แจ้งข้อหาพยายามฆ่า หลัง 3 โจ๋บุกยิงถล่มคู่อริทะลุท้ายทอย อาการสาหัส

17 พ.ย. 65

รวบแล้ว 3 โจ๋ใช้ลูกซองบุกยิงถล่มคู่อริทะลุทายทอย อาการสาหัส เผยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ตร.แจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่า

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 พ.ย. 65 ตำรวจสภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุจยย.ล้มเองที่บริเวณริมถนนสายลำปาง-งาวช่วงบ้านดอนมูล ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยก่อนที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ลำปาง แต่จากการตรวจรักษาของแพทย์พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกยิง

โดยด.ช.ภูมิภัทร อายุ 14 ปี ชาวจังหวัดลำปางถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์เข้าที่ท้ายทอยทะลุเบ้าตาซ้ายจนลูกตาโถลนออกมาอาการสาหัส และนายนพรัตน์ อายุ 17 ปีชาวลำปางถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่กลางหลังทะลุอกขวาและที่ท้ายทอยอาการสาหัส กู้ภัยนำส่งรพ.ลำปางขณะนี้ทั้งคู่อาการโคม่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกลุ่มคนที่ยิงปาหินใส่ ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บไล่ตามมาและถูกยิงดังกล่าว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รองผกก.สส.และพ.ต.ต.ธานี จันทร์ตันกูล สว.สส. ติดตามผู้ก่อเหตุทันที

โดยเช้าวันนี้จนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังเข้าจับตัวนายศรัณย์ ไผ่ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นมือยิงได้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 11 ตำบลเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนที่ต่อมาจะตามไปควบคุมตัว นายธนกร ปอน อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นคนขี่จยย.ในคืนที่เกิดเหตุ และนายศักดิ์ชัย อ๊อด อายุ 19 ปี เจ้าของปืนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาสอบสวน

โดยเบื้องต้นนายไผ่ตัวรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และหลังก่อเหตุได้นำปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไปคืนไว้ที่บ้านของเพื่อนที่ชื่ออ๊อดในหมู่บ้านเดียวกัน จนท.จึงตามไปค้นหาอาวุธปืนที่บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ที่ริมถนนสายลำปาง-งาวเขต ตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายไผ่รับว่าก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง บ้านปงชัย ต.พิชัย แล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ชื่อว่าภูมิ เหตุเพราะหึงหวงสาวเสิร์ฟจนนายภูมิมีการโทรตามเพื่อนและผู้ได้รับบาดเจ็บให้มาหาที่ร้านดังกล่าว

แต่เมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองมาถึงเรื่องก็เคลียร์กันจบลงแล้ว ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไปและต่อมาตัวผู้ก่อเหตุมาเจอกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บมาจอดรถที่โรงแป้ง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีการปาก้อนหินใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บก็ไล่ตามมาทำให้ผู้ก่อเหตุได้มีการโทรตามเพื่อนที่ชื่ออ๊อดให้ตามมาสมทบ

นายอ๊อดได้นำปืนมาให้นายไผ่ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองตามมาถึง จุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาลำปาง และต่อมมาได้มีการท้าทายกันอีกก่อนที่นายไผ่จะใช้ปืนกระบอกดังกล่าวไล่ยิงจนเกิดเหตุดังกล่าว หลังก่อเหตุก็นำปืนไปคืนให้กับนายอ๊อดจนตำรวจตามมาจับกุมได้ทั้งแก๊งดังกล่าว เบื้องต้นจนท.ได้ตั้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่ากับทั้ง 3 คนและข้อหาเกี่ยวกับพรบ.อาวุธปืนกับนายไผ่และนายอ๊อดและเตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส