หมอของขวัญ ออกโรงฟาด รพ.ออกกฎห้ามทำสีผม แต่งหน้าจัด ลั่นรักษาไป-สวยไป หนักหัวใคร

24 พ.ย. 65

หมอของขวัญ ออกโรงฟาด โรงพยาบาลออกกฎห้ามทำสีผม แต่งหน้าจัด ลั่นรักษาไป-สวยไป หนักหัวใคร ชี้จรรยาบรรณหมออยู่ที่การดูแลคนไข้ ไม่ใช่สีผมหรือเครื่องแต่งกาย

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์ภาพหนังสือประกาศของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เรื่องเครื่องแบบและการแต่งกายของบุคลากรโรงพยาบาล โดยในหนังสือประกาศมีข้อกำหนดมากมาย เช่น ห้ามสวมกระโปรงสั้นสูงกว่าเข่าเกิน 1 นิ้ว ไม่ผ่ากระโปรงลึก ไม่คับรัดรูป ให้สวมกางเกง ทรงสแลค ความยาวระดับตาตุ่ม ไม่คับรัดรูป ห้ามสวมกางเกงยีนส์หรือผ้ายืด กระโปรงและกางเกงใช้โทนสีสุภาพ ได้แก่ สีดำ สีกรมท่า สีน้ำเงินเข้ม สีกากี สีเทาเข้ม

ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ ยกเว้น สีดำ สีน้ำตาลธรรมชาติ และสีขาวตามธรรมชาติ

แต่งหน้าแต่พองาม ไม่ฉูดฉาดผิดธรรมชาติ เช่น ทาปาก ทาตาด้วยสีจัดจ้าน ติดกากเพชร ขนตาปลอม เป็นต้น

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ล่าสุด “หมอของขวัญ” หรือ แพทย์หญิง ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า

"มีดราม่าโรงพยาบาลภาคอีสานแห่งหนึ่ง ออกประกาศห้ามคุณหมอแต่งหน้าจัด ทำสีผม อยากบอกว่าตอนที่ฝึกงานที่ รพ. รัฐแห่งนึงหมอก็เคยโดนแบบนี้เช่นกันค่ะ เคยถูกรุ่นพี่เกือบจะให้ซ้ำวอร์ดทั้งที่คะแนนผ่าน เพราะว่าทาเล็บ และฉีดน้ำหอม ตอนนั้นยังดีที่อาจารย์เข้าใจเลยรอดมาได้ #อยากจะบอกว่า ความเป็นหมอมันอยู่ที่จริยธรรมและจรรยาบรรณ #ความรับผิดชอบในการดูแลคนไข้ มันไม่ได้อยู่ที่ความยาวหรือสีของผมหรือเครื่องแต่งกาย

ตอนนั้นที่หมอโดนเข้าใจได้ปี 2000 ผ่านไป 22 ปี ปีนี้ 2022 แล้ว ผู้มีอำนาจยังยึดติดกับแค่เรื่องสีผมนี้ ชาตินี้กะจะไม่พัฒนาเลยหรอคะ หรือคุณพี่ขี่ไดโนเสาร์มาทำงาน #รักษาไปด้วยสวยไปด้วยจะหนักหัวใครคะ #ปากไม่แดงไม่มีแรงรักษา"

ขณะเดียวกันก็มีผู้เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับหมอของขวัญจำนวนมาก ต่างก็บอกว่าเห็นคุณหมอ บุคลากรทางการแพทย์ แต่งตัว แต่งหน้าสวยงามเห็นแล้วก็รู้สึกสดชื่น สมัยนี้แล้วควรปล่อยวางบางเรื่อง ไปเข้มงวดเรื่องอื่นๆ จะดีกว่า เป็นต้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส