เปิดมุ้งพิสูจน์ตุ๊เจ้านอนกับงูเห่า อึ้งแผ่เมตตาจับมือเปล่า สุดแปลกเจอพาเหรดเลื่อยเต็มกุฏิเชื่องูเทพจากพระธาตุ (คลิป)

29 พ.ย. 65

เป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก กับคลิปวิดีโอที่ พระนิธิตพงศ์ นริสโร หรือ ตุ๊เพชร พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู หรือ พระธาตุดอยหมู อ.ปง จ.พะเยา กำลังจับงูเห่าขนาดใหญ่และมีการพูดจากันว่าขออย่าให้ทำร้ายกัน เนื่องจากตนเองนั้นจะได้มาช่วยสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้กับที่นี่ 

132352603801

โดยพระนิธิตพงศ์ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้เข้ามาจำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู ซึ่งเป็นป่าที่รกร้างและพอนอนก็จะมีงูเห่าดังกล่าวเข้ามานอนด้วยหลายครั้ง และก็ไม่ได้ทำร้ายกัน ตนเองก็ได้มีการแพร่เมตตาให้อยู่เป็นประจำ และช่วงหลังจากนั้นก็ยังคงมีงูเห่าทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่เข้ามานอนด้วยอยู่เป็นประจำหลายครั้ง

cg1cg2

ตนเองคิดว่างูเห่าดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นเจ้าที่ ที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ได้บอกกล่าวให้กับงูเห่าที่มานอนด้วยอยู่เป็นประจำว่า ตนเองนั้นได้มาอาศัยจำวัดอยู่ที่นี่ เพื่อที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นและก็ไม่ได้ทำร้ายซึ่งกันและกัน อาตมาก็ไม่ได้ทำร้ายงูและจะแผ่จิตกุศลให้อยู่ตลอดเวลา

230597

วันที่ 29 พ.ย. 65 เวลา 18.30 น. ทีมข่าวย้อนกลับไปยังวัดพระธาตุดอยหมู อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเดิมทีมี พระนิธิตพงศ์ นริสโร หรือ ตุ๊เพชร จำวัดเพียงองค์เดียวมาเกือบ 3 พรรษาแล้ว แต่วันนี้เพิ่งจะมีพระอีก 2 รูปมาจำวัดด้วย รวมเป็น 3 รูป จากการสำรวจพบว่าเป็นกุฏิไม้ขนาดกลางตั้งอยู่กลางป่า

780943

พระนิธิตพงศ์ นริสโร หรือ ตุ๊เพชร ได้พาทีมข่าวเข้าไปในกุฏิที่ท่านได้เจอกับงูเห่าและเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาอาตมานอนอยู่ในกุฏิ กระทั่งเวลาประมาณตี 3 ก็รู้สึกเหมือนมีใครมาสะกิดขา เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็งูเห่าเข้ามาในกุฏิ ในตอนแรกก็รู้สึกตกใจ จึงพยายามผลักมุ้งที่ไล่งู แต่งูตัวดังกล่าวก็ไม่ยอมออกจากกุฏิ อาตมาจึงตั้งจิตและบอกกับงูไปว่า “ที่นี่ไม่ใช่ที่ของท่าน นี่เป็นที่ของพระพุทธเจ้า อาตมามาอยู่เพื่อบูรณะวัด อย่ามาสร้างกรรมต่อกันเลย”

หลังจากนั้นอาตมาค่อย ๆ จับงูขึ้นมา ซึ่งงูเห่าก็ไม่มีท่าทีดุร้าย หลังจากนั้นอาตมาจึงจับงูตัวดังกล่าวไปปล่อย อาตมาเชื่อว่างูตัวดังกล่าวมาช่วยปกปักรักษา เพราะมักจะมีงูปรากฏตัวในวัดอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใครให้ได้รับอันตราย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม