ลุงสะดุ้งโหยง! เดินอยู่ดีดี เจอของดีคล้ายระเบิดในกอกล้วยโดดหนีอย่างไว

27 พ.ย. 65

ลุงสะดุ้งโหยง! เดินไปหลังบ้านเจอวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่ในกอกล้วย ตกใจวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นระเบิดที่ยังใช้ได้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิดถูกทิ้งอยู่หลังอาคารพาณิชย์ แห่งหนึ่งในต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.ระยอง ให้ไปตรวจสอบทันที

ต่อมา ด.ต.ประหยัด ผิวศิริ พร้อมด้วย จ.ส.ต.จาตุรงค์ ตระกูลไทย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.ระยอง เดินทางมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบกับ นายสมศักดิ์ อายุ 64 ปี ผู้ที่พบวัตถุระเบิด จึงพาเดินไปยังจุดดังกล่าว ที่อยู่ด้านหลังตึกพาณิชย์ ซึ่งเป็นป่ารก พบวัตถุต้องสงสัย ถูกวางทิ้งบริเวณใต้กอกล้วย จึงกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณดังกล่าว และทำการเข้าตรวจสอบทันที

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังเดินอยู่บริเวณหลังตึก สายตาก็เหลือบไปเห็นกับวัตถุดังกล่าว โดยมองแล้วคล้ายกับวัตถุระเบิด จึงตกใจกระโดดออกและ รีบวิ่งออกห่างจากจุดดังกล่าว เกรงอาจเกิดอันตราย เพราะไม่ทราบว่ามีใครเอามาทิ้งไว้เมื่อไหร่ วัตถุดังกล่าวเป็นเหล็กมีลักษณะกลม ขนาดเท่ากับลูกตะกร้อ จึงรีบกันไม่ให้คนเดินเข้าไป ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด.ต.ประหยัด ได้กล่าวหลังตรวจสอบว่า วัตถุที่พบ คล้ายกับเป็นทุ่นระเบิด ที่ยังใช้การได้อยู่ ดูจากสภาพแล้วคงจะถูกนำมาทิ้งนานแล้ว ซึ่งจะเก็บทุ่นระเบิดดังกล่าว ไปทำลายต่อไป ที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ระยอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส