บีบหัวใจ ตาอัลไซเมอร์นั่งกอดศพเมีย 5 วัน กู้ภัยช่วยระทึกพบติดโควิดคู่ (คลิป)

18 พ.ย. 65

จากกรณีเวลาประมาณ 17.25 น. วันที่ 18 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุพบสถานที่ต้องสงสัยมีกลิ่นเหม็นเน่า คล้ายมีผู้เสียชีวิตอยู่ข้างใน จึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ น.สวันเพ็ญ วงษ์เลี้ยง อายุ 52 ปี นอนหงายเสียชีวิตในห้อง โดยพบ นายณัฐพล จตุรภัทรทรัพย์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นสามีนอนหลับอยู่ที่เตียงนอนในห้อง ตรวจสอบพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่

261951498258

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นห้องแถวไม่มีชื่อให้เช่า โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู สวมชุดพีพีอีกำลังทำการเก็บกู้ศพ น.ส.วันเพ็ญ ออกมาจากห้อง โดยมี นายณัฐพล นั่งเฝ้าอยู่ทางด้านนอกห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจ ATK นายณัฐพล และตรวจจากศพพบขึ้น 2 ขีด 

571307286536

โดยระหว่างที่มีการเก็บกู้ศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สอบถาม นายณัฐพล สามีผู้เสียชีวิต ว่าทำไมไม่แจ้งตำรวจว่าภรรยาตาย ด้านนายณัฐพล ระบุว่า “ไม่รู้ว่าตาย คิดว่าเขานอนหลับ”

845620

ขณะเดียวกันทีมข่าวพูดคุยกับ นายธนเดช อุบลรัตน์ หัวหน้ารถ น.เขต ผลัดกลางวัน มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากเพื่อนบ้านว่าพบกลิ่นต้องสงสัยคล้ายผู้เสียชีวิตภายในห้องพัก ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่ามีลุงป้าสองคนอาศัยอยู่ในห้องเช่า โดยในตอนแรกเคาะประตูเรียกไม่มีใครตอบรับ เข้าใจว่าต้องมีผู้เสียชีวิตสองรายภายในห้องอย่างแน่นอน

จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญอยู่ได้มีการประสานเจ้าของห้องพักเพื่อเปิดประตูเข้าไปพบเจอนายณัฐพล สวมเสื้อสีเหลืองนอนอยู่บนเตียงนอนภายในห้อง ส่วน น.ส.วันเพ็ญ นอนเสียชีวิตบริเวณด้านหน้าประตู ซึ่งนายณัฐพลยังอยู่ในอาการมึนงงว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำอะไร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีการตรวจ ATK พบว่าทั้งสองคนติดเชื้อ โควิด-19 แล้ว และจากการประเมินคาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน

482841

จากการสอบถาม นายณัฐพล ว่าเหตุใดจึงไม่แจ้งเจ้าที่ตำรวจว่าภรรยาตัวเองเสียชีวิตนายณัฐพลระบุว่าไม่รู้เรื่อง เข้าใจว่าภรรยานอนอยู่ ซึ่งชาวบ้านก็ให้ข้อมูลว่า นายณัฐพล ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ส่วน น.ส.วันเพ็ญ มีโรคประจำตัว โดยสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต้องให้ทางนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเป็นผู้ระบุสาเหตุการตายอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้มูลนิธิเส้นด้ายกำลังพยายามติดต่อญาติผู้เสียชีวิตอยู่ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ากำลังจะเดินทางมาจากทางภาคอีสาน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยยังคงรอรับใช้ประชาชนและขอพ่อแม่พี่น้องอย่ากาดตกเนื่องจากช่วงนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มกลับมาพุ่งสูงมากกว่าเดิม นายธนเดช กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส