เปิดนาทีพลุระเบิด มือจุดรับไม่ถนัดถูกจ้าง 200 กลับถูกด่า คนเจ็บเผยโดนบึ้มหวิดตาย (คลิป)

9 พ.ย. 65

กรณีพลุระเบิดในงานลอยกระทง จ.นครพนม คืนที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เมืองนครพนม

676008588203

นายนิวัตเจีย วิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบดูแลเยียวยาเบื้องต้น พร้อมยืนยันจะชดเชยดูแลทุกด้าน ทั้งนี้ ยืนยันไม่ได้เป็นพลุที่เตรียมการเปิดงาน แต่เป็นภาคเอกชนที่นำมาจัดเสริมให้ยิ่งใหญ่

404205

ซึ่งคนก่อเหตุที่ทำหน้าที่จุดพลุก็ได้รับบาดเจ็บ วันนี้ได้สอบปากคำ พร้อมนำตัวไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ส่วนคนว่าจ้างยังไม่ขอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จะขอไปให้การในชั้นศาล

592923

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บยอดที่แจ้งกับทางเทศบาล มีจำนวน 25 ราย ส่วนที่เดินทางมาแจ้งความที่โรงพัก มีจำนวน 15 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดไฟ

573379

นางปิยพัฒน์ อุ่นสา อายุ 36 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า ตนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ที่บริเวณสะโพก หลังถูกนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลแล้ว หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ เพราะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

247396

แต่แผงขายเสื้อผ้าถูกแรงระเบิด และสะเก็ดไฟได้รับความเสียหาย เสื้อผ้าถูกไฟไหม้เป็นจุด ๆ เสียหายไป 127 ตัว ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองนครพนม ประสานมาขอทราบรายละเอียดความเสียหายต่าง ๆ แล้ว

530618

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวนายเพิก เมฆพร้อม อายุ 36 ปี ชาว จ.นครพนม คนจุดพลุ ผู้ต้องหาในคดีพลุระเบิดส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บ หลังทางตำรวจมีการสอบสวนขยายผลติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหา

657548

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้กระทำผิดจำนวน 2 ราย คือคนที่ทำหน้าที่จุดพลุ และผู้ว่าจ้างใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย
1. กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น
2. กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย
3. ทำให้เกิดเสียงดังจนทำให้ประชาชนตกใจหรือเกิดความเดือดร้อน

526029

นายเพิก ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนรับจ้างจากนายจ้างคนหนึ่ง ราคา 200 บาท ทำหน้าที่จุดพลุ ซึ่งเคยจุดมาหลายงาน เป็นพลุที่วางในกระบอกเหล็ก แล้วจุดด้วยชนวนไฟ ทำให้พลุพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ครั้งนี้มีการจุดตามปกติ แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไม่พุ่งขึ้นฟ้า และแตกกระจายตามพื้นจนเกิดอันตรายกับบุคคลที่อยู่รอบข้าง ยอมรับว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หลังจุดโดยไม่ได้มีการดัดแปลงหรือกระทำการที่จะเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เป็นปัญหาจากตัวพลุที่แตกก่อนขึ้นฟ้า

389969

ขณะที่นายเป้า พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งตั้งแผงอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนนั่งหันหลังให้ทางด้านเวที ได้ยินเสียงระเบิด พร้อมมีประกายไฟวาบขึ้นมา ตนจึงลุกวิ่งหนีเอาตัวรอด หันมาอีกทีเห็นมีคนบาดเจ็บหลายรายแล้ว

814288

นายสาคร ศรีนาเแก อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวา ถูกไฟไหม้จนผิวหนังพุพองหลุดลอก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังขายของเล่น ขายลูกโป่งอยู่บริเวณนั้น ซึ่งตอนแรกตนรู้สึกหวั่นใจว่าจะไม่ปลอดภัย ก็ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ไปจุดไกล ๆ ได้ไหม กลัวได้รับอันตราย เพราะตรงนี้คนพลุกพล่าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟัง ยังดื้อดึงจุดจนพลุระเบิด สะเกิดไฟกระเด็นมาโดนตนได้รับบาดเจ็บ ตอนนั้นตกใจทำอะไรไม่ถูก พยายามวิ่งหาที่หลบ

228566

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นความประมาทที่จุดพลุตรงจุดที่คนพลุกพล่าน ควรจะไปจุดไกลๆผู้คน ให้ปลอดภัยกว่านี้ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องมารับผิดชอบด้วย

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส