"ลีซอ ธีรเทพ" อำลาวงการลูกหนัง เปิดใจถึงเวลาเริ่มต้นชีวิตกับบทบาทอื่น

27 พ.ย. 65

"ลีซอ ธีรเทพ" อำลาวงการลูกหนัง เปิดใจถึงเวลาเริ่มต้นชีวิตกับบทบาทอื่น พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ผลักดันให้มาถึงจุดนี้

"ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย" วันที่ 27 พ.ย.65 อดีตนักเตะทีมชาติไทย วัย 37 ปี  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศอำลาวงการลูกหนังพร้อมเปิดใจระบุเหตุผลว่า

"ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่ผมต้องmove onจากพื้นหญ้าสีเขียวกับลูกฟุตบอลกลมๆที่ผมใช้ชีวิตกับมันมาทุกวัน20กว่าปี เป็นที่ที่สร้างความสุขที่แท้จริงให้ผม ไม่ว่าปัญหาอะไรจะหนักหนาแค่ไหนจากภายนอก เมื่อใดที่เหยียบลงบนพื้นหญ้าสีเขียว เมื่อใดที่ได้สัมผัสลูกฟุตบอลกลมๆ ผมก็ลืมทุกอย่างทันที ผมทำตามความฝันของตัวเองจนมาถึงสุดทางแล้วสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง แต่ผมไม่เคยเสียใจ เพราะผมใส่สุด จัดเต็ม ให้เกิน 100ทุกครั้ง ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นยังงัยก็ตาม ใครยอมผมไม่ยอม... "

"ผมภูมิใจนะครับที่ได้รับใช้ชาติ รับใช้แฟนบอลทั้งประเทศและตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินผืนนี้ที่มีเอกราชที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนความไว้วางใจจากโค้ชทุกท่าน ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผมมาในทุกช่วงชีวิต ผมดีใจที่อย่างน้อยผมก็พอจะมีผลงานทิ้งไว้ให้กับแฟนๆและวงการฟุตบอลได้นึกถึงบ้าง วันนี้ผมตกผลึกทุกอย่างในห้วงความคิดและความรู้สึกของตัวเองแล้วทบทวนมาอย่างดีแล้ว มันถึงเวลาแล้วจริงๆที่ต้องไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ กับการทำงานใหม่ในบทบาทอื่นๆ ขอบคุณทุกกำลังใจ เสียงเชียร์ เสียงด่า เสียงโห่ คำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ที่เป็นแรงผลักดันให้ผมมาถึงจุดนี้ รักทุกคนนะครับ ขอบคุณจากใจจริง ๆ"

ทั้งนี้ "ลีซอ" ได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรก ตั้งแต่อายุ 8 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้น ป.3 และมี อาจารย์ทองแดง หรุ่นขำ เป็นผู้สอนฟุตบอลท่านแรก ลงแข่งขันฟุตบอลนักเรียนของกองทัพอากาศ เป็นรายการแรก และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โดยต่อมา ได้นำทีมคว้าแชมป์ นอร์เวย์คัพ 3 สมัยซ้อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม