แทบช็อก! งูเหลือมยาวกว่า 4 เมตร บุกเข้าบ้าน หมาแมวหวิดถูกกิน

22 พ.ย. 65

ชาวบ้านอยุธยา แทบช็อก! งูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรบุกเข้าบ้าน หมาแมวหวิดถูกกิน จนท.เข้าช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่บุกเข้าบ้านแอบอยู่บริเวณหลังคาบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณซอยอยุธยา 1/4 หมู่ 2 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อมาจับไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

ซึ่งชาวบ้านโทรไปแจ้งศูนย์หน่วยกู้ภัยอยุธยา กลุ่มชมรมอสรพิษ ให้มาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ซึ่งมีความยาวประมาณ 4 เมตร และลำตัวขนาดใหญ่มาก นอนอยู่บนหลังคาโรงรถขณะที่เจ้าของบ้านนั้นไปพบเจอและตกใจ ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 22/29 หมู่ 2 ตำบลไผ่ลิง อำเภอฃพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่นายศรัณย์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้ นั้นเมื่อประมาณเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้เห็นงูดังกล่าวนี้ซึ่งกำลังจะเลื้อยเข้ามาในบ้าน แต่เรียกทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์มาจับ แต่งูดังกล่าวนั้นได้หายหนีไปแล้วและตัวใหญ่มาก

แต่วันนี้มาพบว่าอยู่บนหลังคาโรงรถ จึงได้เรียกทางเจ้าหน้าที่มาจับอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา โดยทีมงานอสรพิษมาจับให้ การจับเป็นไปด้วยความยากลำบากเช่นเดียวกัน เนื่องจากตัวใหญ่และมีความยาวจึงต้องค่อยๆ จับ ส่วนภายในบ้านบริเวณโรงรถดังกล่าวนี้จะมีการเลี้ยงแมวและสุนัขไว้ แต่โชคดีไม่ถูกกินเนื่องจากเห็นเสียก่อน เพราะตอนเช้าจะมานำรถออกไปด้านนอก และพบเข้าจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจากไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่น้องที่นำทีมงานอสรพิษมาจับงูนั้น อยู่ในทีมงานของหน่วยกู้ภัยอยุธยาได้บอกว่า ก่อนหน้านั้นก็มาจับ แต่ตัวเล็กกว่านี้ แต่ครั้งนี้มาเจอตัวใหญ่มาก ในการจับครั้งนี้ก็จะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติเช่นเดียวกัน งูตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 เมตรถือว่ายาวมากและตัวใหญ่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส