ฝรั่งเดินสะดุด เสาป้ายหน้าห้างล้มทับเก๋ง ห้างไม่รับผิดชอบ บอกไปเดินชนแล้วล้มทับเอง

30 พ.ย. 65

เรื่องนี้ใครผิด ฝรั่งเดินสะดุด เสาป้ายหน้าห้างล้มทับเก๋ง ห้างปัดความรับผิดชอบ บอกมันอยู่ของมันดีๆ แล้ว ไปเดินชนจนล้มทับรถเอง

"อยากเล่ามากอยากอยากรู้ว่าใครผิด เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานพาลูกไปหาหมอผิวหนังที่ห้างดังแห่งหนึ่งที่สยามติดกับรถไฟฟ้า BTS สยาม จอดรถอยู่ในห้างแล้วหาหมอเสร็จ ก็ขับรถออกมาจากที่จอดรถและกำลังจะไปรับลูกชายที่ MBK เราขับรถออกมารอเลี้ยวตรงหน้าห้าง ขณะรอที่จะเลี้ยวรถ ทันใดนั้นเราก็ได้ยินเสียงฟาดลงมาที่รถดังมากเหมือนมีอะไรมาชนเรา ลูกสาวที่นั่งอยู่ข้างๆร้องเสียงดัง เราตกใจมาก มองไปเศษกระจกเต็มตัวลูก ร้องกรี๊ด งงมากๆ ดูลูกว่าไม่เป็นไรแต่มีเหล็กยื่นเข้ามาในรถ เราจึงค่อยออกมาดูที่รถมาเจอว่าเสาที่หน้าอาคารหล่นทับรถเรา

มองไปอีกด้านเห็นฝรั่งตัวใหญ่ยืนงง ขาบาดเจ็บ สืบไปจนรู้ว่า เค้าสะดุดล้มและหันมายึดกับเสาต้นนั้น มองไปอีกเสาไม่ได้ยึดอะไรกับพื้นเลย (พอดีพลเมืองดีมาช่วยบอก) เสาต้นเบ้อเร่อ ยืนอยู่บนถนนที่คนเดินไปมาอยู่หน้าห้างใหญ่ ไม่มีไรยึดเลย เพราะอะไร ตอนนั้นอาการมึน งง แล้วคนก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ เรื่องคดีความทางฝรั่งก็รับผิดชอบแล้วแต่ทางห้างเค้าไม่คิดจะรับผิดชอบเลยรึ เค้าบอกว่าพี่เสามันยืนอยู่ดีๆ แต่มีคนไปโดนมันเองและล้มใส่รถพี่เอง ไม่เกี่ยวกับเค้า

315643818_10218121364466083_8

เราในฐานะแม่คนนึง และลูกไปเรียนพิเศษ ที่แถวสยาม เราในฐานะแม่ที่ลูกยังคงเดินเล่นและเที่ยวที่สยามและหาหมอที่ห้างนี้ เราในฐานะคนกรุงเทพ เราอยากรู้ว่าห้างจะไม่รับผิดชอบเลยหรือ ถ้าวันนึงเป็นคนหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เสาต้นเบ้อเร่อนี้ล้มและมีใครอื่นๆ หรือลูกของคนอื่นๆ ห้างก็บอกว่าไม่ใช่ความผิดเค้าเลยรึ

ตัวเรากลับมาถึงบ้านเที่ยงคืน นอนไม่หลับตกใจมาก ห่วงลูกมากและยังคิดว่าลูกและเราโชคดีที่ไม่เป็นไร (แค่มีสะเก็ดกระจกตกใส่ลูก บาดนิดหน่อย) เราอยากถามท่านผู้ว่า กทม. และท่านอื่นๆ ที่ทราบว่าอย่างนี้ห้างไม่รับผิดชอบใดๆ เลยหรือคะ ปล่อยให้ฝรั่งที่เค้าเดินถนนอยู่ดีๆ แค่คนนั้นเป็นคนรับผิดชอบ คนเดียวจริงๆ คนกรุงเทพต้องวิ่งหลบกันเองใช่ไหมคะ"

1669774694774

หลังโพสต์นี้ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่คิดว่าทางห้างควรจะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของห้าง บางส่วนก็เรียกร้องให้ทาง กทม.เข้ามาตรวจสอบ เพราะจากรูปป้ายตั้งอยู่บนทางเท้า ส่วนเจ้าของโพสต์ก็เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า ในมุมมองของตน ฝรั่งที่เดินชนก็ถือเป็นผู้เสียหาย แต่พอเกิดเรื่องฝรั่งรายนี้ต้องรับผิดชอบไปคนเดียว นอกจากจะบาดเจ็บแถมยังต้องเสียเงินอีก เงินที่จ่ายประกันไปก็เป็นการเพื่อให้จบเรื่องแต่เขาไม่ควรเป็นผู้รับผิดชอบเช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส