แม่ค้าเดือด! สั่งเสื้อผ้าทางออนไลน์แล้วไม่ตรงปก ตัดทำผ้าขี้ริ้วเช็ดร้าน เพื่อความสะใจ

16 พ.ย. 65

แม่ค้าลูกชิ้น เดือด! สั่งเสื้อผ้าทางออนไลน์แล้วไม่ตรงปก สภาพเก่าเปื้อนดิน ตัดทำผ้าขี้ริ้วเช็ดร้าน เพื่อความสะใจ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางอริญญา ตันดิลก อายุ 38 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้น และนางสุดใจ พิกุล หรือป้าต้อ อายุ 63 ปี แม่ค้าผลไม้ ชาวเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยสั่งซื้อเป็นเสื้อแขนยาวลายการ์ตูนพร้อมกางเกงขาสั้นสีชมพู และสีน้ำตาลอ่อน 2 ชุด ในราคา 289 บาท เก็บเงินปลายทาง แต่กลับได้เป็นเสื้อยืดสีเทาและสีแดงสภาพเหมือนผ้าขี้ริ้ว 2 ตัว จึงร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยมิจฉาชีพขายของออนไลน์ไม่ตรงปก ก่อนนำมาตัดทำผ้าขี้ริ้วเช็ดทำความสะอาดร้านลูกชิ้นและร้านผลไม้

1668580145115

นางอริญญา กล่าวว่า ตนสั่งซื้อเสื้อแขนยาวลายการ์ตูนพร้อมกางเกงขาสั้น 2 ชุด เป็นสีชมพูและสีน้ำตาลอ่อน ในราคา 289 บาท ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ปรากฎว่าของที่ตนสั่งมาส่งเมื่อวานที่ผ่านมาคือวันที่ 15 พ.ย.65 โดยการสั่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทางจึงออกไปรับของและจ่ายเงินไป 290 บาท หลังจากนั้นจึงเดินมาเปิดดูของที่สั่งปรากฏว่าพบเสื้อยืดเก่า 2 ตัว สภาพเก่าเปื้อนโคลน เปื้อนดิน สีแดงและสีเทา หากเปรียบเสื้อที่ตนได้มากับผ้าขี้ริ้วที่บ้านตัวเองยังดูดีกว่า ซึ่งของไม่ตรงปกกับที่สั่งตนรู้สึกผิดหวังเพราะว่าจะสั่งมาใส่กันแดดขายลูกชิ้นที่บริเวณท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด แต่กลับถูกหลอกแบบนี้จึงนำเรื่องมาร้องเรียนผู้สื่อข่าว ก่อนจะนำเสื้อที่ได้มาไปตัดทำผ้าขี้ริ้วมาเช็ดอุปกรณ์ร้านลูกชิ้น และร้านผลไม้ข้างๆ เบื้องต้นหลังจากได้รับของไม่ตรงปก ตนได้ติดต่อทางแชตเฟซบุ๊กของเจ้าของเพจดังกล่าวแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

1668580216012

นางสุดใจ พิกุล หรือป้าต้อ อายุ 63 ปี แม่ค้าผลไม้ กล่าวว่า สังคมสมัยนี้อยู่ยากพ่อค้าแม่ค้าหาเช้ากินค่ำเดือดร้อนเพราะมิจฉาชีพพวกนี้ จึงอยากฝากบอกถึงเจ้าของร้านว่าซื้อเสื้อผ้าไม่ได้มาซื้อผ้าขี้ริ้ว เพราะผ้าที่ทิ้งข้างทางยังดูดีกว่าแบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจที่พ่อค้าแม่ค้ามาโดนแบบนี้ แต่ก็เลยตัดทำผ้าขี้ริ้วให้สะใจ เรื่องตังค์ตนไม่เสียดายแต่เสียความรู้สึกมากกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส