จับชาวจีนเปิดร้านเสริมสวย แย่งอาชีพคนไทย กลางแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา

22 พ.ย. 65

ตำรวจพัทยาจับชาวจีนเปิดร้านเสริมสวย แย่งอาชีพคนไทย กลางแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยเปิดมานานนับปีไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

วันที่ 22 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธภาค2 ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบจับกุมร้านเสริมสวย ชื่อ "แฮร์ ซาลอน" ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีเจ้าของ และพนักงานเป็นคนจีนทั้งหมด แอบลักลอบประกอบอาชีพสงวนของคนไทย

จากการนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา โดยขึ้นป้ายร้านเป็นภาษาจีนขนาดใหญ่ ตรวจสอบภายในร้านพบช่างตัดผมป็นช่งตัดผม ชายชาวจีน กำลังถือปัตตาเลี่ยน บริการตัดผมให้กับลูกค้าอยู่ และยังพบชายพนักงานคนจีนอีก 2 คน เป็นช่างตัดผม และคอยแนะนำทรงผมให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังพบช่างเสริมสวย เป็นสาวบุคคลพื้นที่ราบสูง จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีสัญชาติไทย อีก 2 คน รวมทั้งหมดมีพนักงานรวมทั้งหมด 5 คน โดยมี นายหวัง ชูปิง (Mr.Wang Xuping) อายุ 34 ปี ชาวจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการร้านดังกล่าว

เบื้องต้น จากการสอบสวน นายหวัง เจ้าของกิจการ ให้การอ้างว่า ได้เปิดร้านเสริมสวยมากว่า 1 ปีแล้ว โดยมีพนักงานรวม 5 คน ไว้เพื่อรองรับลูกค้าคนจีนและต่างชาติ ซึ่งไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นอาชีพที่สงวนของคนไทย อย่างไรก็ตามภายหลังสอบสวน ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายหวัง ในฐานความผิด "เป็นนายจ้างรับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต" ส่วนพนักงานที่เหลือ ได้ตั้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาติ" ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส