เชื่ออาถรรพ์ ! ทำบุญขอขมาครั้งใหญ่ หลังมือตัดต้นไม้ 100 ปี ตายติดกัน

18 พ.ย. 65

ชาวบ้านอุทัยธานีผวา! ทำบุญขอขมาครั้งใหญ่ หลังมือตัดต้นสมออายุกว่า 100 ปี ตายติดต่อกัน 2 ราย คนที่เกี่ยวข้องทยอยเจ็บป่วย เชื่ออาถรรพ์ !

ชาวบ้านตลุกหมู ตำบลกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ผวากันทั้งหมูบ้านหลังมีชาวบ้านไปตัดต้นสมออายุ 100 ปี ที่ยืนต้นตาย ทำคนเป็นมือตัดตายติดต่อกันถึง 2 คนรวมทั้งคนที่ร่วมกันตัด เจ็บป่วยอีกหลายรายและยังมีคนในหมู่บ้านตายเพิ่มขึ้น ชาวบ้านรวมตัวกันทำพิธีเจริญพุทธมนต์และร่วมกันจุดธูปขอขมาต้นสมอไม่ให้ถือโทษโกรธเคือง พร้อมจุดประทัด 1,000 นัดและส่องเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคอีกด้วย

เช้าวันนี้ (18พ.ย.2565) ที่วัดตลุกหมู หมูที่ 4 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ชาวบ้านร่วมกันจัดพิธีทำบุญถวายอาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี ให้มีแต่สิ่งดีเข้ามา และเป็นสิริมงคล

ต่อจากนั้นพระครูอุทัยนวกิจเจ้าอาวาสวัดตลุกหมูได้นำชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญ นำของเซ่นไหว้บายศรีหัวหมูไก่ต้มผลไม้มงคลหมากพลูและเหล้าขาว ร่วมกันจุดธูปกราบไหว้บริเวณตอไม้ของต้นสมอที่ถูกตัดออกเพื่อขมาต่อสิ่งศักดิสิทธิ์หรอภูตผีวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ที่ต้นไม้ต้นนี้

ซึ่งเป็นต้นสมออายุกว่า 100 ปี อยู่คู่กับวัดนี้มายาวนาน ภายหลังขอขมาแล้วพระครูอุทัยนวกิจเจ้าอาวาสได้ปะพรหมน้ำมนต์ให้แก่ชาวบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลและจุดประทัด 1,000 นัด เป็นการเบิกเลิกเบิกชัยนำแต่สิ่งดีๆ เข้ามา

โดยทุกคนโดยเฉพาะคนที่เป็นนักเสี่ยงโชคและคอหวยพากันลุ้นเลขของหางประทัดจะออกมาเป็นเลขอะไรปรากฏเป็นเลข 67 และ 403 นำไปเป็นแนวทางเสี่ยงดวง ในงวดวันที่ 1 ธันวาคมนี้ต่อไปย้อนกับไประหว่างจุดธูปขอขมามีหลายคนเอามือไปลูบที่ตอไม้เหมือจะขอเลขกันอีกด้วย

นายหัสชัย  ชาวบ้านที่มาร่วมกันจัดพิธีกล่าวว่า การทำบุญและร่วมกันขมาในวันนี้ สืบเนื่องมาจากต้นสมอต้นดังกล่าวเป็นต้นไม้อายุกว่า 100 ปี ขนาด 2 คนโอบ อยู่คู่กับวัดนี้อยู่บริเวณหลังเมรุของวัดและได้ยืนต้นตายมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว พยายามจุดไฟเผาแต่ก็ไหม้ไปไม่ได้เท่าไร

จึงได้มีความเห็นของทางเจ้าอาวาสและกรรมการวัดให้มีการตัดต้นไม้ออก โดยมีชาวบ้านจำนวนหลายคนไปช่วยกันตัดนำไปกองไว้ใกล้กัน เหลือแต่ตอตั้งช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และปรากฏว่ามีคนที่เป็นมือตัดต้นไม้ดังกล่าวเสียชีวิตติดต่อกันถึง 2 คนและมีคนภายในหมู่บ้านที่ไม่ได้เกี่ยวข้องตายเพิ่มอีก 2 ราย

และจนถึงขณะนี้ยังมีคนที่ไปร่วมกันตัดและคนที่ไปช่วยลากกิ่งไม้ไปทิ้งเกิดอาการป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลอีกหลายราย ชาวบ้านจึงมีความเห็นตรงกันเป็นส่วนใหญ่กลัวว่าจะเป็นสิ่งลี้ลับที่อาจเป็นการล่วงเกินทำให้ชาวบ้านต่างผวาว่าเกิดอาถรรพ์ จะมีคนในหมู่บ้านตายเพิ่มขึ้นอีก เพราะการตายและความเจ็บป่วยแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น โดยเฉพาะการตายดังกล่าวเป็นการตายที่ผิดสังเกตเพราะการในของในหมู่บ้านนี้จะไม่เกิน 10 คน

แต่ช่วงระยะเวลาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม–กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ตายไปแล้วถึง 4 ราย จึงได้จัดพิธีดังกล่าวไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่และทำให้เกิดความสบายใจและเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส