ล่าโจรตบทรัพย์ เหยื่อแฉกลลวงตีเนียนคุยสนิทชิงมือถือ 3 เครื่อง ตัดโอกาสเรียนออนไลน์เด็ก (คลิป)

29 พ.ย. 65

จากกรณี น.ส.มนัชญา พันธุ์มณี อายุ 32 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า ลูกชายคนโตวัย 11 ปี, ลูกชายคนเล็กวัย 9 ปี, เเละเพื่อนของลูกชายวัย 9 ปี ถูกคนร้ายหลอกขโมยโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ประกอบด้วย 1.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเว่ย สีดำราคา 4,000 บาท  2.โทรศัพท์ยี่ห้อเรียวมี สีฟ้าราคา 4,700 บาท ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ

986154

วันที่ 29 พ.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ อยู่ภายในหมู่บ้านเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทีมข่าวได้หลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดจากภายในหมู่บ้านดังกล่าว 3 ตัว กล้องตัวที่ 1 อยู่หน้าตึก 

289372

กล้องตัวที่ 2 อยู่ระหว่างทาง และ กล้องตัวที่ 3 อยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ จะเห็นคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กทั้ง 3 คน ออกจากหน้าตึก ไปที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ห่างจากตึกประมาณ 300 เมตร จากการสังเกตพบว่าระหว่างทาง มีการเดินพูดคุยกันตามปกติ

720853

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเด็กผู้เสียหาย คือ น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เเละน้องบี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. ขณะที่ตัวเองกำลังนั่งเล่นกับน้องชายเเละเพื่อนของน้องชาย รวม 3 คน อยู่บริเวณหน้าตึก จู่ ๆ ก็มีชายร่างท้วมคนในคลิปเดินเข้ามาหาทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

โดยชายคนดังกล่าวพยายามเข้ามาตีสนิทบอกว่าจะเติมเงินในเกมให้เเละได้ออกอุบายขอโทรศัพท์จากเด็กทั้ง 3 คน อ้างว่าจะชาร์จเเบตให้ บอกว่าในกระเป๋ามีพาวเวอร์เเบงค์ ซึ่งเด็ก ๆ ก็เริ่มเชื่อใจเพราะคุยกันมา 30 นาทีเเล้ว จึงยื่นโทรศัพท์ให้จากนั้นคนร้ายได้พาเด็กทั้ง 3 คน ไปที่ร้านสะดวกซื้อ ระยะทางห่างจากตึกประมาณ 300 เมตร อ้างว่าจะพาไปซื้อขนม

เมื่อไปถึงหน้าร้าน เด็กพยายามขอโทรศัพท์คืนแต่คนร้ายบอกว่า "ไม่หายหรอก ถ้าหายเดี๋ยวรับผิดชอบเอง" ก่อนจะยื่นเงินให้เด็ก 120 บาท บอกให้เข้าไปซื้อขนมเดี๋ยวจะรออยู่หน้าร้าน เเต่พอเด็กทั้ง 3 คน เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อคนร้ายก็รีบเดินไปขึ้นวินจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างร้านสะดวกซื้อหลบหนีไปทันที

น้องเอ กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองเสียใจมาก เพราะโทรศัพท์เครื่องนี้เอาไว้เรียนออนไลน์ จึงอยากให้คนร้ายเอามาคืน เเละฝากถึงคนร้าย "อย่าไปทำเเบบนี้กับใครอีกเลย เพราะบางคนฐานะยากจน กว่าจะหาเงินมาซื้อโทรศัพท์ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย คนอื่นเขาก็ลำบากเหมือนกัน"

286356

ด้าน นางชม พันธุ์มณี อายุ 55 ปี ยายของเด็กผู้เสียหาย บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ตัวเองทราบข่าวตอนเวลาประมาณ 16.00 น. หลานทั้ง 2 คน เดินมาบอกว่าโดนชิงโทรศัพท์ไป ตนเองพร้อมด้วยพ่อเเละเเม่เด็กจึงเดินออกไปดูที่จุดเกิดเหตุ เเต่ไม่เจอตัวคนร้ายเเล้ว

303433539649

ความรู้สึกตอนนี้เสียใจมาก เพราะฐานะครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยหาเช้ากินค่ำ พ่อกับเเม่เด็กก็ทำงานโรงงาน ดังนั้นโทรศัพท์ที่คนร้ายขโมยไปมูลค่ารวมกันเกือบหมื่น ซึ่งทางครอบครัวคงไม่มีเงินซื้อใหม่ ตอนนี้สงสารหลาน หลังจากโดนขโมยโทรศัพท์ตอนนี้ก็ซึมไม่ร่าเริงอีกเลย จึงอยากฝากถึงตำรวจให้ช่วยตามจับตัวคนร้ายให้ได้ ยายของเด็ก กล่าว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส