อาลัย “แพซซี่ พัฒศรี” อดีตนางเอกดังชาวฮ่องกง เสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี

25 พ.ย. 65

อาลัยอดีตนางเอกชื่อดังชาวฮ่องกง แพซซี่ พัฒศรี วงศ์สงวน หรือ เจียหลิง เสียชีวิตขณะนอนหลับที่บ้านพัก ในวัย 88 ปี

 

อาลัยอดีตนางเอกชื่อดังชาวฮ่องกง แพซซี่ พัฒศรี วงศ์สงวน หรือ เจียหลิง เสียชีวิตในวัย 88 ปี ขณะนอนหลับที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ด้วยโรคปอด เมื่อวันที่ 21 พ.ย.65 ที่ผ่านมา โดยเพจเฟซบุ๊ก “เก้ากระบี่เดียวดาย” ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าระบุว่า

 

แพซซี่ พัฒศรี

 

ขอไว้อาลัย​ เจียหลิง​ (แพซซี่)​ พัฒศรี​ วงศ์สงวน​ เนื่องจากทาง.​พี่แต้ว​ บอกอ​ Model ส่งข่าวการเสียชีวิตของนางเอกฮ่องกงชื่อดัง​ อย่างคุณเจียหลิง​ เมื่อวันที่​ ๒๑​ พฤศจิกายน​ ที่ผ่านมา​ จึงขอเขียนไว้อาลัยแด่ท่านขอรับ

เจียหลิง​ นั้นเกิดที่หนานไห่​ มณฑลกวางตุ้ง ปู่ของเธอเป็นกงสุลจีนในสหรัฐอเมริกาในช่วงสาธารณรัฐจีนและพ่อของเธอเกิดและได้รับการศึกษา ใน สหรัฐอเมริกา ต่อมาในช่วง สงครามกลางเมือง ระหว่างพรรคก๊กมินตั๋งและพรรคคอมมิวนิสต์ ทั้งครอบครัว อพยพหนีไปฮ่องกง

เจียหลิงนั้นมีชื่อจริงว่า เหอ ปุยอิ๋ง เป็นนักแสดงภาพยนตร์กวางตุ้งในฮ่องกงในช่วงปี ๑๙๕๐ ถึงปี​ ๑๙๖๐​ เธอเข้ารับการฝึกอบรมนักแสดงของ "Ling Kwong Company" ในปี ๑๙๕๓ และมีผลงานเรื่องแรกคือ "The Strange Case of Three " ในปี ๑๙๕๕​ ประกบกับ เซียะเสียน นักแสดงชื่อดัง​และร่วมงานกันอีกในผลงานเช่น "Oath of Love", "Revisiting the Mandarin Dream" และ "Playboy" เจียหลิงนับว่าเป็น แฟนสาวคนแรกของเซียะเสียน ที่ประกาศต่อสาธารณะ ทั้งสองคบหากัน​ ๗ ปีก่อนที่ทั้งคู่จะเลิกรา​

ก่อนเข้าวงการ เจียหลิง แต่งงานมาระยะหนึ่ง แต่ภายหลังหย่าขาดจากกันเนื่องจากความแตกต่างกัน​ เธอและอดีตสามีมีลูกชาย ๑ คน คือ​ ราฟาเอล หว่อง​ ซึ่งเป็นนักแสดงเหมือนกัน ในปี ๑๙๖๓ เจียหลิงแต่งงานกับเหยาหวู่หลิน​ หรือคุณบุรินทร์​ วงศ์สงวน​ นักธุรกิจชาวไทย​ ผู้บุกเบิกวงการนิตยสาร​ (เจ้าของนิตยสา​ร​ BR.และ​ทีวีรีวิว)​ เธอเกษียณจากการแสดงในปี ๑๙๖๗​ โดยมีผลงานแสดงภาพยนตร์​กว่า​ ๗๐​ เรื่อง​

และย้ายไปอยู่ กับสามี ที่กรุงเทพฯ เธอมีลูกสาวสองคนและลูกชายหนึ่งคนและได้รับสัญชาติไทย​ และชื่อไทยคือ "แพซซี่ หรือ​ พัฒศรี​ วงศ์สงวน"
เมื่อวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๒๒ เจียหลิง​ หรือคุณแพซซี่​ วงศ์สงวน ได้ถึงแก่กรรมขณะนอนหลับที่บ้านพักของเธอในกรุงเทพฯ เนื่องจากโรคปอดขณะอายุได้ ๘๘​ ปี ขอแสดงความอาลัยยิ่งขอรับ

ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจ มา ณ ที่นี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส