สาวฝันเห็นพญานาคเมื่อ 14 ปีก่อน ปั้นรูปบูชาให้โชคลาภ "เลขเด็ด"

15 พ.ย. 65

สาวฝันเห็นพญานาค มาที่บ้านเมื่อ 14 ปีก่อน ตัดสินใจลงมือปั้นพญานาค ตั้งไว้บูชาที่บ้านเชื่อมาให้โชค การงานคล่อง ได้โชค เลขเด็ด ถูกหวย 3 งวดติด

วันที่ 15 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.6 ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ได้มีนางรำและชาวบ้านมาร่วมกันรำถวายองค์พญานาค  หลังจากได้รับโชคตามที่ได้บนไว้ซึ่งเป็นองค์พญานาค ที่ นางหทัยทิพย์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนจังหวัดสกลนคร นครพนม บึงกาฬ ขอนแก่น อุดรธานี และมหาสารคาม ที่ได้ปั้นขึ้นมาตามความเชื่อ ความศรัทธา และได้ทำพิธีบวงสรวงไปแล้ว ซึ่งหลังพิธีบวงสรวงได้มีประชาชน ชาวบ้าน ผู้ร่วมพิธี ได้มีการจุดธูปอธิฐานขอโชคลาภ ขอเลขเด็ด ตามความเชื่อทำให้หลายคนได้รับพรสมตามคำปารถนา

นางหทัยทิพย์ หรือ ประธานเขียว กล่าวว่า ตนเองได้เคยฝันเห็นองค์พญานาค มาหาตนเองที่บ้าน เมื่อ 14 ปีที่แล้วขึ้นมาให้เห็นตรงบริเวณที่ปั้นรูปองค์พญานาคไว้ ซึ่งเป็นบ่อน้ำ โดยส่วนตัวตนเองก็ศรัทธาอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีเวลาปั้นองค์พญานาค

จนเมื่อต้นปี 2565 ก็มีความคิดที่จะปั้น จึงไปปรึกษาพระอาจารย์ฟ้าใส ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องชายเพื่อช่วยปั้นองค์พญานาค จึงรับปากลงมือปั้นองค์พญานาค เพื่ออัญเชิญมาอยู่ในบ้านเพื่อความร่มเย็นและเสริมบารมี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ การทำงานดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่มีอุปสรรค มีผู้ใหญ่ให้ความเมตตา และที่สำคัญครั้งแรกที่บวงสรวงองค์พญานาค ก็ให้โชคตรงกับบ้านเลขที่ของตัวเอง

ชาวบ้านที่มาร่วมงานก็มีโชคถ้วนหน้า และองค์พญานาคยังให้โชคกับเพื่อนบ้านที่มาจุดธูปไหว้ของโชคอีกหลายครั้ง และตนเองตั้งใจจะบวงสรวงองค์พญานาคใหญ่ โดยต้นเดือนมกราคม ปี 2566 ตรงกับวันเกิดของตนเอง จะเป็นการบวงสรวงครั้งที่สอง จัดขึ้นที่บ้านหลังสร้างใหม่ บ้านเลขที่ 92  

ด้าน พระอาจารย์ ฟ้าใส เจ้าอาวาสวัดโคกเลาะน้อยวราราม อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ปั้นองค์พญานาค กล่าวว่า เป็นองค์พญานาคตามลักษณะที่ตนเองฝันเห็นเช่นกัน จึงปั้นแต่ไม่ใช้แบบพิมพ์ตามที่อื่นที่มีความสวยงาม แต่ที่ตนเองปั้นเป็นการปั้นปูนด้วยมือ รูปร่างองค์พญานาคจะไม่สวยงาม ใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์ มีชื่อว่า พญาอนันตนาคราช ตามที่ฝันคือเป็นองค์สีเขียวทั้งสอง แต่พระอาจารย์ทำให้มีสีอื่นด้วย เพื่อให้ดูเด่นขึ้น 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส