นางพญาเสือโคร่ง ปีนี้ออกดอกเร็ว เริ่มอวดความหวานสีชมพูที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

30 พ.ย. 65

นางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ออกดอกสีชมพูครั้งแรกในปีนี้ และออกดอกไวกว่าในปีที่ผ่านมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแล้ว

วันนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ภูเขาเผ่าม้ง ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่หมู่บ้านแห่งนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณรอบๆ หมู่บ้าน ชาวบ้านจะปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยไว้ ซึ่งเมื่อถึงเวลาฤดูหนาวช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคมดอกนางพญาเสือโคร่งก็จะบานเป็นสีชมพู ทำให้หมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้าสวยงามเหมือนกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวต่างมาถ่ายรูปกันอย่างสวยงาม

1669768110375

สำหรับในปีนี้ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งทำให้ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าออกดอกบานเป็นสีชมพูไวกว่าในปีที่ผ่านมา ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพเป็นกันแล้ว และคาดว่ากลางเดือนธันวาคมต้นนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกพร้อมกันเต็มหมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้ารอนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ ณ วันนี้มีอากาศเย็นราว 20 องศาเซลเซียส

1669768082533

ทั้งนี้ บ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านต้นทางที่จะขึ้นภูลมโลซึ่งเป็นบริเวณปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งหลายพันไร่ช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคมของทุกปี นางพญาเสือกโคร่งที่ภูลมโลก็จะบานเป็นสีชมพูเต็มภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมส่วนใหญ่ก็จะมาใช้บริการพักค้างคืนที่บ้านใหม่ร่องกล้าเป็นการกระจายรายได้ในชุมชนอีกด้วย

1669768073674

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส