แก๊งเหี้ยม 11 รุม 1 กระทืบทหารเกณฑ์ดับคาคุก แม่ใจสลายตายเซ่นกาแฟซองเดียว (คลิป)

25 พ.ย. 65

กรณีเมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 25 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นางสมศรี วงศ์จันทร์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 5 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่าลูกชายตนเองชื่อ นายขจรศักดิ์ ศรียากูล อายุ 24 ปี ได้รับการสมัครเป็นทหารเกณฑ์ กระทั้งทำความผิดและถูกส่งไปในเรือนจำทหาร และถูกเพื่อนักโทษรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

889150

วันที่ 25 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดทุ่งหลวง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ นายขจรศักดิ์ ศรียากูล ลรนยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางสมศรี วงศ์จันทร์ แม่ของผู้เสียชีวิต ได้จุดธูปบอกกล่าวลูกชายที่หน้าโลงศพ ด้วยสีหน้าที่เศร้า

164803

จากนั้น นางสมศรี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจทั้งน้ำตากับทีมข่าวว่า เมื่อปี 63 ลูกชายได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 ที่ค่ายสมเด็จพระนเศวรมหาราช จ.พิษณุโลก จากนั้นเมื่อ ก.ย. 64 ลูกชายได้ไปที่บ้านแฟน ที่ จ.สุโขทัย ก่อนดื่มแอลกอฮอล์ที่บ้านแฟนแล้วเมา กระทั่งออกไปซื้อบุหรี่ แล้วลูกชายได้ก่อเหตุขโมยเงิน 500 บาท ในตลาดสดและถูกจับกุมส่งดำเนินคดีที่ค่าย โดยลูกชายถูกลงโทษในเรือนจำ 13 เดือน

253623

กระทั่งเดือน ก.ย. 65 ลูกชายโทรมาบอกตัวเองว่าจะได้กลับบ้านวันที่ 1 ธ.ค. 65 หลังออกเรือนจำ ซึ่งลูกชายก็จะส่งจดหมายมาหาตัวเองบ่อยกว่าการโทร ต่อมา 10 พ.ย. 65 ตัวเองโทรไปถามจ่าทหารที่กองร้อยว่าลูกจะได้กลับวันไหน จนวันที่ 15 พ.ย. 65 จ่าทหารได้โทรแจ้งตัวเองว่า วันที่ 15 ธ.ค. 65 ลูกชายจะได้กลับบ้าน แล้วก็บอกตัวเองให้เตรียมรับลูกชายที่หน้าเรือนจำได้เลย ซึ่งตัวเองก็ตั้งหน้าตั้งตารอวันลูกออกจากเรือนจำ

885928665479489469

กระทั้งวันที่ 21 พ.ย. 65 เวลา 08.10 น. ผบ.เรือจำโทรบอกตัวเองวว่าจะมาเยี่ยมบ้าน ตัวเองก็รู้สึกแปลก ๆ ว่าจู่ ๆ ทำไม ผบ.จะมาเยี่ยมก็เลยถามว่า น้องเจมส์ลูกชายตัวเองทำอะไรผิดหรือไม่ทำไมถึงจะมาเยี่ยมแม่ แต่ทาง ผบ.ก็ไม่ได้ตอบอะไร

280112

เวลา 08.30 น. ผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านโทรมาแจ้งข่าวว่าตำรวจที่ สภ.เมืองพิษณุโลก โทรมาบอกว่า ลูกชายตัวเองถูกพื่อนนักโทษ 11 คน ทำร้ายร่างกายเสียชีวิตในเรือนจำตายแล้ว จากนั้นตัวเองจึงโทรศัพท์ไปหา ผบ.คนที่โทรหาตัวเองก่อนหน้านั้น เพื่อถามหาสาเหตุว่าทำไมลูกชายถึงเสียชีวิต

cg

ตัวเองได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บังคับบัญชาของลูกชาย เกี่ยวกับเรื่องการเสียชีวิตของลูกชาย โดยผู้บังคัญชาได้เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ช่วงกลางวันของวันที่ 20 พ.ย. 65 ลูกชายได้ไปหยิบซองกาแฟของเพื่อนนักโทษในเรือนจำ กระทั้งถูกเพื่อนนักโทษในเรือนจำ 11 คนรุมทำร้ายลูกชายด้วยการเตะ ต่อย กระทืบ จนลูกชายเสียชีวิต ตัวเองจึงอยากถามผู่ก่อเหตุทั้ง 11 คนว่า “ลูกชายตัวเองทีค่าแค่ซองกาแฟต้องเอาถึงตายเลยหรอ” แล้วตัวเองก็อยากถามผู้บังคับบัญชาของลูกชายว่าตอนเกิดเหตุ ผู้ดูแลเรือนจำไปไหน ทำไมปล่อยให้เพื่อน ๆ นักโทษในเรือนจำทำร้ายลูกชายจนเสียชีวิตได้

เหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทาง ผบ. ก็ช่วยงานศพมารวมทั้งหมด 27,000 บาท แล้วเขาก็บอกว่า ผู้ก่อเหตุ 11 คน เขาจะจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นรวม 2 แสนบาท โดยจะเอามามอบให้ตัวเองที่หน้าเมรุตอนเผาศพในวันพรุ่งนี้ แต่เรื่องเยียวยาก็คือส่วนหนึ่งเรื่องคดีก็ส่วนหนึ่ง ตัวเองก็ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะชีวิตลูกชายมีมากกว่าเงินจำนวนนี้

376131

แม่ผู่เสียชีวิตกข่าวทั้งน้ำตาว่า ตัวเองเปรียบคนก่อหตุทั้ง 11 คน เขาโหดร้ายทารุนยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน เมื่อสักครูตัวเองก็ได้ไปจุดธูปบอกลูกชายว่า อยากให้เขาไปสบายไม่ต้องห่วงแม่ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้ลูกชายเกิดมาเป็นลูกแม่อีก ถึงลูกจะไม่ดีในสายตาใครแต่ลูกเป็นที่ 1 ในสายตาแม่เสมอ ตัวเองคุยกับลูกมาตลอดว่า จะไปรับเขากลับบ้านเดือนธันวาคมแต่ไม่คิดว่าตัวเองจะไปรับร่างลูกกลับมาแทน

682651

ด้าน นายณรงค์ชัย สว่างกุล อายุ 34 ปี แฟนของผู้เสียชีวิต บอกทีมข่าวว่าตัวเองคบหากับอดีตพลทหารขจรศักดิ์ ได้ประมาณสองปีช่วงเดือนกันยายน 64 นายขจรศักดิ์ลาหยุดจากค่ายแล้วมาหาตัวเองที่บ้านใน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กระทั้งแฟนมีการดื่มเหล้าเมาแล้วบอกกับตัวเองว่าจะไปซื้อบุหรี่ กระทั่งไปก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงิน 500 บาท จากร้านค้าแห่งหนึ่งจนตำรวจต้องจับตัวส่งค่ายทหารแล้วแฟนหนุ่มต้องถูกส่งตัวไปเรือนจำในค่ายทหาร

481258120416

ที่ผ่านมาแฟนหนุ่มจะส่งจดหมายมาถามสารทุกข์กับตัวเอง แล้วตัวเองก็ส่งกลับไปให้เขาเป็นประจำ เขาก็บอกว่าเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้เขาจะออกจากเรือนจำแล้วกลับมาใช้ชีวิตกับตัวเอง มาทำงานเก็บเงินไปพร้อมกับตัวเอง กระทั่งวันที่ 21 พ.ย. 65 ตัวเองก็มาทราบข่าวว่าแฟนหนุ่มเสียชีวิตจากการถูกเพื่อนนักโทษรุมกระทืบจนเสียชีวิต ซึ่งตัวเองมองว่ามันเกินกว่าเหตุมาก 11 คนรุมทำร้ายแค่ 1 คน และอยากให้พวกเขาได้รับโทษสูงสุด ถ้าเจอหน้าเขาก็อยากถามเขาว่าจิตใจพวกเขาทำด้วยอะไร หลังเกิดเหตุตัวเองได้ไปเก็บของในเรือนจำก็เจอจดหมายฉบับสุดท้ายที่นายขจรศักดิ์ เขียนไว้ให้ตัวเองแต่ยังไม่ส่งให้ตัวเองอีกด้วย

หลังให้สัมภาษณ์ นายณรงค์ชัย แฟนของผู้เสียชีวิต ได้อ่านจดหมายฉลับสุดท้ายของนายขจรศักดิ์ ให้ทีมข่าวฟังด้วยน้ำเสียงที่สั่นครอนมีใจความว่า “28/10/65 หนึ่งที่รัก อีกเดือนกว่า ๆ เค้าก็ได้ออกแล้ว อดทนอีกนิดนึงนะ เดี๋ยวก็ได้เจอกันแล้วนะ ฝากบอกแม่ด้วยว่าเค้าก็คิดถึงเหมือนกัน เจมส์รักหนึ่งนะ รักและคิดถึงที่สุด หนึ่งก็ต้องสู้ไปกับเจมส์ด้วยนะ แค่นี้ก่อนนะ รักหนึ่งที่สุด”

ซึ่งจดหมายลับนี้ ตัวเองเก็บมายากในเรือนจำเป็นจดหมายฉลับสุดท้ายที่เขาเขียนร่างไว้แต่ยังไม่ได้ส่งให้ตัวเอง ตัวเองก็อยากจะบอกเขาว่า ยังคิดถึงและรักเหมือนเดิมนะ

874902

ด้านนายเด่นนรินทร์ ศรียากูล อายุ 19 ปี น้องชายคนตาย ก็บอกทีมข่าวว่า หลังเกิดเหตุตัวเองได้ไปดูภาพถ่ายบาดแผลบนร่างกายพี่ชายพบว่า ที่กลางศีรษะมีบาดแผลฟกช้ำ ที่กกหูซ้ายและขวาบวมช้ำ ที่หน้าอกมีรอยช้ำแดงเป็นจุด ที่ท้องมีรอยช้ำแดง ที่แผ่นหลังมีรอยช้ำกลางหลังถึงหัวไหล่ขวา มีรอยแตกยาว ที่แขนขวาและซ้าย มีรอยช้ำแดง ที่นิ้วมือซ้ายแผลถลอก

ซึ่งแพทย์ก็บอกว่าเกิดจากการถูกทำร้าย ซึ่งตัวเองก็รับไม่ได้คิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเขาทำเกินกว่าเหตุ และอยากให้เขาได้รับโทษสูงสุด ทั้งอยากจะถามเขาว่าทำไมต้องทำกับพี่ขายตัวเองถึงขนาดนั้นด้วย

589113

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มาพูดคุยกับ นายสม (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ช่างไฟฟ้า ประจำวัดทุ่งหลวง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา มีทหารนายหนึ่งยศพันตรีซึ่งเป็น 1 ในทหารที่มานอนเฝ้างานศพ นายจรศักดิ์ เขาได้มาถามตัวเองว่า “น้อง ที่กุฏิวัดนี้มีเรื่องลี้ลับหรืออาถรรพ์อะไรไหม” ตัวเองก็บอกว่า พอได้ยินเรื่องอาถรรพ์อยู่บ้าง จากนั้นทหารยศพันตรี ดังกล่าว ก็เล่าบอกตัวเองว่า เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย. ขณะทหารยศพันตรี กับรุ่นน้องทหารรวม 8 คน ได้นอนบนกุฏิ ทหารยศพันตรีก็รู้สึกเหมือนโดนดึงขา ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา จึงมาเล่าให้ตัวเองฟัง

404054

ต่อมาเช้าวันที่ 24 พ.ย.65 ทหารยศพันตรีนายเดิมก็มาเล่าให้ตัวเองฟังอีกว่า คืนวันที่ 23 พ.ย. 2565 ขณะเขานอนในห้อง ก็ได้ยิยเสียงคนมาเคาะประตู จากนั้นก็มีเสียงผู้ชายพูดขึ้นมาว่า “จ่าผมขอโทษ จ่าผมขอโทษ” แล้วทหารยศพันตรีก็รู้สึกเหมือนโดนดึงขาอีก ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาโดนติดต่อกัน 2 คืนที่นอนที่กุฏิขณะเฝ้าศพ ซึ่งทหารนายดังกล่าวก็คิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของอดีตพลทหารขจรศักดิ์ผู้เสียชีวิตหรือไม่

124731

เวลา 20.05 น. พันเอก สุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้มาร่วมงานศพ โดยพันเอกสุวัฒน์ ได้ทักทายนางสมศรี แม่ผู้เสียชีวิต ก่อนที่ทีมข่าวจะสอบถามเกี้ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

320802

พันเอกสุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ตอบคำถามทีมข่าวสั้น ๆ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วตอนนี้ขอร่วมงานศพก่อนยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ จากนั้นรอง ผบ.มทบ.39 ก็เดินทางไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิตและเป็นประธานสวดอภิธรรมในคืนนี้

สำหรับวันพรุ่งนี้เป็นวันเผาศพของผู้เสียชีวิต มีรายงานว่า พลตรีกฤษณะ ภู่ทอง ผบ.มทบ.39 จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตด้วยตัวเอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส