ปิดเขาหาน้องอาเหว่ 2 ขวบหายลึกลับ เพียง 10 นาทีสาบสูญ พ่อแม่สติหลุดหวั่นภัยร้าย (คลิป)

29 พ.ย. 65

กรณี ด.ช.ชนาธิป เชอมือ หรือ อาเหว่ อายุ 2 ปี หายไปจากที่บ้าน โดยพ่อและแม่ได้เดินทางไปเก็บกาแฟที่ไร่กาแฟ ฝากลูกชายรวม 3 คนช่วยดูแล ส่วน ด.ช.นาธิป เป็นคนสุดท้อง ไว้กับนางหมี่ซุ้ม เชอหมื่อ อายุ 62 ปี เป็นยาย ยายเดินไปรับหลานอีก 2 คน ที่ไปเรียนหนังสือที่อยู่ห่างจากบ้านเพียง 300 เมตร เมื่อรับหลานทั้ง 2 คน ยายจึงเดินทางกลับมาบ้านทันที ไม่พบตัวน้องชนาธิป ขณะนั้นยายจึงได้ตามหาตัวน้อง พร้อมกับสอบถามเพื่อนบ้าน และบรรดาญาติ ๆ ต่างก็แจ้งว่าไม่เห็นน้องเลย หลังจากเล่นกับหมาแล้วหายไป

270966309274

วันที่ 29 พ.ย. 65 นางพิชญา แซ่ดู่ อายุ 39 ปี มีศักดิ์เป็นน้าของเด็กชายชนาธิป เปิดเผยกับทีมข่าวด้วยน้ำตา เล่าว่าที่ผ่านมาสังเกตเห็นว่ามีรถตู้คันหนึ่งได้ขับวนไปวนมาอยู่หลายวัน จึงได้ตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นพวกแก๊งลักเด็กหรือไม่ ที่ได้ย่องมาอุ้มเด็กหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย แม่และบรรดาญาติได้ออกตามหากันอย่างไม่ลดละ อีกส่วนได้ติดตามและเช็กไปตามญาติที่คาดว่าได้มานำเด็กไปเที่ยวไหนด้วยหรือไม่

772425

อย่างไรก็ตาม วันนี้หากถ้าหากยังไม่พบตัวน้องชนาธิป ทางญาติและเพื่อนบ้านได้ตกลงกันว่าจะต้องตามหากันจนสุดความสามารถพร้อมกันนี้ได้ขอกำลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเพื่อช่วยกันสืบหาน้องอีกช่องทางหนึ่ง

937059

จากการสอบถาม นายพชกร ปันรักษ์ษร อายุ 40 ปี ลุงของ ด.ช.ชนนาธิป บอกว่า บ้านหลังดังกล่าว อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน ผู้ใหญ่ 3 มี พ่อ-แม่-ยาย และเด็ก 3 คน คนที่หายตัวไปเป็นน้องคนเล็ก ซึ่งวันดังกล่าว พ่อแม่เด็กออกบ้านไปทำสวนกาแฟ จึงปล่อยให้เด็กทั้ง 3 คน อยู่บ้านด้วยยาย

116643

ซึ่งขณะนั้นเวลา 15.30 น. เด็กได้เล่นกับสุนัขตัวเล็กใต้ถุนบ้าน ส่วนเด็ก 2 คน เป็นพี่ชายเดินขึ้นไปบนบ้าน ยายก็เดินขึ้นไปล้างจานบนบ้านด้วย หลังจากล้างจานเสร็จ ก็ได้ตะโกนเรียก ด.ช.ชนนาธิป ที่เล่นกับสุนัขตัวเล็กใต้ถุนบ้าน แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร จึงได้ลงมาตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงได้ออกตามหาตัวเด็ก ตามบ้านใกล้เคียง และบ้านญาติ แต่ก็ไม่พบ

425134

จึงได้พยายามโทรติดต่อ หาพ่อแม่เด็กที่อยู่ในสวนกาแฟ แต่ไม่มีสัญญานโทรศัพท์ กระทั่งช่วงเย็นพ่อแม่เด็กกลับมาบ้า จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย พร้อมกับชาวบ้าน ช่วยออกตามหาตัวเด็กจนมืดค่ำ ก็ยังไม่พบตัวเด็ก จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สรวย

483021

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้รวมพลออกติดตามหาตัวเด็กอีกครั้ง พร้อมกับติดตามกล้องวงจรปิด ตามหมู่บ้านแต่ก็ยังไร้วี่แววของเด็ก ผู้สื่อข่าวได้สังเกตหมู่บ้านที่เด็กหาย เป็นหมู่บ้านชนเผาอาข่า มีบ้านเรือนติดกันตามลืบเขา ทางเดินเข้าบ้านแต่ละหลังเชื่อมต่อกัน มีทางเดินแคบ บริเวณหมู่บ้านโดยรอบล้อมไปด้วยป่า และสวนกาแฟ

435245

ชาวบ้านช่วยกันระดมการค้นหาเด็กอย่างเต็มที่ในป่าใกล้เคียง ยังไร้วี่แววว่าจะพบ ในขณะที่พ่อแม่และญาติก็ตั้งความหวังว่าจะได้เจอเด็ก ทั้งไหว้ผีป่าผีเขาตามความเชื่อของชนเผ่าอาข่า โดยมีความหวังว่าจะได้พบเด็กได้กลับมาสู่อ้อมกอดของพ่อแม่เหมือนเดิม

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส