แก๊งโจรเหิมขับเก๋งปีนลักสายไฟกลางกรุง พลเมืองดีล้อมระทึกซิ่งฝ่าวงชนเจ็บ (คลิป)

14 พ.ย. 65

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2” โพสต์คลิป เจ้าของบ้านหลังหนึ่งถูกแก๊งคนร้าย 4 คนลักลอบปีนระเบียงบ้าน และกำลังใช้คีบตัดสายไฟและสายสื่อสาร โดยแก๊งดังกล่าวอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ค่ายโทรศัพท์หน่วยงานหนึ่ง มาตัดสายสื่อสายและมาตรวจสอบสายสื่อสาร

636995

แต่ขณะนั้นเจ้าของบ้านและเพื่อนที่อยู่ด้วยเห็นพิรุธจึงไล่ช่วยกันจับและล้อมสกัด แต่คนร้ายได้แยกกันหลบหนีไปได้ โดยหนึ่งคนร้ายยังขี่รถมอเตอร์พุ่งชนเพื่อนของเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บอีกด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้าน “ก้อแค่ข้าวต้ม” บริเวณริมถนนท่าดินแดง เขตคลองสาน กทม. เมื่อช่วงประมาณตี 1 ของวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

138741

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงที่แก๊งนี้เริ่มก่อเหตุ คลิปวงจรปิดตัวที่ 1 เวลาประมาณ 00.58 น. จะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ของคนร้ายขี่วนเวียนมาดูลาดเลา โดยซ้อน 2 กันมา และมีคนร้าย 1 คน ข้ามถนนมาอีกฝั่ง เพื่อเตรียมจะก่อเหตุ จากนั้นจะเห็นว่าหนึ่งในคนร้าย ได้พยายามเดินดูสายไฟและมุมที่จะปีนขึ้นไปตัด โดยลักษณะของคนร้ายสวมใส่เสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขาสั้น ใส่รองเท้าผ้าใบ บริเวณเอวคาดด้วยกระเป๋า ซึ่งคาดว่าน่าจะใส่อุปกรณ์การตัดสายไฟมาด้วย

กระทั่งเวลา 01.00 น. คนร้ายได้ทำทียืนฉี่อยู่ใต้ต้นไม้ ใกล้เสาไฟฟ้าที่จะปีนไปก่อเหตุ เมื่อเห็นว่าไม่มีคนขับรถผ่านจึงเดินไปที่เสาไฟและกลายร่างเป็นสไปร์เดอร์แมนปีนขึ้นเสาไฟฟ้าทันที โดยเสาไฟฟ้าตนที่คนร้ายปีนอยู่ห่างจากจุดที่คนร้ายไปตัดสายไฟบ้านของผู้เสียหายประมาณ 40 เมตร

จากนั้น 01.02 น. คนร้ายที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้กลับรถมารออีกฝั่ง และลงจากรถทำทียืนสูบบุหรี่ เวลา 01.05 น. เพื่อดูต้นทาง เวลา 01.20 น. จะเห็นว่า คนร้ายหลังถูกเจ้าของบ้านรู้ว่าเป็นคนร้ายลักสายไฟได้รีบวิ่งหนีไปตามถนน โดยมีเพื่อนและเจ้าของบ้าน วิ่งไล่ตาม ส่วนกล้องอีกมุม ตัวที่ 2 จะเห็นอีกช่วง เวลาประมาณ 0.17 น. ซึ่งคนร้ายหลังจากปีนขึ้นระเบียงไปตัดสายไฟและถูกเจ้าของบ้านจับได้ ได้รีบปีนลงจากระเบียงและไต่เสาไฟฟ้าลงอย่างรวดเร็ว และวิ่งหนีไปตามถนน

และกล้องตังที่ 3 จะเห็นจังหวะที่คนร้ายอีก 1 คน วิ่งหนีไปที่รถมอเตอร์ไซค์ โดยคนร้ายที่จอดรถเก๋งสีขาวได้ขับหนีไปก่อน จากนั้นคนร้ายขี่รถมอเตอร์หนีตาม และพุ่งชนเพื่อนของเจ้าของบ้านที่พยายามวิ่งไปสกัดคนร้ายจนล้ม ซึ่งคนร้ายต่างแยกกันหลบหนี กล้องตัวที่ 4 จะเห็นคนร้ายที่ปีนไปตัดสายไฟ ได้วิ่งหนีไปตามถนน โดยมีเพื่อนและเจ้าของบ้านวิ่งเอาไม้กวาดไล่ตามไป

389492

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวเดินทางไปพบกับ นายเกมส์ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี เพื่อนของเจ้าของบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแขนซ้าย และหัวเข่าด้านซ้ายและดวงตาด้านซ้าย โดยเกิดจากการถูกหนึ่งในคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์พุ่งชนและหลบหนีไป นายเกมส์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณตี 1 คืน 12 พฤศจิกายน ตนเองและเพื่อนๆ ได้มาพักอาศัยบ้านนายก้อง (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นร้านข้าวต้มอยู่ในบ้าน

ต่อมาขณะนั้น มีเพื่อนผู้หญิงของตนเองกำลังจะเอารถออกจากบ้านเพื่อไปตลาด แต่ระหว่างนั้น เพื่อนได้เห็นยินเสียงคนเดินอยู่บนระเบียงบ้านชั้น 2 และเมื่อเงยหน้าขึ้นไปดูก็เห็นชาย 1 คน กำลังใช้คีบตัดสายไฟดังฉับๆๆ และชายอีกคน ยืนอยู่ข้างร้าน จากนั้น เพื่อนผู้หญิงจึงได้วิ่งมาเรียกตนเองและลูกชายเจ้าของร้านให้ออกมาดู เพราะแปลกใจว่า ชายกลุ่มนี้มาทำตัดสายไฟอะไรกันตอนดึก

ตนเองเมื่อออกมา ได้ช่วยกันสอบถามว่า “พี่มาทำอะไรกัน?” ชายที่กำลังเดินอยู่บนระเบียงอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ค่ายโทรศัพท์หนึ่ง มาตรวจสอบสายไฟ ตอนนั้นตนเองรู้ทันทีว่า พวกนี้มีพิรุธ เพราะไม่ได้แต่งตัวในเครื่องแบบมา และรถบริษัทก็ไม่มี จึงได้ช่วยกันล้อมสกัดกันจับ แต่ชายที่ปีนอยู่บนระเบียงชั้น 2 ของบ้าน เมื่อเห็นท่าไม่ดี กลัวจะถูกจับ ได้กระโดดลงจากระเบียง และไต่เสาไฟฟ้าลงมาอย่างรวดเร็วคล้ายสไปร์เดอร์แมนที่มีความชำนาญเป็นพิเศษ

จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ต่างวิ่งแยกย้ายกันหนี โดยคนร้าย 1 คนที่เป็นคนปีนตัดสายไป ได้วิ่งหนีไปตามถนน ตอนนั้นลูกชายเจ้าของบ้านและเพื่อนๆได้วิ่งไล่แต่ไม่ทัน ส่วนอีกคนที่ยืนอยู่ข้างร้านคาดว่า เป็นคนดูต้นทาง ได้วิ่งไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์สีเทาดำขี่ออกไป ซึ่งตนเองได้วิ่งไปสกัดคนร้ายบนถนน แต่กลับถูกคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์พุ่งชนจนปลิวและบาดเจ็บก่อนขี่หลบหนีไป นอกจากนี้ตนเองยังมารู้ภายหลังว่า ยังมีคนร้ายอีก 1-2 คน ได้นั่งรออยู่ภายในรถเก๋ง โตโยต้า บริโอ้ สีขาว ซึ่งที่คาดว่ามารับเอาสายไฟขึ้นรถ ได้ขับหลบหนีไปด้วย โดยตนเองเชื่อว่า แก๊งพวกนี้ทำกันเป็นขบวนการ และอยากฝากให้ตำรวจช่วยตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว

818491

นายก้อง (นามสมมติ) เจ้าของบ้านที่เป็นคนเอาไม้กวาดไล่ตีแก๊งคนร้ายอีกด้วย บอกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่แก๊งคนร้าย ก่อเหตุลักลอบตัดสายไฟ สายสื่อสาย ก่อนหน้านี้เมื่อ 1 เดือนก่อน แก๊งคนร้ายก็ได้ลักลอบไปตัดสายสื่อสาร ห่างจากจุดบ้านของตนเอง ไม่ถึง 100 เมตรมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้น ได้ยินว่า ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ 1 คน แต่จับมาก็ถูกปล่อยมาใหม่ เพราะตำรวจบอกว่า คดีไม่มีเจ้าทุกข์ ซึ่งตนเองก็งงว่า ทำไมไม่จับไปดำเนินคดี และครั้งนี้ ก็คิดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดิม ซึ่งพวกมันทำกันเป็นขบวนการ ชำนาญในการปีนป่าย และไม่เกรงกลัวกฎหมายเลยด้วยซ้ำ ขนาดพื้นที่บ้านของตนเองเป็นเขตเมือง มันยังกล้ามาทำ

ส่วนเหตุผลที่ ตนเองพยายามเอาไม้กวาดไล่ตีคนร้าย เพราะต้องการจะสกัดคนร้ายไว้ เพราะหากปล่อยไปอีก ไปเที่ยวตัดสายไฟและเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นมา อาจจะเกิดไฟไหมบ้านของประชาชนอีกหลายหลัง ซึ่งตนเองอยากฝากให้ ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ช่วยจัดการให้ด้วย และให้คนร้ายกลับมาชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้เพื่อนของตนเองด้วย

ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม พันตำรวจเอกมหพล สายหยุด ผู้กำกับ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ให้ข้อมูลว่า ตนเองหลังเกิดเรื่อง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิด พอทราบว่า คนร้ายขับรถมา 2 คันรถ แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด อยู่ระหว่างไล่ติดตามตัวอยู่ ซึ่งตำรวจขอเวลาทำงานก่อน คาดว่า ไม่นานจะสามารถจับตัวได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส