต์ในภาพยู ไม่ทราบว่าน้ำตาลได้ตามหรือเปล่า"
น้ำตาล : "ไม่ได้ตาม" (หัวเราะ)
มารีญา : "ก่อนอื่นขอโทษน้ำตาลด้วยที่เอาดราม่าไปให้"
น้ำตาล : "ไม่ซีเรยสเลย"

มารีญา : "เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญเพราะเกี่ยวกับสัตว์ที่เป็นไอคอนของประเทศ เลยอยากมาเคลียร์ เพราะบอกว่า ถ้าเจอกันจะมาเล่าให้ฟังว่าเราได้เรียนรู้อะไรมา เมื่อก่อนเราก็รู้สึกมหัศจรรย์ที่ได้ใกล้ชิดช้าง เมื่อก่อนเราก็เคยขี่ช้าง อาบน้ำช้าง"

"แต่เบื้องหลังก่อนที่ช้างจะสามารถเข้ามาในพื้นที่ ที่อยู่ใกล้กับคนได้ ส่วนใหญ่มันจะเริ่มจากลูกช้าง เพราะจะเทรนได้มากกว่าช้างมีอายุ เนื่องจากช้างเป็นสัตว์แข็งแรง ตัวใหญ่ ตอนเอาลูกช้างออกจากตัวแม่จะเป็นเรื่องทรมานมากเพราะแม่ก็หวง ต้องมีการดึงขาช้างทั้ง 4 ขา แล้วเอาของแข็งทุบหัวให้เลือดออก ทำเพื่อทำลายจิตวิญญาณของเขา ให้เขารู้สึกไม่มีอะไรให้ใช้ชีวิตต่อแล้ว ต้องทำในทางที่โหด เพื่อให้ช้างเชือกนี้ฟังแล้วยอมทุกอย่าง แล้วค่อยๆ เทรน เพื่อให้พร้อมอยู่กับคนได้"

"หลายที่ ที่มีช้างแก่ ที่ถูกฝึกมาแล้ว เราก็ไม่ได้ว่าคนไปให้อาหารช้างผิดนะ แต่เพื่อจะหยุดวงจรนี้ เพื่อลูกช้าง ช้างที่อยู่เพื่อเอนเตอร์เทนเมนต์ให้คน เช่นวาดรูป หรือยืนให้ถ่ายรูป จริงๆ ช้างเขาฉลาดกว่านี้ แต่สิ่งนี้คือสิ่งที่ลดทอนเขา แล้วคนไทยชอบมากเวลาเห็นช้างเต้น ส่ายไปส่ายมา แต่จริงๆ มันเศร้ามาก เพราะจริงๆ ช้างกำลังกล่อมตัวเองอยู่ มันผิดธรรมชาติ ถ้าเป็นธรรมชาติของช้างจะไม่ทำแบบนี้ ก็อยากให้คนไทยเราเองเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น"

มารีญา : "คือชาวเน็ตบางคนก็เมนต์ อืม เรียกว่าอะไรนะ กวนตีนเหมือนกันเนอะ (หัวเราะ) ก็มโนไปเอง"

น้ำตาล : "เอาอย่างนี้ทุกคน ที่มารีญาคอมเมนต์ในโพสต์ของน้ำตาล ไม่ได้หมายความว่า จะช็อตฟีลน้ำตาล หรือจะหักหน้ากัน แต่เป็นเหมือนเมสเสจหนึ่งที่ทุกคนจะได้เห็นไปด้วย ทุกคนอย่าเพิ่งตีความไปในด้านลบอย่างเดียวว่าจะช็อตฟีลเพื่อน"

มารีญา : "น้ำตาลช็อตฟีลไหมคะ"
น้ำตาล : "ไม่"
มารีญา : "นั่นไง เห็นไหม มโนเก่งทุกคน"

น้ำตาล : "มันไม่ได้ช็อตฟีล เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าพี่มารีญาเป็นยังไง เขาทำอะไรอยู่ ในการที่เขาคอมเมนต์ตรงนั้น คนอื่นจะได้เห็นด้วย จริงๆ พี่มารีญาจะทักแชทส่วนตัวบอกก็ได้เพราะมีทั้งไลน์ ทั้งเบอร์ มีทุกอย่าง แต่ตรงนั้นก็เป็นเมสเสจเล็กๆ ที่ขยายให้ทุกคนได้รู้มากขึ้น มันก็เป็นเรื่องดีที่ได้มาคุยหัวข้อนี้ เพราะน้ำตาลเองก็ไม่ได้รู้ตั้งแต่แรกว่าเบื้องหลังการเทรนช้างเป็นยังไง เรารู้แหละมันทรมาน แต่ไม่รู้ว่าจุดไหน อย่างที่จุดที่ให้อาหารช้างเขาโดนเทรนมาหรือเปล่า หรือ มันมาอย่างนั้นแล้วสมัครใจมา เราก็ไม่รู้เนอะ"

มารีญา : "สุดยอดมากที่ยูเปิดใจ เราสามารถมาคุยกันได้ อาจจะไม่เห็นด้วยก็ได้ แต่มาคุยกันด้วยความเคารพซึ่งกันและกันได้ ส่วนในคอมเมนต์นั้นเราไม่ได้ตั้งใจจะช็อตฟีลน้ำตาลเลย อย่างที่เราบอก เราก็ชอบทุกอย่างที่ยูทำอยู่แล้ว เราก็แค่ไปคอมเมนต์อยากจะเล่าให้ยูฟังเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนรู้เรื่องช้างมากขึ้น ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรเลย"

ก่อนจะลากันไปทั้งคู่ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า

น้ำตาล : "กะเทยอย่าคิดเยอะ"
มารีญา : "อีพวกนี้นี่แหละที่มาช็อตฟีลอะไรนักหนา คิดเยอะ คิดเก่งมาก ไปเขียนบทละครเร็วทุกคน"

น้ำตาล ชลิตา

มารีญา น้ำตาล

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น !!

มารีญา น้ำตาล

มารีญา น้ำตาล

มารีญา-น้ำตาล ไลฟ์สด แจงปมดราม่า

มารีญา น้ำตาล

มารีญา น้ำตาล

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Maria Poonlertlarp (@marialynnehren)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส