"หลวงพ่อทันใจ" ให้โชคใหญ่ ขนพวงมาลัยดอกมะลิ 4 แสนพวงมาแก้บน ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

29 พ.ย. 65

ฮือฮา! ขนพวงมาลัยดอกมะลิ 4 แสนพวง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท แก้บน "หลวงพ่อทันใจ" วัดดอยคำ จ.เชียงใหม่ หลังบนไว้แล้วรับโชคใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ของทางวัดต่างช่วยลำเลียงพวงมาลัยดอกมะลิมาถวายที่ศาลาหลวงพ่อทันใจข้างพระวิหารภายในวัด หลังจากที่มีผู้ใจบุญนำดอกมะลิจำนวน 429,000 พวง มาถวายแก้บนกับหลวงพ่อทันใจมีอายุเก่าแก่ราว 1,300 ปีที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดดอยคำแห่งนี้ โดยผู้ใจบุญรายนี้ไม่ประสงค์ออกนามและไม่ขอให้บันทึกภาพที่ได้นำดอกมะลิมาถวายแก้บนนั้น ได้บนบานขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภจนได้รับโชคใหญ่จึงนำดอกมะลิมาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจตามที่ได้ขอพรเอาไว้

1669683576040

ดอกมะลิที่นำมาแก้บนนั้นก็มากจนเต็มศาลาหลวงพ่อทันใจ ทำให้ประชาชนที่เดินทางขึ้นมากราบไหว้หลวงพ่อทันใจต้องยืนอยู่ข้างๆ ศาลาและอยู่บริเวณรอบๆ เพื่อกราบไหว้เนื่องจากภายในศาลาเต็มไปด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ สร้างความตะลึงให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญกราบไหว้และมาขอพร ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเนื่องจากภาพแบบนี้หาดูได้ยากมาก

1669683462683

พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดดอยคำเปิดเผยว่า ได้มีญาติโยมที่เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อดอยคำแล้วประสบความสำเร็จนำดอกมะลิจำนวน 4 แสนพวงมาถวายแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ ซึ่งที่ผ่านมาสาธุชนที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจก็จะสำเร็จผลการเป็นจำนวนมาก และต่างพากันนำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บน โดยส่วนมากจะสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย เช่น ค้าขายที่ดิน บางคนก็ได้เงินร้อยล้านพันล้าน รวมไปถึงได้รับโชคจากหลวงพ่อทันใจถูกหวยก็นำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บนเป็นจำนวนมาก

1669683533011

สำหรับพวงมาลัยดอกมะลิที่นำมาแก้บนหลวงพ่อทันใจในครั้งนี้มีทั้งหมด 429,000 พวง โดยมีการระดมพวงมาลัยดอกมะลิจากร้านขายดอกมะลิทั่วเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน ใช้รถกระบะขนลำเลียงมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยง นำมาเรียงถวายเป็นพุ่ม พุ่มละ 1 พันพวง ราคาเฉลี่ยพวงละ 8 บาท รวมมูลค่าดอกมะลิทั้งหมดกว่า 3.4 ล้านบาท และการแก้บนพวงมาลัยดอกมะลิในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแก้บนครั้งแรกที่มีการนำพวงมาลัยดอกมะลิขนาดมาตรฐานความยาว 40 เซนติเมตร มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจอีกด้วย

1669683612038

อย่างไรก็ตาม สำหรับเลขเด็ดในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะถึงนี้ หลายคนก็คงจะไม่พลาดตัวเลขจำนวนพวงมาลัยดอกมะลิที่หลายคนต่างจ้องเลข 429 ซึ่งเป็นตัวเลขมงคลตัวเลขพวงมาลัยดอกมะลิที่นำมาแก้บน หลายคนก็นำไปหาซื้อมาเสี่ยงโชคในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะถึงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส