ชาวนาต้องมาก่อน “บิ๊กตู่” ทิ้งประชุมสภากลาโหม แทรกคิวงานเพชรบูรณ์

24 พ.ย. 65

“บิ๊กตู่” ทิ้งวงประชุมสภากลาโหม ยกคณะทีมรัฐมนตรีรู้ใจ แทรกคิวบินด่วนเพชรบูรณ์ พบเกษตรกรกดปุ่มโอนเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนา 

วันที่ 24 พ.ย. 65 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อเดินหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาลในการส่งมอบความช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ร่วมคณะ

ทั้งนี้นายกฯ ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ไปยังท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก ในเวลา 11.00 น. จากนั้นเดินทางไปสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ที่พุทธอุทยานเพชรบุระ ต.สะเดียง อ.เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานพิธีเปิด KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66

จากนั้นนายกฯ จะกล่าวพบปะกับเกษตรกรและประชาชน พร้อมทำพิธีกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว พร้อมกันนี้นายกฯ จะเป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว การมอบสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกให้แก่ผู้แทนเกษตรกร และการมอบสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวเปลือกให้แก่สถาบันเกษตรกร กระทั่งเวลา 14.15 น. นายกฯ และคณะจะเดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ และเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในเวลา 15.30 น.

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจที่กำหนดไว้ล่วงหน้า คือเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กระทรวงกลาโหม ในเวลา 14.00 น.ของวันนี้ แต่ล่าสุดได้มอบหมายให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานการประชุมแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส