พ่อตัดใจปล่อยลูกนอนคุก เจอพลังมวลชนล้อมเรือนจำ แค้นยิง รร. ลั่นถ้าออกมีแลกชีวิต (คลิป)

3 ธ.ค. 65

จากกรณีปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิงซินจำนวนมาก ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดระนอง เพื่อคัดค้านการประกันตัว นายวุฒิพงษ์ เฉลิมวุฒานนท์ อายุ 44 ปี ผู้ก่อเหตุยิงปืนเข้าโรงเรียน 18 นัด เพราะเกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้นหากผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว

602914

วันที่ 3 ธ.ค. 65 เวลา 02.00 น. พ.ต.อ.เฉลิม ยิ่งคง ผกก.สภ.เมืองระนอง ได้ออกมาพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียน บอกว่าทางครอบครัวผู้ก่อเหตุได้ยินยอมถอนประกันแล้ว และให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปขอหมายฝากขังจากศาล

584185

ซึ่งจุดสำคัญของการยอมถอนประกันคือทางครอบครัว เห็นถึงเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น จึงยอมถอนประกันตัว

599421

ทางด้านตัวแทนผู้ปกครอง บอกว่าต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มองเห็นความรู้สึกของผู้ปกครองนักเรียน และอำนวยความสะดวกในการมาร่วมคัดค้านการประกันในครั้งนี้ โดยในวันที่ 4 ธ.ค.6 5 ตัวแทนผู้ปกครองจะเดินทางไปที่ศาล เพื่อยื่นเรื่องคัดค้านการประกันต่อไป

187043

นายชลัททิพย์ ลมัย ผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน โรงเรียนระดับประถม ที่ถูกผู้ก่อที่บ้านอยู่ติดกับโรงเรียนใช้ปืนอัดลมแรงดันสูงยิงเข้าใส่โรงเรียนจำนวน 18 นัด ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุการยิงเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิดจนส่งฟ้องศาล และมีการคัดค้านการประกันตัว ทั้งจากตำรวจระนอง ศาลชั้นต้นจังหวัดระนอง แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุไปดำเนินการทางด้านกฎหมายให้ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งปล่อยตัว เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 ธ.ค. 65 ผ่านมา

569740

เมื่อทางผู้ปกครองและชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคนทราบข่าวจึงได้ไปทำการกดดันเรียกร้องร้องที่หน้าเรือนจำระนอง เพื่อไม่ให้ปล่อยตัวผู้กระทำผิด จนศาลมีคำสั่งให้มีการขังต่อ และฝ่ายผู้กระทำผิดเองได้ยกเลิกการประกันตัว

417003

ในเรื่องนี้แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะอยู่ในเรือนจำ แต่ทางโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องยังคงติดเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนมาการแต่งตั้งทนายในการติดตามคดีหาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดระนอง และผู้เชี่ยวชาญ จากหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อหาทางแจ้งข้อเพิ่มกับผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะข้อหาพยายามฆ่า

แต่ถ้าภายหลังผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวเองมาอีก ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมมาตรการต่างพร้อมประสานหน่วยงานในพื้นที่ในการเฝ้าดูความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และผู้ปกครอง เพื่อป้องกันที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก

161155

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ โรงเรียนหมิงซิน ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง พบว่าบ้านของผู้ต้องหาอยู่ข้างรั้วโรงเรียน ระยะห่างจากโรงเรียน 5 เมตร ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จากการสังเกตพบว่าบ้านผู้ต้องหามีไฟเปิด แต่ประตูปิดล็อก

น.ส.ออม (นามสมมติ) อายุ 40 ปี บอกว่า ตนเองมีลูกชายอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ที่โรงเรียนเเห่งนี้ โดยหลังจากเกิดเหตุ กังวลเรื่องความปลอดภัยของลูก ขณะที่ลูกชายก็มีอาการผวา ไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งตอนเเรกที่รู้ข่าวว่าผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัว ตอนนั้นหวาดกลัวมาก เพราะหากประกันตัวออกมา ใครจะรับประกันเรื่องความปลอดภัย คนในพื้นที่จะอยู่อย่างไร จึงไม่อยากให้ประกันตัว นอกจากนี้มองว่าคนที่มีพฤติกรรมอันตรายเเบบนี้ ไม่สมควรได้รับอนุญาตให้ครอบครองอาวุธปืน จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนด้วย

462365

นายน้อย (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจะเห็นผู้ก่อเหตุยิงปืนเป็นประจำในช่วงเย็น โดยจะยิงมาจากชั้นบนสุดของบ้าน บางทีมีนกบินมาเกาะหลังคาอาคารเรียน ก็ยิงนกตกลงมาตายหลายตัว ซึ่งเมื่อ 3 เดือนก่อน ตัวเองเคยไปเตือนผู้ก่อเหตุ ว่าอย่ายิงปืนเเบบนี้ คนข้างล่างจะได้รับอันตราย เเต่คนก่อเหตุพูดจาไม่ดี พูดสวนกลับมาว่า "มึงจะทำไม กูยิงนก" หลังจากนั้นก็ยิงอีกเรื่อย ๆ ไม่สนใจใคร จนกระทั่งวันเกิดเหตุมีการยิงอีกหลายนัด ทั้งครูเเละนักเรียนเเละคนที่อยู่ในโรงเรียน ต้องวิ่งหาที่หลบกันชุลมุน จากพฤติกรรมดังกล่าว มองว่าเป็นอันตรายเเก่ชุมชน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส