นทท.แห่ไหว้ขอโชคพญานาค แม่ค้าลอตเตอรี่ชี้เลขเด็ด เลขฝาโลงศพน้องมาวินมาแรงสุด!

27 พ.ย. 65

นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอโชคพญานาค แม่ค้าลอตเตอรี่ชี้เลขเด็ด เผยแนวทางให้นักเสี่ยงโชค เน้นเลขฝาโลงศพน้องมาวินมาแรงสุด

วันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลายอีก ทั้งมีการปลดล็อกด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่3 (นครพนม-คำม่วน) ตลอดจนจุดผ่อนปรนส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีประชาชนทั้งชาวไทยชาวลาวเดินทางผ่านแดนข้ามไปมา เพื่อท่องเที่ยวระหว่างนครพนมกับเมืองท่าแขกแขวงคำม่วนสปป.ลาวกันจำนวนมาก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในสองประเทศ

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดจะคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากนักท่องเที่ยวหลังได้กราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม ซึ่งภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้ไปกราบขอโชคลาภจากองค์พญาศรีสัตตนาคราชที่ประดิษฐานอยู่ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพราะมีผู้โชคดีจากการเสี่ยงโชคมาแล้วหลายราย อีกทั้งยังเชื่อว่าพญาศรีสัตตนาคราช นอกจากจะโดดเด่นด้านโชคลาภแล้ว เรื่องหน้าที่การงานก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มีผู้คนจำนวนมากที่มาขอพรให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็สัมฤทธิ์ผล ดังนั้นรอบบริเวณดังกล่าวจึงมีโต๊ะบวงสรวงตั้งเรียงรายอยู่หลายจุด

ล่าสุด ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์มีรถทัวร์ รถตู้ นำพานักท่องเที่ยวมาเป็นหมู่คณะ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัวเดินทางมากราบไหว้ขอพรต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราชอย่างเนืองแน่น ในขณะที่ทางเทศบาลเมืองนครพนมได้ให้เทศกิจร่วมกับสภ.เมืองนครพนมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกรวมถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และมีรถรางรองรับเพื่อพานักท่องเที่ยวชมเมืองอีกด้วย

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือแผงลอตเตอรี่ที่วางเรียงรายเป็นหน้ากระดานอยู่บริเวณดังกล่าว เพราะถือเป็นจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวกราบไหว้หลังขอโชคลาภจากองค์พญาศรีสัตตนาคราชก็จะมาเสี่ยงโชคหาเลขเด็ดกัน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ๊น้อย แม่ค้าลอตเตอรี่ที่ถือว่าเป็นแผงใหญ่สุดถึงเลขเด็ดประจำงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ได้รับข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางว่าเลขเด็ดงวดนี้ที่นักเสี่ยงโชคแสวงหามากที่สุดได้แก่ 59,58,79,05 และที่เป็นเลขดังสุดในประเทศอยู่ในขณะนี้คือเลข 749 ซึ่งเป็นเลขฝาโลงศพน้องมาวินเด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่จมน้ำใต้เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมเป็นเวลานานถึง 27 วันกว่าเจ้าหน้ากู้ภัยจะค้นหาร่างเจอ โดยสภาพศพที่จมอยู่ใต้น้ำลึกราว 70 เมตร ไม่เน่าเปื่อย และน้องมาวินถือเป็นศพที่ 9 ที่จมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส