ช็อก! หมอจระเข้บึงบรระเพ็ดโดนงับมือต่อหน้านักท่องเที่ยว ขณะทำการแสดง

23 พ.ย. 65

นักท่องเที่ยวช็อก! เจ้าโคล่า งับหมอจระเข้มือฉีกขณะทำการแสดง เจ้าหน้าที่เผยสาเหตุไม่ได้พลาด พร้อมกลับมาแสดงหลังหายดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อาคารเพาะพันธุ์และสถานที่จัดแสดงจระเข้ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานข่าวว่า เมื่อวานนี้ หรือวันที่ 22พ.ย.65 มีครูฝึกจระเข้ทำการแสดงโชว์จระเข้หวาดเสียวในรอบสุดท้ายของวัน  ถูกจระเข้กัดที่มือขวาจนเนื้อฉีกขาดต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมโชว์เป็นจำนวนมาก จนต้องรีบพาตัวไปรักษายังโรงพยาบาลให้หมอเย็บไปมากกว่า 10 เข็ม

วันนี้ (23 พ.ย.65) พบว่าอาคารแสดงจระเข้ดังกล่าวยังคงเปิดบริการให้มาท่องเที่ยวตามปกติ ไม่ได้มีการปิดการแสดงแต่อย่างใด  จึงได้เข้าสอบถามข้อมูลกับนายสมเกียรติ สืบสิน เจ้าหน้าที่นักพากษ์บรรยายการแสดงโชว์จระเข้ของบึงบอระเพ็ดให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งได้เปิดการแสดงตามปกติในรอบสุดท้ายและก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายรายเดินทางเข้ามาชมการแสดง

โดยในวันดังกล่าวจะมีการแบ่งโชว์เป็นช่วงช่วงและมีครูฝึกหรือหมอจระเข้คือ นายสุเมธ ทองคำม้วน อายุ 51 ปี เป็นหัวหน้านักแสดงที่มีอายุงานมากกว่า 10 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในการฝึกจระเข้มากที่สุด มาทำการแสดงกับ จระเข้ 2 ตัว ชื่อเจ้าฝักทอง กับเจ้าโคล่า อายุประมาณ 6 ปี และการแสดงแต่ละช่วง ก็จะมีทั้งมุมตลก มุมหยอกล้อ และมุมหวาดเสียว ซึ่งขณะนั้นการแสดงก็ดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 40 นาที หัวหน้านักแสดงก็ทำการหลอกล้อกับจระเข้ชื่อเจ้าโคล่า แล้วก็พลาดท่าถูกมันกัดทำให้เนื้อฉีกขาด   

ล่าสุดนายสุเมธ ได้เดินทางกับบ้านที่จังหวัดชัยนาทเพื่อไปพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้วซึ่งทราบว่าแพทย์ต้องเย็บรักษาและตกแต่งบาดแผลไปมากกว่า 10 เข็ม โดยเข้าตัวต้องพักรักษา ล้างแผลทุกวัน แล้วรอให้เนื้อเยื้อของเจ้าตัวสมานติดกัน  และรอให้หายดีเสียก่อนจึงจะกลับมาทำงานทำการแสดงใหม่ได้ โดยยืนยันว่าการแสดงทุกครั้งเราไม่ได้ประมาทหรือการป้องกันไม่ดี เพราะครูฝึกและนักแสดงโชว์จระเข้ทุกคน มีการฝึกฝนการแสดงทุกวัน และมีความชำนาญ ประกอบกับจระเข้ทุกตัวที่เรานำมาแสดง ก็เป็นจระเข้ที่มีการทำประวัติ และรู้ลักษณะนิสัยของมันทุกตัวด้วย ฉะนั้นการที่นายสุเมธพลาดโดนเจ้าโคล่ากัดไปเมื่อวานนี้ มันคืออุบัติเหตุมากกว่า ซึ่งของแบบนี้มันผิดพลาดกันได้อยู่แล้ว

สำหรับนายสุเมธ ครูฝึกและหัวหน้านักแสดงโชว์จระเข้ ผู้มากประสบการณ์รายนี้ เคยปรากฏเป็นข่าวถูกจระเข้กัด ขณะทำการแสดงโชว์มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นเหตุการณ์เกิดเมื่อวันส่งท้ายปีเก่า เดือนธันวาคม 2559 และนายสุเมธกำลังทำการแสดงโชว์จระเข้หวาดเสียวต่อหน้านักท่องเที่ยว แต่ในขณะนั้น ได้มีนักท่องเที่ยวโยนเหรียญสตางค์เข้าไปคาที่ปากของเจ้าขนมครก ซึ่งเป็นจระเข้ที่เชื่องที่สุดของบึงบอระเพ็ด จนทำให้นายสุเมธหวั่นจะไม่ปลอดภัย จึงพยายามจะเอามือหยิบเหรียญออกจากปาก แต่เจ้าขนมครกจระเข้สุดเชื่องเกิดอารมณ์หงุดหงิด กัดงับเข้าที่ข้อมือขวาของนายสุเมธก่อนจะพลิกสะบัดไปมาอย่างรุนแรง ตามสัญชาตญาณของจระเข้ จึงทำให้นายสุเมธแขนขวาหัก 2 ท่อนทันที โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น เจ้าตัวต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือน เนื่องจากแพทย์ต้องดามเหล็กที่แขนเอาไว้จนหายดีก็กลับมาเป็นครูฝึกและหัวหน้านักแสดงต่อ จนกระทั่งมาพลาดท่าถูกเจ้าโคล่ากัดอีกครั้ง  ซึ่งถึงแครั้งล่าสุดจะไม่รุนแรงเท่าครั้งก่อน แต่ก็สร้างความตกตะลึงให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมอยู่พอสมควร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส