"มายด์" ยันเดินหน้าบุกศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ย้ำไม่ได้ต้องการความรุนแรง

17 พ.ย. 65

"ราษฎรบุก APEC2022" ลั่น 18 .. เวลาแปดโมงเช้าเตรียมเคลื่อนขบวนบุกศูนย์ประชุมสิริกิติ์ยื่นข้อเรียกร้อง ย้ำไม่ต้องการความรุนแรง

 

วันที่ 17 ..  ..ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล ผู้จัดกิจกรรมราษฎรหยุด APEC2022 ตั้งขบวนตั้งแต่ 07.30 . และเคลื่อนขบวนเวลา 08.00 .ยืนยันว่า พรุ่งนี้(18 ..)จะเดินไปให้ใกล้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มากที่สุด เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง เชื่อว่าคงถูกสกัดกั้นโดยเจ้าหน้าที่ เพราะเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนมาประจำการข้างศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ในแต่ละจุด หากเจ้าหน้าที่สกัดกั้นจะขอให้เปิดทาง เพื่อให้พี่น้องส่งเสียงสะท้อนว่า รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่มีความชอบธรรม นโยบาย BCG ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน สิ่งที่รัฐบาลนำเสนอเป็นเพียงปาหี่ รัฐต้องคิดหนักว่าจะสกัดกั้นประชาชนเพียงเรื่องปากท้องหรือไม่ เพราะคนที่ขายหน้าคือ พลเอกประยุทธ์

เราไม่ได้ต้องการความรุนแรง หากคุยกันได้ก็จะคุยก่อน เขื่อว่าตำรวจชั้นผู้น้อยที่ถูกส่งมาเป็นด้านหน้า จะเข้าใจปัญหา และความจำเป็นของเรา..ภัสราวลีกล่าว

..ภัสราวลี กล่าวว่า การปักหลักที่ลานคนเมือง เราขออนุญาตเรียบร้อย แต่ตอนแรกกรุงเทพมหานครไม่ให้เราค้างคืน จึงขอบคุณกรุงเทพมหานครที่เห็นใจไม่ผลักไล่ชาวบ้าน คืนนี้หวังว่าจะนอนที่นี่ได้เช่นกัน พี่น้องมาปักหลักลานคนเมืองเพื่อแสดงออกประเด็นทรัพยากรที่รัฐมองข้าม เพื่อตอกย้ำว่า ประชาชนจะลุกขึ้นสู้ไม่ว่ารัฐจะทำอะไรก็ตามเพื่อเบียดเบียน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส